Lý Nhã Kỳ: Cha là đặc công chiến đấu tại rừng Sác

Chắc hẳn ít người biết rằng chữ “Lý” trong nghệ danh của người đẹp hàng đầu showbiz Việt chính là tên của cha cô.

Cha Lý Nhã Kỳ – ông Trần Ngọc Lý, từng là đặc công chiến đấu tại rừng Sác trong Chiến tranh Việt Nam. Cha cô được truy tặng danh hiệu Liệt sĩ sau khi qua đời do vết thương chiến tranh tái phát.

Chia sẻ về cha, Lý Nhã Kỳ từng tâm sự: "Ngày xưa, khi còn sống, ba luôn nói nếu mai này qua đời, ba muốn được về nghĩa trang này để có thể gặp đồng đội từng sát cánh, từng cùng ba vượt qua sinh tử".

nghe-si-1.jpgLý Nhã Kỳ ngày nhỏ.

"Ba tôi được công nhận là liệt sĩ là niềm hãnh diện lớn lao của cả gia đình. Mỗi khi về nhà, nhìn thấy tấm bằng tổ quốc ghi công, bằng chứng nhận gia đình liệt sĩ mà mẹ thờ cùng ảnh ba, tôi thấy giống như một lời răn rằng, ba đã cống hiến cuộc đời mình như thế đó, con cháu cần sống tốt để ba được hãnh diện.

nghe-si-2.jpgLý Nhã Kỳ được bố rất tin tưởng, giao cho con gái út nhiệm vụ ở lại để lo cho mẹ và các chị.

Tôi tự hào về ba không chỉ anh dũng ngoài chiến trận mà còn là người chồng, người cha tuyệt vời ở nhà, người đã ôm hết những đau khổ về mình chỉ để vợ con không bao giờ phải rơi nước mắt.

Chính sự kiên cường của ba khi chiến đấu với những vết thương cắn xé ngày đêm ấy, đã có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, tinh thần của tôi, hình thành nên tính cách mạnh mẽ của tôi", người đẹp Lý Nhã Kỳ tâm sự.

Mẹ Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ, cô thừa hưởng nét đẹp và tính cách của bố - một người mạnh mẽ, quyết đoán và trọng lời hứa. Cũng vì vậy, trước khi qua đời, chồng bà rất tin tưởng và giao cho con gái út nhiệm vụ ở lại để lo cho mẹ và các chị.

Chi Pu: Tự hào có bố là bộ đội

Chi Pu (Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993) sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội. Bố cô là bộ đội, mẹ là giáo viên, ngoài ra Chi Pu còn có một chị gái hơn cô 11 tuổi.

Chi Pu từng chia sẻ nhờ có sự dạy dỗ, chăm sóc của bố mẹ mà hot girl giữ được bản lĩnh vừng vàng khi mới chập chững bước chân vào showbiz vốn đầy rẫy thị phi.

nghe-si-3.jpgBố Chi Pu đến ủng hộ con gái trong một sự kiện.

Cô cho biết: “Chi cảm thấy rất may mắn khi được bố mẹ dạy dỗ và bảo ban đúng truyền thống, để mình có nhân cách và phẩm chất tốt.

Khi Chi bắt đầu dấn thân vào showbiz thì bố mẹ cũng lo lắng nhiều lắm, nhưng dần dần Chi đã chứng minh được con gái của bố mẹ đã dần tự lớn và quyết định cho bản thân.

Nhưng dù Chi làm gì thì bố mẹ cũng vẫn luôn bên Chi cả, lúc nào cũng có chỗ dựa đằng sau nên yên tâm lắm”.

Nhờ có gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc, suốt 15 năm hoạt động showbiz, sự nỗ lực của Chi Pu trong việc thay đổi hình tượng hay chỉn chu cho từng sản phẩm nghệ thuật là điều khán giả không thể phủ nhận.

Vy Oanh: Được dạy dỗ nề nếp vì có cha là bộ đội

Sinh ra trong gia đình nề nếp, ca sĩ Vy Oanh có cha là bộ đội còn mẹ cô cũng công tác tại một đoàn văn công. Tuy nhiên, sau một vụ hỏa hoạn, nhà nữ ca sĩ bị cháy, gia đình cô rời vào tình trạng kiệt quệ.

Để kiếm sống, cha cô phải đi làm thợ mộc còn mẹ cô đi làm thuê cuốc mướn. Nhờ trải qua một tuổi thơ cơ cực nên từ nhỏ nữ ca sĩ đã được rèn luyện nghị lực, ý chí vượt qua khó khăn để trở thành một ca sĩ thành công trong làng nhạc Việt như ngày nay.

nghe-si-4.jpgVy Oanh không có nhiều hình ảnh về cha, chỉ có một số hình ảnh chụp cùng mẹ.

Hồi tháng 9/2012, Vy Oanh hé lộ một vài chương được trích đăng trong quyển tự truyện sắp ra mắt, với nội dung kể về những kỷ niệm tuổi thơ khó nhọc của cô trong suốt thời gian cha mang bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Đây cũng là nỗi mất mát lớn nhất đối với nữ ca sỹ Đồng xanh từ trước đến nay. Sự ra đi của cha đã khiến cô bé Vy Oanh bồng bột nông nổi ngày nào thay đổi và trở nên trưởng thành, chín chắn trong cách sống.

Và khi tự tay viết ra những kỷ niệm ngày nào ở bên cha, bản thân Vy Oanh cũng không thể kiềm được nước mắt và khóc tu tu như một đứa trẻ mỗi khi cô nhớ lại người mà cô yêu quý nhất.

Dương Yến Ngọc: Được dạy khắt khe do bố là bộ đội, còn mẹ là công an

Trong một lần trải lòng với báo chí về gia đình, người mẫu Dương Yến Ngọc cho biết từ bé cô đã được dạy dỗ một cách khắt khe do bố là bộ đội, còn mẹ là công an.

Cô tâm sự rằng vì bố là quân nhân nên mỗi lần mắc lỗi đều bị bố lấy roi để răn dạy. Và cũng chính vì vậy nên chân dài này thừa hưởng tính cách của bố: nóng nảy và nghiêm khắc.

nghe-si-5.jpgNhờ có nền tảng gia đình, Dương Yến Ngọc kiên định sau nhiều năm làm nghề, gặp không ít sóng gió.

Đến khi đã trưởng thành và trở thành một người mẫu nổi tiếng nhưng Dương Yến Ngọc vẫn nhớ mãi những kỷ niệm về bố, những lần bị bố đánh đòn là những kỹ ức khó quên.

phuong-vy-oki-01.jpg?width=150Sao Việt
Xe Phương Vy sa lầy nơi hoang vắng, bộ đội ra sức giải cứu

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022