Để ngăn ngừa lão hóa da và giữ làn da khỏe mạnh cho phụ nữ trung niên, bà Tina Alster - Bác sĩ y khoa, Giáo sư lâm sàng khoa Da liễu tại Đại học Geroge Town (Mỹ) khuyến khích làm những điều sau:

  • Lựa chọn các sản phẩm làm sạch da. Hãy chọn loại không quá khô và thô. Có nhiều người có da dầu từ trước sử dụng các sản phẩm khiến cho da quá khô, điều này làm cho da phản ứng lại bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn, tạo ra một chu kỳ khô rồi lại nhiều dầu trở lại. Làm sạch da mà không khiến nó bị khô sẽ giúp da ổn định, giảm thiểu nguy cơ bị kích ứng.
  • Tiếp tục bằng một loại kem dưỡng ẩm chứa sunblock. Học viện Da liễu Mỹ khuyến cáo sử dụng kem chống nắng với độ SPF ít nhất là 15 hằng ngày. Hãy sử dụng các sản phẩm có độ thông dụng cao, có thể bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA và UVB. Các lớp make up hoặc kem đánh nền sẽ không đủ dày hoặc đều để bảo vệ da của bạn.
  • Vào ban đêm, hãy sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. Các nguyên liệu bạn cần có trong các sản phẩm có sẵn hoặc kê đơn bao gồm glycolic, ascorbic, hoặc acid retinoid (còn được biết tới là retinol trong các sản phẩm OTC). Alster khuyến cáo nên sử dụng một hoặc hai trong số các sản phẩm này thay nhau mỗi đêm để giúp quá trình tái tạo tế bào da diễn ra thường xuyên hơn.

gg.jpgĐiều tốt nhất bạn có thể làm nếu như bạn muốn ngăn ngừa lão hóa da chính là sử dụng kem chống nắng.

"Điều tốt nhất bạn có thể làm nếu như bạn muốn ngăn ngừa lão hóa da chính là sử dụng kem chống nắng. Ánh sáng mặt trời phá hủy các mô đàn hồi, tăng cường sự sinh sôi của của tế bào xấu, và gây ra ung thư da" - BS. Alster nói.

Cũng theo bà Alster, các loại kem tan mỡ không có tác dụng. "Nếu như việc giảm mỡ đơn giản vậy, thì tất cả chúng ta đều đang thoa chúng lên người rồi" - BS. Alster nói thêm.

Các loại kem chống lão hóa kê đơn có chứa các chất chống oxy hóa hoặc chất tẩy tế bào da như glycolic hay acid retinoic sẽ hiệu nghiệm hơn nhưng cũng gia tăng nhạy cảm đối với ánh sáng mặt trời. Phương pháp cải thiện da rõ rệt nhất sẽ là chữa trị bằng laser hoặc phẫu thuật bởi các bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thẩm mỹ.

BS. Alster nói rằng mọi người thường có xu hướng chi tiền vào các sản phẩm phổ thông giá cao, đưa ra các tác dụng phi thực tế và không thể đạt được kỳ vọng của khách hàng. Bà cũng cho hay, số tiền đó nên được sử dụng vào việc thẩm định bởi bác sĩ da liễu và để họ quyết định xem những sản phẩm cũng như liệu trình nào là phù hợp nhất với loại da và mục tiêu của bạn.

page.jpg?width=150Đẹp+
5 cách tự nâng cơ mặt tại nhà để ngừa lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022