Hiện cả 30 quận, huyện, thị xã đều có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó 85% số ca mắc tập trung ở 12 quận, huyện là Hà Đông, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoài Đức và Thường Tín.

tuyet257dsc0004-15649067920042029303464.jpg

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra sốt xuất huyết

Để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 1.048 chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, tổ chức phun hóa chất cho gần 135.000 hộ gia đình, 164 công trường, 1.095 cơ quan, đơn vị, trường học… 

  • Đã có 10 người tử vong vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế ra thông báo khẩn

Tuy nhiên dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường bởi các yếu tố nguy cơ như nhiệt độ thích hợp cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sản và phát triển; ổ bọ gậy nguồn rất đa dạng từ bể hở, xô chậu đựng nước, phế liệu, phế thải…; dân cư di biến động lớn, đặc biệt là học sinh, sinh viên từ các tỉnh, thành phố đang trở về Hà Nội để bước vào năm học mới; thực hành phòng chống sốt xuất huyết của người dân còn hạn chế….

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù ngành Y tế đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống nhưng dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến khó lường. Nguyên nhân là thời điểm hiện nay nắng nóng, mưa nhiều, thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển...

Sở Y tế đã giao nhiệm vụ cho trung tâm y tế các quận, huyện có dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp nghiên cứu thành lập 2 đội đặc nhiệm/đơn vị. Lực lượng này có nhiệm vụ xuống xã, phường hỗ trợ và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Để đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng chống sốt xuất huyết, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các quận, huyện khẩn trương hoàn thành đề án phòng chống sốt xuất huyết để trình HĐND phê duyệt. Hiện tại, đã có 5/30 quận, huyện là Thanh Trì, Ba Vì, Mỹ Đức, Thanh Oai và Sóc Sơn được phê duyệt đề án phòng chống sốt xuất huyết.

Đã có 10 người tử vong vì sốt xuất huyết! Bệnh sốt xuất huyết NGUY HIỂM ĐẾN ĐÂU? Làm sao để PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT? Xem thêm TẠI ĐÂY!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022