Ngày 10/7, TS.BS Bùi Minh Thành, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim , Bệnh viện Nhân Dân Gia Định TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị vỡ tim , nguy cấp tính mạng.

Bệnh nhân là ông Đ.Đ.N. (59 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM). Trước khi được chuyển đến bệnh viện cấp cứu , ông N. đi tập gym . Trong lúc thực hiện động tác nâng tạ thì tai nạn xảy ra. Người bệnh lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

hinh-1-3710-1720595472044-17205954728151595297057.jpg

BS. Minh Thành cho biết, thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, tay chân lạnh, tím tái, vã mồ hôi, mạch nhanh, huyết áp không đo được, oxy máu xuống thấp. Tình trạng bệnh diễn tiến trở nặng rất nhanh, các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu tích cực.

Kết quả siêu âm tim cho thấy, bệnh nhân bị tràn dịch màng tim lượng nhiều. Sau khi hội chẩn khẩn, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân vào khoa Phẫu thuật Tim thực hiện cuộc mổ khẩn nguy. Khi mở lồng ngực bộc lộ tim, ê kíp bác sĩ ghi nhận màng ngoài tim rất căng, không đập, chứa đầy máu.

  • Pickleball - Môn thể thao thời thượng hóa ra "lợi hại" với chị em thế này cơ!Đọc ngay

Mở màng ngoài tim để giải phóng chèn ép, gần 1 lít máu đã trào ra ngập cả khoang trung thất. Qua thám sát, bác sĩ phát hiện một vùng tím, mềm nhũn, ở thành sau thất trái, lan xuống phía mõm tim, diện tích khoảng 6cm2. Thành tim tại vị trí này bị vỡ gây lỗ thủng dài khoảng 7mm.

Sau hơn 3 giờ khẩn trương can thiệp, các bác sĩ đã nỗ lực bù máu, bù dịch cho bệnh nhân và khâu thành công vị trí tim bị vỡ. Hơn một tuần sau cuộc mổ, sức khỏe bệnh nhân đã bình phục tốt. Đây là trường hợp vỡ tim nguy kịch tính mạng đã may mắn được các bác sĩ cứu sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022