Những trái tim cô đơn tại tòa thị chính General Luna ở tỉnh Quezon, Philippines, sẽ nhận được mức lương gấp ba ngày thường nếu độc thân hơn 5 năm, Thị trưởng Matt Florido hôm nay cho biết. Những người độc thân khác được trả lương gấp đôi hoặc nghỉ một ngày hưởng lương.

philippines-valentines-day-590-2898-9284-1676363796.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sasUPm8nfUZnaCbiezl3gg

Bóng bay hình trái tim bán trong khu chợ hoa ở Manila, Philippines, ngày 13/2. Ảnh: AFP

"Tôi hiểu cảm giác của họ hôm nay, tôi rất thông cảm", Florido, 42 tuổi, người khẳng định mình độc thân "từ khi sinh ra", nói. "Ngày Lễ tình nhân, không ai tặng họ sôcôla, hoa, nên chúng tôi nghĩ đến việc tặng quà họ kiểu này để họ cảm nhận được người khác quan tâm, yêu thương".

Đây là năm thứ ba liên tục ông Florido trả thêm tiền lương cho nhân viên chính quyền trong Lễ tình nhân. Trong số 289 nhân viên của tòa thị chính, 37 người đủ điều kiện nhận khoản lương đặc biệt sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để xác nhận tình trạng độc thân.

Các nhân viên đủ điều kiện phải trả lời câu hỏi cuộc tình gần nhất là khi nào, lý do chia tay và vì sao họ vẫn độc thân. Người lớn tuổi nhất nhận được khoản lương đặc biệt năm nay 64 tuổi.

"Chỗ chúng tôi là thị trấn nhỏ nên mọi người đều biết nhau. Không thể che giấu bất kỳ điều gì", ông Florido nói.

Ông cho hay sẽ tự bỏ tiền túi tài trợ 511 USD, đồng thời nói rằng số tiền này là sự ghi nhận công sức nhân viên độc thân bỏ ra khi phải làm thêm giờ lúc cần.

"Họ nhẹ gánh việc nhà nên mỗi khi cần người tăng ca, có hoạt động cứu trợ hay phải mất ăn mất ngủ để phục vụ thị trấn, chúng tôi luôn dựa vào họ", ông nói.

Florido cho hay các nhân viên đã có gia đình hoặc người yêu không phản đối việc đồng nghiệp độc thân được trả thêm lương. "Có lẽ họ hiểu những gì người độc thân đang trải qua", ông nói.

Khoản trả thêm sẽ được trao cho người độc thân trong bữa tiệc nhân ngày Lễ tình nhân tổ chức cho tất cả nhân viên tối 14/2. Tiệc sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có trò chơi hẹn hò.

"Ai biết được, có khi họ lại đến với nhau", Florido nói. "Có lẽ họ đã tán tỉnh nhau từ trước rồi".

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022