Ở những thập niên 90, Trương Mạn Ngọc được mọi người ưu ái mệnh danh là "nữ hoàng màn ảnh", "nữ thần nhan sắc". Cô là một trong những mỹ nhân tài hoa của làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc). Giờ đây, dù không còn đóng phim nhưng mỗi lần xuất hiện, Trương Mạn Ngọc vẫn khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa bởi ngoại hình thon thả nhưng tràn đầy sức sống. Nhất là làn da căng mọng, mịn màng, tràn ngập collagen, bất chấp tuổi 60.

truong-man-ngoc-an-trung-ga-luoc-tre-lau-tang-collagen1-17219749119201628263394.jpg

Ở những thập niên 90, Trương Mạn Ngọc được mọi người ưu ái mệnh danh là "nữ hoàng màn ảnh", "nữ thần nhan sắc". (Ảnh: Internet)

Trương Mạn Ngọc tiết lộ, cô thử nhiều phương pháp chăm sóc da nhưng cách hiệu quả nhất là cách ăn trứng gà luộc chẳng giống ai. Người đẹp thường cho trứng gà vào nước đun sôi trong 3 phút để lòng trắng chín hoàn toàn, lòng đỏ chín một nửa. Sau nửa năm ăn trứng gà luộc theo cách này, cô thấy da mình láng mịn, trắng sáng hơn.

  • cach-chung-to-yen-giup-tang-collagen-17217369788491298678380-0-5-611-982-crop-1721737001827722461061.jpg

    Tiktoker "bật mí" cách chưng yến ngon bổ, có thành phần giúp nhả nắng, tăng collagen bội phần

Theo Healthline, trứng gà luộc chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da như các protein, magie, canxi, kẽm, sắt, vitamin A, E, D, B1, B2, B12… cung cấp dinh dưỡng giúp da chắc khỏe, sáng mịn. 

Protein trong lòng đỏ trứng gà là loại phốt pho protein, có thành phần axit amin tốt nhất. Chúng giúp tăng sinh collagen, giúp làn da ngày càng căng bóng, mịn hồng. Và Trương Mạn Ngọc chính là minh chứng cho thấy công dụng làm đẹp da, trẻ lâu mà trứng gà mang lại.

Lưu ý nho nhỏ, chị em chỉ nên ăn trứng luộc để hấp thụ tối đa dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp da hiệu quả nhất. Mỗi ngày nên ăn 1 quả trứng luộc sẽ rất tốt để dưỡng nhan, bồi bổ sức khỏe.

truong-man-ngoc-an-trung-ga-luoc-tre-lau-tang-collagen2-17219749118711683897997.jpg

Trương Mạn Ngọc tiết lộ, cô thử nhiều phương pháp chăm sóc da nhưng cách hiệu quả nhất là ăn trứng gà luộc chẳng giống ai. (Ảnh: Internet)

Ngoài làm đẹp da, ăn trứng gà luộc mỗi ngày còn đem lại nhiều công dụng

1. Duy trì vóc dáng đẹp

Ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vóc dáng đẹp.

Protein trong trứng là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ bắp. Protein là thành phần quan trọng của cơ, có thể giúp sửa chữa và thúc đẩy sự phát triển của cơ.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng

Protein chất lượng cao trong trứng luộc chín là thành phần quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa các mô cơ thể. Protein là chất quan trọng tạo nên hệ thống miễn dịch. Chúng là vũ khí quan trọng để cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Bằng cách tiêu thụ đủ chất đạm, chúng ta có thể giúp cơ thể duy trì hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, từ đó xây dựng sức đề kháng.

Ngoài ra, vitamin A, D, E và vitamin B trong trứng đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bình thường của hệ miễn dịch. Các khoáng chất như selen và kẽm trong trứng cũng rất quan trọng đối với chức năng của hệ miễn dịch.

truong-man-ngoc-an-trung-ga-luoc-tre-lau-tang-collagen3-copy-17219751532901212411986.jpg

3. Cải thiện não nhớ

Phospholipid trong trứng là thành phần quan trọng của màng tế bào, đóng vai trò chính trong sự kết nối và giao tiếp của các tế bào thần kinh. Choline trong phospholipid là tiền chất quan trọng để tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng liên quan chặt chẽ đến trí nhớ và học tập.

Ngoài ra, các vitamin B trong trứng, đặc biệt là vitamin B12 và axit folic cũng rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hệ thần kinh não.

Lưu ý ăn trứng để cơ thể khỏe mạnh, tránh phản tác dụng

1. Không ăn quá nhiều mỗi ngày

Theo PGS.TS Trần Đình Toán, mặc dù trứng rất giàu chất dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cholesterol. Nói chung, 1-2 quả trứng mỗi ngày là lượng ăn thích hợp.

truong-man-ngoc-an-trung-ga-luoc-tre-lau-tang-collagen4-copy-172197515326624599124.jpg

2. Chọn trứng tươi

Trứng tươi không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Khi mua trứng, hãy chú ý kiểm tra xem vỏ trứng còn nguyên vẹn và không bị nứt hay không. Nên chọn những quả trứng có ngày sản xuất tương đối gần. Tránh nhiệt độ và độ ẩm cao khi bảo quản trứng, giữ trứng khô ráo, sạch sẽ.

3. Ăn trứng kèm thực phẩm phù hợp

Khi ăn trứng vào bữa sáng, bạn có thể kết hợp với các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như: Bánh mì nguyên hạt, trái cây và rau quả. Điều này có thể làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo dư thừa và cũng giúp cơ thể hấp thụ, sử dụng chất dinh dưỡng.

4. Chú ý phương pháp nấu ăn

Các phương pháp nấu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng và mùi vị của trứng. Các phương pháp chế biến như trứng luộc, hấp và trứng bác sẽ giữ lại phần lớn chất dinh dưỡng của trứng. Trong khi đó, trứng chiên rán, rang có thể bổ sung thêm chất béo và calo. Vì vậy, khi lựa chọn phương pháp nấu ăn hãy chú ý chọn phương pháp lành mạnh, ít dầu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022