Sáng 27/7, bác sĩ Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, chống độc ( Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ) cho biết, cháu bé T.T.K. (2 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) sức khỏe đang tiến triển rất tốt. Cháu bé đã cai thở máy, đang thở oxy qua mặt nạ. Gọi hỏi có nhận biết.

5668967727054mp4snapshot0006173-1722040873944682749782-1722043870411-1722043870632671031208.jpg

Cháu bé sức khỏe đang tiến triển tốt.

Chia sẻ với phóng viên, mẹ cháu bé nói: "Tôi mừng rơi nước mắt khi con tỉnh táo và nhận biết được bố mẹ. Gọi hỏi có thể cứ động theo để trả lời. Con tôi được cứu sống là điều kỳ diệu. Gia đình rất biết ơn các y, bác sĩ đã ngày đêm nỗ lực giành lại sự sống cho con tôi".

Trước đó, báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, những ngày qua, câu chuyện BS Phan Nhân Hậu, đuổi theo xe máy người lạ cứu cháu bé Trần Trung K (2 tuổi, trú bản Kim Hồng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị đuối nước, ngừng tim làm nhiều người xúc động.

BS Hậu cùng các đồng nghiệp sơ cấp cứu cho cháu bé, đồng thời gọi điện cho các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu khi xe cấp cứu chuyển bệnh nhi đến...

Sau sự việc, nhiều cuộc gọi, tin nhắn được gửi đến BS Hậu để cảm ơn. "Là bác sĩ, trong hoàn cảnh đó ai cũng sẽ hành động như tôi. Gặp người bị nguy nan là phải cứu. Cố cứu bằng được, nhất là trẻ nhỏ. Đó là thiên chức cao quý của người bác sĩ", BS Phan Nhân Hậu nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có thư khen ngợi BS. Phan Nhân Hậu, Trưởng Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Trong thư khen, Bộ trưởng Bộ Y tế viết: "Vừa qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết BS Phan Nhân Hậu, Trưởng Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, vào ngày 19/7/2024 với phản xạ nghề nghiệp nhanh nhẹn, tay nghề chuyên môn cũng như kỹ năng cấp cứu thành thạo đã hỗ trợ cấp cứu cho bé trai 2 tuổi bị ngừng tuần hoàn sau khi bị đuối nước. Nhờ đó, cháu bé đã có mạch trở lại và tiếp tục được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, điều trị"

Thư khen của Bộ trưởng Đào Hồng Lan viết, vào thời điểm bác sĩ đi trên đường nhìn thấy bệnh nhân, đã nhanh trí đuổi theo để cứu sống bệnh nhi.

"Hành động của BS Phan Nhân Hậu chạy đua với thời gian để giành lại sự sống cho cháu bé đã thể hiện sự chuyên nghiệp, nhân văn và đạo đức nghề nghiệp cũng như sứ mệnh của những người làm nghề Y. Điều này đã lan tỏa tấm gương sáng về y đức, tinh thần trách nhiệm của người Thầy thuốc Việt Nam – vốn được ví như những "Thiên thần áo trắng", Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh trong thư khen.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022