Dưới đây là 7 loại thực phẩm giàu vitamin C , giúp tăng cường collagen, bạn nên thêm vào thói quen ăn uống hàng ngày:

1. Trái cây họ cam quýt tăng cường collagen

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như thiamine, folate, magiê, phốt pho, niacin… giúp phục hồi tế bào da và tăng trưởng tế bào.

Hàm lượng vitamin C cao giúp thúc đẩy sản xuất collagen cho da và làm giảm tình trạng tăng sắc tố.

2. Quả mọng

Các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây , việt quất… chứa nhiều vitamin C, K và B9. Đây cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thúc đẩy sức khỏe làn da, bằng cách mang lại cho làn da vẻ sáng tự nhiên và giảm tình trạng tăng sắc tố.

Các dưỡng chất này giúp cải thiện kết cấu và màu da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và đường nhăn nhỏ.

photo-1720952226548-172095222738091537974-1721027098918-1721027099291904286746.png

Các loại quả mọng chứa nhiều vitamin C giúp sản xuất collagen.

3. Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời được cho là có tác dụng làm giảm quầng thâm, tăng sắc tố và đốm đen trên da. Quả bơ còn có vitamin B5 giúp chống viêm, làm dịu da bị kích ứng và khóa ẩm cho da.

Quả bơ giàu chất dinh dưỡng, là lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa lão hóa sớm và có được làn da sáng tự nhiên.

4. Trái ổi

Ổi chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa, giúp giải độc da, tăng cường collagen và tăng cường độ đàn hồi da, do đó làm chậm quá trình lão hóa. Ổi là một loại trái cây tuyệt vời giúp da sáng tự nhiên.

5. Quả kiwi

Chứa nhiều vitamin C, E, folate và đồng, kiwi là một loại siêu trái cây tuyệt vời giúp cải thiện kết cấu da. Kiwi thúc đẩy sự phát triển của tế bào da khỏe mạnh và chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm mụn.

6. Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin K và C. Cả hai đều giúp chống lại các gốc tự do, chữa lành vết thương, giảm viêm , thúc đẩy sức khỏe làn da. Cải xoăn cũng có vitamin A, riboflavin, canxi và mangan, giúp da duy trì độ ẩm và lượng dầu tự nhiên.

Cải xoăn được cho là có thể ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim bằng cách đảo ngược quá trình lão hóa sớm.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) rất giàu vitamin C, giúp tăng cường độ sáng và đều màu da, có tác dụng tốt đối với những người bị tăng sắc tố. Vitamin C làm giảm tình trạng tăng sắc tố, giảm rám nắng, thúc đẩy sự phát triển của collagen và duy trì độ đàn hồi của da. Súp lơ xanh cũng rất giàu folate và vitamin K, cả hai đều có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của da.

Những loại trái cây này có thể được xay thành sinh tố hoặc nước ép để thay đổi khẩu vị. Tiêu thụ thường xuyên không chỉ cải thiện sức khỏe làn da mà còn thúc đẩy sức khỏe tổng thể bao gồm cả tim và thận khỏe mạnh...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022