Dưới đây là những hiểu lầm về tổ yến mà khi đã hiểu được, bạn sẽ chăm con một cách khoa học hơn nhờ mà không tốn những khoản tiền vô lý cho món ăn "quốc bảo" này.

Yến huyết - Có thực sự là thượng hạng?

Theo tâm lý của người Việt, thứ gì quý đắt người ta thường rất "kết" và mong muốn sở hữu bằng được, đấy cũng chính là kẻ hở cho những kẻ xấu muốn lợi dụng để qua mắt người tiêu dùng. Và trên thị trường đã có rất nhiều trường hợp mua phải yến "rởm" do nhẹ dạ cả tin, lại không hiểu biết cặn kẽ về thực phẩm mình dùng.

photo-1-1563257542889214235337.jpg

Là kết tinh từ nước dãi của loài chim hải yến, tổ yến sào được phân thành nhiều loại, nhưng theo dân gian quý và giá trị nhất là yến huyết vì tổ yến này rất hiếm gặp, thường mỗi vụ thu hoạch chỉ được vài trăm tổ.

Người thu hoạch yến sào cho rằng huyết yến được làm từ máu chim yến; nhưng sự thật là đến nay chưa có bất cứ một nghiên cứu chính thống nào cho thấy yến huyết thật sự tốt hơn bạch yến, nên các mẹ cần lưu ý không nên chạy theo những lời đồn thổi đổi tiền triệu mua yến để kẻ gian trục lợi.

Yến đảo luôn tốt hơn yến nhà?

Trước khi đưa ra câu trả lời, các mẹ cần phân biệt yến đảo và yến nhà thực sự khác nhau như thế nào? Yến đảo sinh sống trong các hang động với điều kiện thiên nhiên phù hợp, độ ẩm cao. Trong khi yến nhà được nuôi trong nhà chuyên dùng để nuôi yến; được lắp thiết bị dẫn dụ và thiết bị tạo môi trường nhiệt độ và độ ẩm gần giống như các hang động ở đảo.

photo-2-15632575451971497171941.jpg

Nhìn chung không có sự khác biệt nhiều lắm giữa yến đảo và yến nhà vì tuy sống ở hai vị trí địa lý khác nhau, nhưng chúng đều được tự do kiếm ăn trong môi trường tự nhiên.

Có chăng sự khác nhau đó đến từ thành phần của tổ yến, khi tổ yến tự nhiên có thêm các khoáng chất (sắt, kẽm canxi,…) trong vách đá ngấm vào tổ nhưng điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Còn yến nhà môi trường được kiểm soát tốt, không có địch hại, không khí sạch hơn từ đó mang đến độ an toàn cho sức khỏe cao hơn.

Nên việc các mẹ bỏ ra một mức giá cao hơn thấy rõ để mua yến sào tự nhiên để chăm con thực sự là không cần thiết.

Tổ yến chỉ dành cho người già?

Tổ yến thường được sử dụng để để bồi bổ và phục hồi sức khỏe cho người cao tuổi, người bệnh. Nên mới có những nhầm tưởng rằng chỉ có người già mới nên dùng loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất này.

photo-3-1563257547318688459566.jpg

Vì có những công dụng tuyệt vời trên nên tổ yến cũng thích hợp là món ăn đầy dinh dưỡng cho trẻ em trên 1 tuổi.

Tổ yến chứa hơn 18 loại axit amins khác nhau nên có tác dụng với cả người lớn và trẻ nhỏ, vì thế trẻ em ở độ tuổi dưới 12 tuổi vẫn có thể ăn tổ yến với chế độ hợp lý.

Tổ yến cũng có thể kết hợp với sữa chua uống

Sai lầm nhất của các mẹ khi cho bé ăn tổ yến là chỉ chế biến theo cách truyền thống như chưng cách thủy để không bị thất thoát quá nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng tổ yến chế biến như vậy hoàn toàn không tạo hứng thú cho bé. Bé không chịu ăn, ăn không ngon hấp thu kém mà lại tốn tiền triệu vô ích. Vì thế việc kết hợp các thực phẩm khác với tổ yến là điều nên làm để tạo ra món ăn bổ lại hợp khẩu vị của bé.

photo-4-15632575493101628631233.jpg

Chè hạt sen tổ yến, cháo gà tổ yến là những món mà mẹ có thể thử chế biến để giúp bé ăn tổ yến dễ dàng hơn.

photo-5-1563257551459575261348.jpg

Loại sữa chua uống kết hợp với tổ yến xay nhuyễn Nestlé YOGU đang là món ăn hot nhất mà các mẹ chia sẻ vì không mất thời gian nấu lại cực hợp khẩu vị của bé vì vị chua chua ngọt ngọt.

Bé chỉ cần dùng thực phẩm bổ sung sữa chua uống dinh dưỡng Nestlé YOGU này mỗi ngày là mẹ không còn lo lắng bé "lắc đầu" trước đồ bổ mà bản thân cũng tiết kiệm được chi phí cho khoản tiền mua tổ yến tiền triệu.

Điểm qua những sự thật về tổ yến trên đây, hẳn là mẹ nào cũng đã có câu trả lời cho việc dùng tổ yến sao cho hiệu quả nhất cho bé. Mỗi mẹ đều có những bí quyết và kinh nghiệm riêng nhưng hãy nhớ lắng nghe và thấu hiểu khẩu vị của con vẫn là điều quan trọng nhất các mẹ nhé!

Thấu hiểu được sự yêu thương của mẹ dành cho bé bằng những món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn phải ngon miệng, thực phẩm bổ sung sữa chua uống dinh dưỡng Nestlé YOGU ra đời là để đáp ứng những mong mỏi ấy. Được biết đến là sữa chua uống dinh dưỡng tiên phong có chứa tổ yến xay nhuyễn mịn màng phù hợp với khẩu vị của bé, Nestlé YOGU còn bổ sung 5 dưỡng chất rất cần thiết giúp bé mạnh mẽ là Vitamin C, Canxi, Vitamin D, Kẽm, Chất Xơ giúp bé khơi bật mạnh mẽ.

Mẹ còn chần chừ gì mà không tham khảo sản phẩm ngay tạiđây!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022