1. Đánh răng đúng cách để làm trắng răng

Vệ sinh răng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp làm trắng răng. Ngoài sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, thì mỗi ngày cần đánh răng 2 lần và mỗi lần 2 phút với kem đánh răng bảo đảm chất lượng sẽ giúp tẩy trắng răng ố vàng.

- Cách thực hiện: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải răng. Lựa chọn bàn chải đánh răng lông mềm để không làm tổn thương răng lợi.

Đánh răng đúng cách: Đặt bàn chải răng ở góc 45 độ so với răng. Nhẹ nhàng di chuyển theo chiều lên - xuống và xoay tròn để làm sạch từng kẽ răng. Đánh răng đảm bảo làm sạch cả mặt trước, mặt trong và mặt nhai của răng.

Lưu ý: Động tác đánh răng nhẹ nhàng, tốc độ vừa phải để bảo đảm không làm tổn thương lợi và mài mòn men răng. Nên đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút. Lúc này nước bọt trong khoang miệng đã có thể trung hòa acid tăng lên sau khi ăn. Nếu đánh răng trước khi acid được trung hòa sẽ có nguy cơ làm mòn men răng nhanh hơn.

sd.jpgNên đánh răng đúng cách để vệ sinh răng tốt hơn và không gây tổn thương răng lợi.

2. Làm trắng răng tại nhà bằng chanh

Hầu hết các bộ phận của quả chanh đều là những vị thuốc tốt. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C, acid citric có tác dụng tẩy sạch mảng bám răng, giúp răng đỡ xỉn màu. Trong vỏ chanh có chứa các chất như: Pectin, pectat Ca (26,2%); hợp chất flavonoid (0,55 - 0,75%) gồm hesperidin, naringin, neohesperidin, diosmin có tác dụng giúp làm sạch vết ố vàng bám trên răng.

Tinh dầu chanh có mùi thơm, thành phần của tinh dầu gồm citral (4 - 6%), D-limonen, camphen, terpinen, linalol, linalyl acetat, cadinene giúp trắng răng thơm miệng. Do đó có thể sử dụng chanh là phương pháp làm trắng răng an toàn tại nhà.

- Cách sử dụng:

  • Vắt nước cốt chanh pha với nước lọc để súc miệng vào buổi sáng sau khi đánh răng.
  • Sau mỗi bữa ăn, dùng bông y tế (có thể thay bằng bông tẩy trang, gạc mềm) thấm hỗn hợp nước cốt chanh pha với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 để trà lên bề mặt răng sau mỗi bữa ăn.
  • Đánh răng với hỗn hợp muối và nước cốt chanh từ 2 - 3 phút. Chỉ nên thực hiện mỗi tuần 2 lần để tránh mài mòn men răng.

3. Dùng vỏ chuối làm trắng răng

Không chỉ trong ruột quả chuối, mà vỏ quả chuối chín cũng chứa các chất như Mg, K, Mn. Trong đó Mn có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng. Vỏ chuối còn có hoạt tính kháng khuẩn cao, có thể loại bỏ A. Actinomycetemcomitans và P. Gingivalis - là hai vi khuẩn gây các bệnh nha chu như viêm lợi, viêm chân răng…- Cách thực hiện: Rửa sạch quả chuối chín vừa (không dùng chuối chín quá, vỏ đã có đốm) rồi lột lấy vỏ, cắt thành miếng vừa sử dụng. Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà sát đều lên răng trong khoảng 2 phút.

Giữ nguyên vỏ chuối trên răng trong khoảng 10 phút để các khoáng chất có trong vỏ chuối thấm vào trong răng. Sử dụng bàn chải khô nhẹ nhàng chải đều răng khoảng 2 phút. Sau đó súc miệng và đánh răng lại với kem đánh răng.

Thực hiện mỗi ngày 2 lần, trong khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả màu sắc hàm răng được cải thiện.

Lưu ý: Trường hợp thấy răng, lợi nhạy cảm với vỏ chuối thì không nên tiếp tục thực hiện làm trắng răng theo cách này.

4. Làm trắng răng bằng nước vo gạo

sd1.jpgSử dụng nước vo gạo hằng ngày để giúp răng trắng đẹp.

Nước vo gạo chứa các chất như kẽm, vitamin B1, saponin (là chất tẩy rửa tự nhiên)... Các chất này có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch mảng bám trên răng và làm răng trắng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch gạo và bỏ nước rửa gạo lần 1 để loại bỏ bụi bẩn. Lấy nước vo gạo lần 2, để lắng và chắt lấy phần nước đục. Bỏ vào lọ đậy kín nắp để qua đêm.

Bước 2: Tiếp tục loại bỏ phần nước trong và giữ lại phần nước vo gạo lắng đọng bên dưới.

Bước 3: Rửa gạo lần thứ 2, khuấy nhẹ để nước đục mờ màu trắng và chắt lấy phần nước vo gạo. Dùng bàn chải đánh răng lấy một lượng vừa đủ nước gạo đặc, chải răng trong khoảng 5 phút.

Bước 4: Đánh lại răng với kem đánh răng hằng ngày.

Có thể thực hiện theo cách khác như sau: Lấy nước vo gạo lần 2 và súc miệng ngay sau khi đánh răng sạch mà không cần để lắng đọng qua đêm. Ngậm nước vo gạo khoảng 2 - 3 phút, sau đó nhổ ra và súc lại miệng bằng nước sạch.

Phương pháp này an toàn và có thể sử dụng hàng ngày, tuy nhiên hiệu quả khá chậm. Do đó cần phải kiên trì trong khoảng 1 - 2 tháng mới thấy được hiệu quả hàm răng trắng bóng.

 

1.jpg?width=150Đẹp+
Bật mí 5 bí quyết làm trắng răng tại nhà hiệu quả

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022