Nhãn giúp tăng cường sức đề kháng

Nhãn là một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên rất tốt. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể sản sinh các tế bào bạch cầu, kháng thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh.

Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật, đặc biệt là các bệnh liên quan đến lão hóa.

Ngoài vitamin C, nhãn còn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng đáng kể các vitamin và khoáng chất khác như vitamin B, kali, sắt... Những dưỡng chất này cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường sức khỏe tổng thể và nâng cao hệ miễn dịch.

annhancotacdunggi1-1723819638590-17238196407131510343809.jpg

Nhãn vừa dễ tìm ở Việt Nam vừa cực bổ dưỡng. Ảnh: Getty Images

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhờ khả năng chống oxy hóa, chống viêm và điều hòa huyết áp, nhãn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. Nhãn cũng giúp làm sạch mạch máu, tăng cường độ đàn hồi của mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.

  • thuc-pham-chong-viem-tang-chuyen-hoa-giam-can2-1723387791354428631398-202-0-952-1200-crop-17233878550341274404046.jpg

    Ăn chay cứ chọn 8 món này vừa chống viêm vừa tăng cường chuyển hóa, giảm cân lại đẹp da

Hàm lượng kali là cao trong nhãn giúp điều hòa huyết áp. Khi lượng kali trong cơ thể đủ, nó sẽ giúp cân bằng lượng natri, từ đó giúp giảm huyết áp và giảm gánh nặng cho tim. Mặc dù nhãn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Ăn quá nhiều nhãn có thể gây nóng trong, nổi mụn hoặc ảnh hưởng đến đường huyết.

Ăn nhãn tốt cho hệ tiêu hóa

Nhãn chứa một lượng chất xơ đáng kể giúp tăng cường nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Chất xơ khi được hấp thụ vào cơ thể cũng là thức ăn cho các lợi khuẩn trong ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, nhãn còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình tiêu hóa khỏe mạnh như vitamin B, kali, magie. Đối với một số người, việc ăn nhãn có thể giúp làm dịu các triệu chứng tiêu chảy do khả năng làm dịu niêm mạc đường ruột. Nhãn có tính mát, giúp làm dịu các vết loét trong dạ dày, hỗ trợ quá trình lành vết thương.

Tốt cho thị lực

Nhãn chứa một lượng nhỏ vitamin A, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe mắt. Vitamin A giúp duy trì giác mạc khỏe mạnh và hỗ trợ trong việc nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu. Các chất chống oxy hóa trong nhãn như vitamin C cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do gây hại, giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt.

annhancotacdunggi2-1723819642058-1723819642235988100326.jpg

Nhãn là một trong những thực phẩm có thể giúp tăng cường thị lực. Ảnh: Istock

Ngăn ngừa ung thư

Nhãn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương tế bào và có thể giúp ngăn ngừa một số loại bệnh, bao gồm cả ung thư. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc nhãn có thể chữa khỏi hoặc ngăn ngừa tất cả các loại ung thư.

Chống căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Vitamin C trong nhãn không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cơ thể sản sinh ra các hormone endorphin - thường được gọi là "hormone hạnh phúc". Endorphin có tác dụng làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giảm đau.

Nhãn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do stress oxy hóa. Điều này có thể giúp giảm viêm và cải thiện chức năng não, từ đó góp phần giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, đường tự nhiên trong nhãn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy sức sống.

Hỗ trợ làn da khỏe mạnh

"Với kho tàng vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, quả nhãn thực sự là một "elixir" trẻ hóa làn da. Chất chống oxy hóa trong nhãn như một lá chắn bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Bên cạnh đó, vitamin C còn là "phù thủy" kích thích sản sinh collagen, mang đến cho bạn làn da căng mịn, tươi trẻ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022