"Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để thực hiện hình ảnh.

"Thiên hùng ca bất tử" được nhạc sĩ Kiên Ninh viết trên màu giọng thứ, với cấu trúc hai đoạn đơn. Ca khúc dẫn người nghe đến với hai trạng thái cảm xúc đó là mềm mại da diết đan xen hào sảng hào hùng. Kiên Ninh đã gửi gắm ca khúc cho nhạc sĩ Hà Trung hoà âm theo phong cách Epic, Pop balad classic. Phần thể hiện là giọng hát solo qua giọng hát trầm dầy, đầy đặn và hào sảng của NSND Quốc Hưng, có đan xen với phần bè, vocal lót phụ hoạ của tốp ca nữ. Trong đó, sự xuất hiện của vocal giọng nữ ở đoạn nhạc dạo giữa là có chủ ý. Nó đã tạo màu sắc hồi tưởng, như âm thanh của các anh hùng liệt sĩ từ không gian linh thiêng vọng về.

74_02054_0.jpg
Họp báo ra mắt MV "Thiên hùng ca bất tử"

NSND Quốc Hưng đã không ngần ngại mà ngay lập tức đồng ý khi nhạc sĩ Kiên Ninh ngỏ lời muốn nam nghệ sĩ thể hiện "Thiên hùng ca bất tử". NSND Quốc Hưng chia sẻ: “Ngay từ khi mới nảy ra những giai điệu đầu tiên trong ca khúc từ những câu thơ đầy xúc động, Kiên Ninh đã gọi điện và hát lên cho tôi nghe. Lúc ấy tôi cũng sởn gai ốc. Cho nên tôi thậm chí còn cảm thấy vui khi nhận được lời mời hợp tác trong sản phẩm âm nhạc mới này chính thức từ Kiên Ninh”.

Đối với NSND Quốc Hưng, "Thiên hùng ca bất tử" còn tạo cho anh những cảm xúc đặc biệt mà hiếm có ca khúc nào có thể làm được như vậy. "Từng lời ca, từng giai điệu trong ca khúc đều khiến tôi xúc động, đó là những tình cảm đặc biệt của nhà thơ, của người nhạc sĩ, của những người may mắn có được cuộc sống trong hòa bình ngày hôm nay với lòng biết ơn dành lời ca, tiếng nhạc tri ân các anh hùng liệt sĩ. Hơn nữa, nó còn giúp tôi sống lại những ký ức đầy tự hào về người cha thân yêu của mình", nam nghệ sĩ bày tỏ.

74_01855_1.jpg
NSND Quốc Hưng (trái) và nhạc sĩ Kiên Ninh

MV "Thiên hùng ca bất tử" là câu chuyện kể lại cuộc chiến đấu khốc liệt năm xưa tại Thành cổ Quảng Trị. Vì vậy, nhạc sĩ Kiên Ninh và đạo diễn Anh Quân đã lên ý tưởng ghi hình NSND Quốc Hưng vào vai người dẫn chuyện. Trong MV sẽ là câu chuyện hồi tưởng đan xen giữa thực tại và quá khứ. Thực tại là hình ảnh anh bộ đội về thăm chiến trường năm xưa, về viếng đồng đội. Những cảnh hồi tưởng, ekip dùng chính những hình ảnh, video của các bác, các chú năm ấy trong cuộc chiến đấu tại chính mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

Chia sẻ về việc nhận lời mời của nhạc sĩ Kiên Ninh thực hiện tác phẩm "Thiên hùng ca bất tử", đạo diễn Anh Quân cho biết: "Đây là lần thứ hai đồng hành cùng nhạc sĩ Kiên Ninh và NSND Quốc Hưng thực hiện MV với đề tài chiến tranh, tri ân những chiến sĩ anh hùng đã ngã xuống bảo vệ tổ quốc, thật sự Quân rất xúc động và cũng muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào dự án ý nghĩa này".

Thông qua việc sáng tác và giới thiệu tác phẩm "Thiên hùng ca bất tử", Kiên Ninh muốn tác phẩm như góp thêm một lời tri ân sâu sắc tới những người đã ngã xuống. Nam nhạc sĩ mong muốn tác phẩm như thêm một gạch nối giữa quá khứ hiện tại và tương lai để các thế hệ sau cũng dễ dàng cảm nhận về lịch sử hào hùng của thế hệ cha ông đi trước.

thien_hung_ca_bat_tu.00_03_34_03.still017_1.jpg
Hình ảnh trong MV "Thiên hùng ca bất tử"

Nhạc sĩ Kiên Ninh sinh năm 1979 tại Hải Phòng. Anh hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Kiên Ninh hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp trong nhiều vai trò khác nhau, ngoài vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, anh đồng thời còn đảm nhiệm vị trí Giám đốc, đạo diễn, sản xuất âm nhạc trong nhiều chương trình nghệ thuật chính thống.

Nhạc sĩ Kiên Ninh ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua một số tác phẩm như MV "Lặng lẽ mẹ tôi" nhằm tri ân bậc sinh thành nhân mùa vu lan báo hiếu năm 2021, Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay (NSND Quốc Hưng thể hiện) phát hành năm 2021, MV Hào khí Đông Sơn (NSƯT Hoàng Tùng thể hiện) ra mắt dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022,... 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022