Youn Sung-ho, 47 tuổi, có nghệ danh NewJeansNim, vốn là diễn viên hài chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc. Youn được đánh giá là người lan tỏa kiến thức Phật giáo tới giới trẻ Hàn Quốc, dù những màn trình diễn của anh, với cách ăn mặc như nhà sư, gây nhiều tranh cãi. Youn đưa những âm thanh như tiếng gõ mõ hay kinh Phật vào bản nhạc điện tử và đặt tên một số màn trình diễn theo tên của các vị Phật và Bồ tát.

Youn dự kiến biểu diễn tại một hộp đêm ở Singapore, nơi có luật pháp nghiêm ngặt về ngăn lời nói hoặc hành động gây tổn hại tới sự hòa hợp tôn giáo. Kế hoạch biểu diễn của Youn đã bị giới chức Singapore ngăn cản.

AFP-20240514-34RG9XG-v1-HighRe-5840-6533-1716367239.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C99bIdelwFk_eKNfWO_jfQ

DJ Youn Sung-ho ăn mặc như nhà sư khi biểu diễn tại một sự kiện ở Seoul hôm 12/5. Ảnh: AFP

"Cảnh sát đã thông báo tới các chủ hộp đêm rằng giới chức sẽ can thiệp nếu Youn biểu diễn. Các chủ hộp đêm đã đồng ý hợp tác", Bộ trưởng Nội vụ Singapore K. Shanmugam đăng trên Facebook ngày 22/5.

Bộ trưởng Shanmugam nói thêm việc quyết định này được đưa ra đúng vào ngày lễ Phật đản là sự trùng hợp. Ông tin rằng cộng đồng Phật giáo cũng như những cộng đồng khác sẽ hiểu hành động quyết liệt của chính phủ với các vấn đề này.

DJ Youn trước đó đã biểu diễn tại Malaysia, quốc gia đa số theo đạo Hồi và chỉ có thiểu số người dân theo Phật giáo. Tuy nhiên, buổi biểu diễn thứ hai của Youn ở Malaysia, dự kiến diễn ra cuối tháng này, đã bị hủy bỏ sau khi nhiều Phật tử nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, nói rằng họ cảm thấy bị xúc phạm.

Tại quê nhà Hàn Quốc, Youn được nhiều người hâm mộ và được người đứng đầu Tông phái Tào Khê, giáo phái Phật giáo lớn nhất đất nước, ủng hộ anh sử dụng những bản nhạc DJ như phương pháp thu hút thêm người trẻ.

singapore-cam-dj-nha-su-bieu-dien-1716367213.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1KShYg_1P1aVzSF7KUgTNw
Singapore cấm DJ 'nhà sư' biểu diễn

DJ Youn Sung-ho ăn mặc như nhà sư khi biểu diễn tại một sự kiện ở Seoul. Video: X/@HKeye_

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022