Youn Sung-ho, 47 tuổi, DJ Hàn thường ăn mặc giống nhà sư và truyền đạt kiến thức Phật giáo thông qua các lời bài hát, sẽ biểu diễn tại hộp đêm Club Rich Singapore ngày 19 và 20/6.

Dù được đông đảo giới trẻ Hàn Quốc hâm mộ, Youn, với nghệ danh NewJeansNim, vẫn gây tranh cãi vì cách ăn mặc như nhà sư, dùng mõ làm nhạc cụ và đưa kinh Phật vào các bản nhạc điện tử.

Giới chức cùng cảnh sát Singapore đã cảnh báo sẽ cấm các buổi biểu diễn của DJ "nhà sư" này vì có thể gây khó chịu cho cộng đồng Phật giáo, ảnh hưởng đến sự hòa hợp tôn giáo ở quốc gia này.

AFP-20240514-34RG9PP-v1-HighRe-6379-1383-1716437577.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nC3wm-R6MTP_1hDufMfxZA

DJ Youn Sung-ho gõ mõ biểu diễn tại một sự kiện ở Seoul hôm 12/5. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Jackie He, chủ sở hữu Club Rich, khẳng định hai đêm diễn của DJ Youn không bị hủy. Hộp đêm phản hồi với cảnh sát Singapore rằng họ sẽ tuân thủ các điều kiện, đảm bảo buổi biểu diễn không có bất cứ yếu tố nào liên quan tôn giáo, dù là trang phục, cử chỉ và lời nhạc. Youn sẽ không mặc áo cà sa, gõ mõ hay chơi bất cứ bài nhạc nào có nội dung liên quan kinh Phật.

"Club Rich tôn trọng tất cả tôn giáo và chúng tôi sẽ đảm bảo đây là buổi biểu diễn phi tôn giáo", Jackie nói.

Giáo hội Phật giáo Singapore trước đó kêu gọi chính phủ không duyệt bất cứ buổi biểu diễn nào của Youn. Giáo hội nói Youn không phải nhà sư và không nên khoác pháp phục Phật giáo để biểu diễn. Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore Edwin Tong khẳng định chính phủ nước này có quan điểm nghiêm khắc về những hành vi bôi nhọ tôn giáo.

DJ Youn trước đó đã biểu diễn tại Malaysia, quốc gia đa số theo đạo Hồi và chỉ có thiểu số người dân theo Phật giáo. Tuy nhiên, buổi biểu diễn thứ hai của Youn ở Malaysia, dự kiến diễn ra cuối tháng này, đã bị hủy bỏ sau khi nhiều Phật tử nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, nói rằng họ cảm thấy bị xúc phạm.

Tại quê nhà Hàn Quốc, Youn được nhiều người hâm mộ và được người đứng đầu Tông phái Tào Khê, giáo phái Phật giáo lớn nhất đất nước, ủng hộ anh sử dụng những bản nhạc DJ như phương pháp thu hút thêm người trẻ.

singapore-cam-dj-nha-su-bieu-dien-1716367213.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1KShYg_1P1aVzSF7KUgTNw
Singapore cấm DJ 'nhà sư' biểu diễn

DJ Youn Sung-ho ăn mặc như nhà sư khi biểu diễn tại một sự kiện ở Seoul. Video: X/@HKeye_

Ngọc Ánh (Theo Straits Times/AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022