Trải qua các phần thi trình diễn bikini, trang phục dạ hội và ứng xử, Alma Cooper đã đánh bại 50 thí sinh khác để Trở thành đại diện Mỹ tại Miss Universe 2024 diễn ra cuối năm nay ở Mexico. Cô được Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 - người đẹp Savannah Gankiewicz mang dòng máu lai Việt Nam, Ba Lan và Philippines - trao lại vương miện danh giá.

hh1-4929-1722829621.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b9zgj43q0QNBmWy_G09skQ

Alma Cooper nhận vương miện Miss USA từ người tiền nhiệm Savannah Gankiewicz. Ảnh: Variety

Tân hoa hậu năm nay 22 tuổi, đang học Thạc sĩ ngành Khoa học dữ liệu của Đại học Stanford. Cô cũng là một sĩ quan đang phục vụ trong quân đội Mỹ. Người đẹp từng tốt nghiệp loại xuất sắc tại Học viện Quân sự Mỹ với bằng cử nhân Toán học. Bố cô cũng là một sĩ quan quân đội.

Trong đêm chung kết, Alma Cooper cho biết: "Là con gái một của công dân nhập cư, một phụ nữ Latin gốc Phi đầy tự hào, và một sĩ quan của quân đội Mỹ, tôi đang sống trong giấc mơ Mỹ. Nếu có điều gì mà cuộc sống và bố mẹ đã dạy cho tôi thì đó là: Hoàn cảnh không bao giờ xác định số phận của bạn. Bạn có thể đạt được thành công thông qua việc nỗ lực vươn lên chinh phục những đỉnh cao".

hh2-6055-1722829621.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=D3VszOgjje1yNkgNa716Jg

Nữ sĩ quan quân đội vỡ òa hạnh phúc khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ. Ảnh: Variety

Alma Cooper dự định sử dụng nền tảng của mình để giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực. Mục tiêu cuối cùng của cô là cung cấp thực phẩm lành mạnh cho tất cả mọi người, theo phần tiểu sử tại Miss USA.

Miss USA là cuộc thi nhan sắc thường niên có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ năm 1952, chọn ra người đẹp đi thi Miss Universe. Những năm gần đây, Miss USA vướng nhiều bê bối liên quan đến ban lãnh đạo của tổ chức này. Hồi tháng 5, đương kim hoa hậu Noelia Voigt đến từ Utah xin từ bỏ danh hiệu với lý do muốn tập trung vào sức khỏe tâm thần. Ngay sau đó, đương kim hoa khôi tuổi teen UmaSofia Srivastava, cũng từ nhiệm. Nhiều người đã cáo buộc Miss USA có môi trường làm việc độc hại, quản lý kém và o ép các hoa hậu. Á hậu Savannah Gankiewicz đến từ bang Hawaii được bổ nhiệm làm hoa hậu giữa bối cảnh nhiều tranh cãi và đã có nhiệm kỳ ngắn nhất (ba tháng) trong lịch sử cuộc thi.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022