Mới đây, một sinh viên đại học ở thành phố Lệ Thuỷ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ban đầu nặng 105kg nhưng đã giảm được 40kg chỉ sau 9 tháng. Ngoại hình khác biệt trước và sau khi giảm cân của anh khiến cư dân mạng trầm trồ.

Chàng trai này tên là Liu Haoyu, anh cho biết sau khi vào đại học, cuộc sống mỗi ngày chỉ xoay quanh việc ăn ngủ khiến cân nặng tăng vọt, đỉnh điểm năm nhất đã lên tới 105kg.

giam-can-1.jpgNgoại hình của nam sinh khi học năm nhất.

Khi đó, chỉ cần vận động một chút, toàn thân anh cảm thấy khó chịu. Điều này khiến anh nhận ra có gì đó không ổn và quyết định giảm cân.

Phương pháp của anh không có gì khác biệt so với những gì mọi người thường khuyên bảo. Đầu tiên là anh kiểm soát chế độ ăn uống, sau đó bắt đầu tập luyện. Anh thường chạy bộ 3 ngày/tuần, mỗi lần 3km.

giam-can-2.jpggiam-can-3.jpgNhờ ăn kiêng và chăm vận động, anh đã giảm được số cân nặng đáng kể.

Sau khi cơ thể dần thích nghi với việc vận động, anh bắt đầu bổ sung thêm bài tập nhảy dây cường độ cao. Ban đầu anh chỉ nhảy được 200 cái nhưng sau đó tăng dần lên 700 - 800 cái. Bằng cách này, trong vòng 9 tháng anh đã giảm được 40kg.

Anh cho biết, sau khi giảm cân, cơ thể không chỉ khoẻ mạnh hơn mà bản thân còn trở nên tự tin, vui vẻ hơn trước.

Đặc biệt, trong chuyến về quê ăn Tết, bố mẹ anh còn không nhận ra con trai mình, hàng xóm sợ nhận nhầm người nên không dám chào anh.

giam-can-4.jpgSau khi giảm cân, anh trông đẹp trai hơn trước nhiều.

Nhận thấy thể lực cải thiện đáng kể sau khi giảm cân, anh quyết định tham gia thi chạy marathon vào nửa cuối năm nay.

Anh chia sẻ: "Trong hành trình giảm cân này, tôi không chỉ có được một cơ thể khỏe mạnh mà còn khẳng định được bản thân và tìm thấy niềm yêu thích với việc tập thể dục".

1.jpg?width=150Đẹp+
Thực đơn giảm cân đơn giản dễ làm với bí đỏ

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022