Trả lời:

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm ham muốn quan hệ tình dục ở nam giới. Tình trạng này xuất hiện cùng các vấn đề liên quan đến đời sống tình dục khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, giảm ham muốn quan hệ... Yếu sinh lý có thể xuất hiện ở mọi nam giới, tỷ lệ người mắc căn bệnh này cũng gia tăng theo độ tuổi.

Thực tế, người gầy hay béo đều có nguy cơ bị yếu sinh lý, xuất tinh nhanh. Tuy nhiên, nam giới béo phì, thừa cân, lượng mỡ trong người cao thường ảnh hưởng đến nồng độ testosterone, tăng nguy cơ suy giảm ham muốn, yếu sinh lý. Trường hợp quá gầy thì cơ thể không khỏe mạnh, thiếu chất, thể lực quá yếu, không đủ sức cũng không đảm bảo tần suất và nhu cầu.

A-nh-ma-n-hi-nh-2024-09-07-lu-6434-7608-1725689343.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GiBYMGJfq1f-bt0S0DlgWQ

Béo phì là nguyên nhân của nhiều bệnh lý. Ảnh: Thùy Minh

Do đó, nam giới cần giữ cân nặng hợp lý, không để tăng cân mất kiểm soát, vừa gây hại sức khỏe vừa ảnh hưởng tâm lý. Nam giới không lạm dụng các chất kích thích như rượu bia hay cà phê khiến nồng độ testosterone giảm mạnh.

Hạn chế ăn nội tạng động vật hoặc đồ ăn quá mặn. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bảo đảm chế độ ăn đủ đạm, các vitamin và khoáng chất để cơ thể có thể sinh ra nguồn vật chất và năng lượng cần thiết. Không nên quan hệ tình dục ngay sau những buổi tập mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của cả hai.

Cân nhắc khi sử dụng chất kích thích (doping) để tăng khối lượng và sức mạnh của cơ bắp. Việc sử dụng các chất doping kéo dài làm rối loạn nặng nề trục nội tiết của nam giới, làm suy giảm cả kích thước và chức năng của tinh hoàn, giảm ham muốn, rối loạn cương dương và dẫn đến vô sinh.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Quang KhảiKhoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện E

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022