Nhân viên cứu hộ đã giải cứu một người phụ nữ và một người đàn ông từ đống đổ nát ở thành phố Hatay sau 204 giờ kể từ khi trận động đất xảy ra ở khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó cùng ngày, một thanh niên 18 tuổi có tên Muhammed Cafer được cứu sống tại một tòa nhà đổ nát ở tỉnh Adiyman, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, sau 198 giờ mắc kẹt.

Truyền hình địa phương đưa hình ảnh nhân viên cứu hộ khiêng Cafer trên cáng, trong khi một nhân viên y tế cầm túi truyền dịch để chuyển cậu từ tòa nhà bị sập tới xe cứu thương. Cafer vẫn có thể cử động các ngón tay khi được khiêng đi.

TNK-Cafer-4769-1676386886.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mOicDWB2u7kvWp_Eu_DK4w

Muhammed Cafer được nhân viên cứu hộ khiêng ra xe cứu thương ở Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/2. Ảnh: Reuters.

Trước đó không lâu, đội cứu hộ cũng giải cứu thành công hai anh em từ đống đổ nát của tòa chung cư bị sập ở tỉnh Kahramanmaras lân cận.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu xác nhận hai anh em là Baki Yeninar, 21 tuổi và Muhammed Enes Yeninar, 17 tuổi. Cả hai được đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện và hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Lực lượng cứu hộ từ hàng chục quốc gia tiếp tục làm việc ngày đêm trong các đống đổ nát và giải cứu được những trường hợp sống sót, được mô tả là "phép màu", bởi khoảng "thời gian vàng" 72 giờ sau thảm họa đã trôi qua.

Trận động đất 7,8 độ đầu tuần trước, mạnh nhất trong gần một thế kỷ qua, đã làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, khiến số người thiệt mạng ở cả hai nước lên gần 38.000 người.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng một triệu người mất nhà cửa và phải sống vạ vật trong các lều lán dựng tạm, trong khi ít nhất 80.000 người phải nhập viện. Tại Syria, khoảng 5 triệu người có thể trở thành người vô gia cư và đối mặt với thảm họa nhân đạo sau động đất.

Thanh Tâm (Theo Reuters, Guardian)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022