Lão hóa là "kẻ thù số 1" của phụ nữ, nhất là khi bạn là người khá coi trọng ngoại hình. Mặc dù không thể ngăn chặn sự xuất hiện của nó nhưng chúng ta hoàn toàn có thể trì hoãn lão hóa, giúp mình trẻ lâu hơn tuổi thật.

Vậy bạn có biết, cơ thể phụ nữ gửi đi tín hiệu gì khi bắt đầu già đi? Mới đây, các chuyên gia rút ra kết luận, cơ thể xuất hiện 1 chỗ tròn, 3 chỗ dài thì cần cảnh giác. Nó cảnh báo việc cơ thể đang âm thầm thay đổi, lão hóa đang tìm đến bạn, nhắc nhở phải có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cơ thể xuất hiện "1 tròn, 3 dài" chứng tỏ chị em bắt đầu già đi

"1 tròn" cảnh báo chị em bắt đầu già đi: Eo tròn

dau-hieu-canh-bao-phu-nu-gia-di1-1729071525985961348276.jpg

Khi có tuổi, nhiều phụ nữ bắt đầu nhận thấy vòng eo của mình ngày càng dày hơn. Điều này là do quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, khả năng điều hòa chất béo giảm, đặc biệt dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng, dẫn đến béo bụng.

  • trai-cay-mua-thu-giau-vitamin-c-1728174632135107991490-0-16-612-995-crop-1728174635390305304108.jpg

    Mùa thu là mùa của 5 loại quả giàu vitamin C, tranh thủ ăn để tăng sinh collagen cho da căng bóng lại không lo tăng cân

Vòng eo tròn trịa là dấu hiệu điển hình của sự lão hóa thể chất, là cảnh báo sớm về những nguy cơ sức khỏe. Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống và kiên trì tập thể dục, việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt đặc biệt quan trọng để ngăn béo bụng.

"3 dài" cảnh báo cơ thể bắt đầu lão hóa

1. Cơ mặt chảy xệ

Khi chúng ta già đi, collagen bị mất đi và da mặt bắt đầu chùng xuống, chảy xệ, khiến khuôn mặt trông dài hơn. Da mặt săn chắc, mịn màng một thời trở nên chùng nhão, đường nét trên khuôn mặt dần biến mất.

Điều này không chỉ khiến vẻ ngoài của bạn trông già hơn mà còn ảnh hưởng đến đường nét tổng thể trên khuôn mặt, khiến bạn kém xinh đẹp.

dau-hieu-canh-bao-phu-nu-gia-di2-17290715259791620929580.jpg

2. Nếp nhăn dài hơn

Từ những nếp nhăn nhỏ ở khóe mắt đến những nếp nhăn dài trên trán, các nếp nhăn có thể phát triển từ ngắn đến dài, từ nông đến sâu theo thời gian. Đây là kết quả của sự suy giảm liên tục collagen và các sợi đàn hồi.

Chăm sóc da thường xuyên, bổ sung collagen và giữ ẩm cho da là những cách quan trọng để trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Để có thể ngăn chặn những nếp nhăn kịp thời hiệu quả vừa nhanh chóng vừa an toàn, BS Đỗ Tuấn Anh (Trung tâm Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khuyên, chị em có thể tìm đến những phương pháp thẩm mỹ nội khoa như tiêm meso, filler, botox...

Tùy từng tình trạng da, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cụ thể để xóa nhăn hiệu quả, lấy lại vẻ ngoài trẻ trung như gái đôi mươi. Lời khuyên cho chị em là nếu thấy dấu hiệu già nua trên khuôn mặt, hãy tìm đến bác sĩ da liễu thẩm mỹ để thăm khám, nghe tư vấn và có giải pháp phù hợp. Tuyệt đối không chạy theo quảng cáo để tránh tiền mất tật mang.

dau-hieu-canh-bao-phu-nu-gia-di3-1729071525973751318733.jpg

3. Lông mày nhanh dài hơn

Khi già đi, một số phụ nữ nhận thấy lông mày của mình mọc nhanh hơn, thậm chí trở nên quá dài.

Tất nhiên cũng có một số người gặp tình trạng ngược lại, với đặc điểm lông mày thưa thớt. Những thay đổi này liên quan mật thiết đến sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể, đòi hỏi phải quan tâm kịp thời đến sức khỏe thể chất và cân bằng nội tiết.

Ngoài ra, cơ thể còn đưa ra cảnh báo về các dấu hiệu lão hóa khác từ sớm nhưng nhiều người chưa chú ý

1. Chất lượng tóc suy giảm

Tóc trở nên khô, dễ gãy, rụng, chân tóc bị thoái hóa... là những biểu hiện bên ngoài của quá trình lão hóa. Lời khuyên cho bạn là hãy chú ý chăm sóc da đầu thường xuyên, bổ sung dinh dưỡng để làm chậm quá trình này.

2. Chất lượng giấc ngủ suy giảm

Mất ngủ thường xuyên, ngủ mơ màng, ngủ không ngon hay sâu giấc có thể là dấu hiệu của sự suy giảm dần các chức năng trong cơ thể. Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp sảng khoái mà còn là giai đoạn quan trọng trong quá trình tự phục hồi của làn da.

dau-hieu-canh-bao-phu-nu-gia-di4-17290715259381780695039.jpg

3. Tư thế đi đứng xấu

Tư thế xấu lâu ngày khiến cơ bắp lỏng lẻo, dẫn đến gù lưng hoặc biến dạng cột sống thắt lưng. Điều này làm cho vóc dáng tổng thể bị già đi.

Chìa khóa giúp trì hoãn lão hóa hiệu quả, chị em sẽ trẻ hơn tuổi thật đáng kể

Mặc dù lão hóa là chuyện không thể tránh khỏi với bất cứ ai nhưng chúng ta có thể trì hoãn sự xuất hiện của nó bằng cách điều chỉnh lối sống và tâm lý của mình. Duy trì một lối sống xanh như ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, chăm sóc da khoa học có thể hữu ích với phụ nữ sau tuổi 40.

Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện và chăm sóc da khoa học, quản lý cảm xúc tốt còn là vũ khí thần kỳ quan trọng để chống lão hóa. 

Hãy cười lên và bạn sẽ trẻ hơn sau nhiều năm nữa. Một thái độ tích cực và lạc quan không chỉ khiến chị em trông trẻ hơn mà còn giúp tăng cường miễn dịch, trì hoãn sự suy giảm các chức năng của cơ thể. Nuôi dưỡng những sở thích lành mạnh và giao tiếp nhiều hơn với gia đình, bạn bè có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

(Ảnh minh họa: Internet)

(Nguồn: QQ, Healthcare)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022