Ngày 7/9, bác sĩ Lâm Chí Đức-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho hay, Trung tâm vừa tiếp nhận 5 em nhỏ nhập viện cấp cứu do ăn một loại quả lạ . Một số người dân ở bản Tà Đủ, xã Tân Hợp đưa 2 em nhỏ dưới 3 tuổi vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa với triệu chứng mệt lả, da tái xanh, nôn mửa, đi cầu phân lỏng nhiều lần...

base64-17258511457101159590619.png

Trái của cây dầu mè mà 5 em nhỏ ở bản Tà Đủ, xã Tân Hợp, huyện rẻo cao Hướng Hóa ăn phải và nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc (Ảnh minh họa).

Sau 2 ca bệnh này, khoảng 1 giờ sau, Trung tâm tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân nhỏ tuổi khác với những triệu chứng tương tự. Qua thăm hỏi, người nhà nghi ngờ con em mình ăn quả của một loài cây trồng nhiều ở khu vực hàng rào của các gia đình song không ai biết tên.

"Hiện tại sức khỏe các em nhỏ đã ổn định. Qua tìm hiểu, loại quả mà các em nhỏ ăn phải là của cây dầu mè, còn có tên gọi khác là cây cọc rào, cây cọc dậu. Đây là loại cây mọc hoang, thường được người dân trồng làm hàng rào. Dù khá quen thuộc nhưng đa phần người dân đều không biết loại quả của cây này có thể gây ra tình trạng ngộ độc nặng, tê liệt thần kinh, gây hôn mê... nếu ăn phải chúng", bác sĩ Lâm Chí Đức nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022