Travis Nguyễn nói mỗi công diễn Chị đẹp đạp gió 2024, anh và các cộng sự chỉ có một tuần để chuẩn bị trang phục cho 30 "chị đẹp". Mỗi vòng đều có cái khó riêng, đòi hỏi anh sáng tạo không ngừng. Khác với năm trước, năm nay, stylist là người duyệt toàn bộ đồ của các nghệ sĩ trước khi lên sóng. Anh luôn bị căng thẳng khi nhiều nghệ sĩ chuẩn bị trang phục lạc quẻ với ý tưởng tiết mục.

"Tôi và êkíp luôn chuẩn bị tinh thần cắt xẻ váy áo tại chỗ nếu như thấy có lỗi nào đó. Nhiều khi giữa tôi và các "chị đẹp" có sự mâu thuẫn nhưng may mắn tất cả đều muốn hướng đến cái chung nên mọi chuyện đều được giải quyết nhanh chóng", Travis Nguyễn cho hay.

Stylist kể mỗi nghệ sĩ đều cá tính và sự "khó chịu" nhất định. Khi lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, điều tiên quyết với anh là phải giúp các "chị đẹp" thấy thoải mái nhất, để họ tự tin thể hiện giọng hát. "Trang phục đính kết nhiều nhưng không được ngứa ngáy, ôm sát, phải dùng chất liệu tốt để co giãn. Tất cả giúp nghệ sĩ cảm thấy họ diện trang phục được làm tỉ mỉ, sang trọng. Tôi đi nhiều nơi, tìm các loại vải cao cấp và nhiều chất liệu tốt. Ngoài ra, tôi còn phải nói chuyện với từng người để hiểu được ý muốn của họ, từ đó tạo ra những chi tiết trên trang phục làm nổi bật cá tính của người mặc", anh kể.

Theo stylist, quá trình làm với các nữ nghệ sĩ ở mùa một đã cho anh nhiều kinh nghiệm và bài học khi tiếp tục đồng hành cùng Chị đẹp đạp gió mùa hai. "Tôi chịu chiều chuộng mọi người hơn, bớt nóng nảy, gạt bỏ cái tôi và có cái nhìn sâu hơn. Đến giờ tôi thấy tự hào về những gì mình đã làm được", anh nói.

TRAVIS-3-8381-1729159576.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5bvHCG9Ngunu4Aplg_ZTlQ

Travis Nguyễn (giữa) bên hai 'chị đẹp' Kiều Anh (trái) và Xuân Nghi ở họp báo 'Chị đẹp đạp gió 2024' hôm 16/10.

Travis Nguyễn cho biết ở mùa một, anh phải chuẩn bị hơn 3.000 bộ đồ phục vụ cho vòng solo, 5 công diễn và ghi hình MV. Ở mùa hai, stylist cho biết số lượng đồ cũng tương đương nhưng đòi hỏi quá trình sáng tạo cao và phải hợp xu hướng từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng.

Đẹp và mang tính thời thượng là yếu tố hàng đầu mỗi khi Travis ra bố cục thiết kế cho từng công diễn. Ngoài ra, các bộ đồ phải tuân thủ theo nguyên tắc của nhà đài như không hở rốn, quá nhiều eo, có hình xăm. "Nhiều bộ đồ làm xong nhưng khi trình diễn nhào lộn trên không, bị lộ quá nhiều chỗ, tôi cùng cộng sự phải xử lý nhanh chóng. Nhiều lúc tôi căng thẳng vì có quá nhiều yêu cầu khắt khe dành cho trang phục ở show mùa hai. Tôi luôn tìm cách dung hòa cá tính nghệ sĩ và yêu cầu của chương trình", anh tâm sự.

TRAVIS-16-3553-1729159576.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Lw4bJYDYjE-3XrLbrOsaWg

Từ trái qua là Vũ Ngọc Anh, Thiều Bảo Trâm, Travis Nguyễn, Bùi Lan Hương, Thúy Hiền, Châu Tuyết Vân, Hạnh Sino, Mie và Thảo Trang.

Travis Nguyễn tên thật Nguyễn Viết Trung, sinh năm 1987. Anh từng hợp tác với các nghệ sĩ trong vai trò stylist như Sơn Tùng M-TP, Phạm Hương, Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Mai Phương Thúy, Hà Phương. Anh từng cộng tác mảng phục trang cho các chương trình: The Face, The Remix...

Show Chị đẹp đạp gió gồm15 tập, được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách hàng đầu Trung Quốc - Đạp gió - dành cho các sao nữ trên 30 tuổi. Năm ngoái, Trang Pháp trở thành trưởng nhóm Chị đẹp nhờ lượt bình chọn cao nhất. Mùa hai dự kiến phát sóng vào tháng 10, MC Anh Tuấn và ca sĩ Jun Phạm dẫn chương trình, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Stylist Travis Nguyễn tiếp tục làm giám đốc thời trang cho các thí sinh.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022