Bark, công ty chuyên bán thức ăn và các sản phẩm phục vụ loài chó có trụ sở tại Anh, lấn sân sang ngành hàng không bằng cách thành lập hãng bay Bark Air. Matt Meeker, CEO Bark Air, thông báo chuyến bay đầu tiên dành cho chó và chủ nhân từ New York tới Los Angeles sẽ cất cánh vào 23/5, toàn bộ vé đã được bán hết.

"Thông thường, chó cưng có thể bị từ chối vận chuyển hoặc chúng sẽ bị nhốt trong túi hay lồng, chịu đựng sự căng thẳng khi được đặt ở khoang hàng. Chúng tôi phục vụ mọi thứ cho loài chó, cố gắng xua đi cảm giác lo lắng và căng thẳng cho chúng", Meeker nói trong buổi họp báo ngày 21/5. "Đây sẽ là chuyến bay hạng nhất dành cho chó và hạng economy dành cho người".

CYX35P7A4FMWTA2RRRNC3DOQJI-3295-1716457396.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YBuXwbvr25btN-YSieg6tQ

Người phụ nữ cho chó cưng xem thực đơn của máy bay trong buổi họp báo giới thiệu Bark Air tại sân bay Repubic ở East Farmingdale, New York, ngày 21/5. Ảnh: Reuters

Hãng bố trí phòng chờ bay tràn ngập ánh nắng, đầy đồ ăn và đồ chơi, quầy làm thủ tục nhanh và thậm chí có cả spa trên máy bay.

Hãng sử dụng máy bay Gulfstream G5, có sức chứa 14 người nhưng Bark Air chỉ bán 10 vé vì muốn dành không gian rộng rãi cho chó. Các chuyến bay của hãng sẽ di chuyển giữa New York, Los Angeles và London. Giá vé một chiều quốc tế là 8.000 USD và nội địa là 6.000 USD dành cho một con chó và một người đi cùng. Thực tế, Bark Air không sở hữu hay trực tiếp vận hành máy bay mà hợp tác với một công ty cung cấp chuyến bay thuê bao.

Nhân viên của hãng sẽ chuẩn bị đồ ăn, dây xích và túi dọn phân. Chó sẽ được phục vụ đồ uống như nước hay nước hầm xương trong quá trình cất và hạ cánh để đảm bảo chúng không bị khó chịu ở tai do thay đổi áp suất. Trên máy bay cũng có những tiện nghi hỗ trợ xoa dịu như tinh dầu, nhạc, khăn ấm có mùi hoa oải hương... để giúp các con vật bình tĩnh.

"Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tạo ra trải nghiệm mới đối với mọi gia đình giống như họ đi cùng con cái", Meeker nói. "Chúng tôi sẽ cố gắng đưa vào nhiều tuyến bay nhất có thể với chi phí phải chăng hơn, để gia đình nào cũng sử dụng được".

Hãng đã nhận được hơn 15.000 yêu cầu mở tuyến bay mới và đang cân nhắc bổ sung chuyến bay tới Paris, Milan, Chicago, Seattle và các địa điểm theo mùa ở Florida và Arizona.

Hồng Hạnh (Theo CBS/Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022