Cả hai chia tay gần bốn năm nhưng chưa từng lên tiếng về tình trạng hôn nhân. Sau đó, họ ít hoạt động nghề hay xuất hiện trong làng giải trí. Đầu tháng 6, Kiều Linh tham gia phim điện ảnh của Huỳnh Lập. Cô nói về bản thân và cuộc sống độc thân khi trở lại.

- Vì sao chị giữ kín chuyện ly hôn đến nay?

- Trước đó, tôi cần thời gian để thu xếp việc riêng, muốn tránh nhắc đến đời tư. Còn hiện tại, tôi thấy nên nói rõ để tránh sự mập mờ, đồn đoán không hay. Chúng tôi quyết định chia tay gần bốn năm trước vì không dung hòa được tính cách, lối sống, sau nhiều lần cố gắng. Khi còn sống với nhau, tôi thường ôm nỗi buồn một mình, không thể chia sẻ cùng chồng. Đến một thời điểm không thể chịu đựng được, tôi chủ động đề nghị ly hôn.

kieu-linh-top-5139-1718327992.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iryr3iuQbUIJgyuofeciGw

Diễn viên Kiều Linh, 43 tuổi, quê Lâm Đồng. Ảnh: Tâm Giao

- Chị vượt qua biến cố hôn nhân như thế nào?

- Lúc cả hai sống bên nhau, tôi đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm, vợ chồng cùng đi du lịch khắp thế giới khi về già. Vì vậy, tôi cật lực làm việc để có được khoản thu nhập thụ động. Thời điểm ly hôn, tôi có mọi thứ trong tay nhưng không còn ai đi cùng, nghĩ đến việc đó tôi bật khóc khóc.

Tôi buồn đến nỗi khắc cả ngày chia tay (1/10/2020) lên cánh tay phải. Sáu tháng đầu sau đổ vỡ hôn nhân, tôi rơi vào chứng trầm cảm vì không quen với việc chỉ có một mình. Tính cách tôi hướng nội nên không có bạn bè để chia sẻ. Tôi sợ ánh sáng, ban ngày kéo hết rèm cửa lại chỉ ngồi ở trong phòng. Ban đêm, tôi chờ mọi người trong chung cư đi ngủ, xuống công viên ngồi một mình. Tôi cũng tìm đến tổng đài tư vấn hôn nhân, gia đình để xin lời khuyên.

- Sau chia tay, anh chị giữ mối quan hệ ra sao?

- Chúng tôi liên lạc lại khi đại dịch xảy ra vì thấy sự sống, cái chết chỉ trong tích tắc. Tôi nghĩ điều gì cần tha thứ hay dung hòa được với chồng cũ thì nên làm. Ngoài ra, sau ly hôn, tôi và anh ấy còn ít nhiều dính líu vì hai con riêng của anh Mai Sơn chọn sống cùng tôi. Cả hai thống nhất coi nhau như bạn bè sẽ tốt hơn. Chúng tôi vẫn có thể quan tâm, giúp đỡ nhau, không phải hục hặc như khi là vợ chồng.

Chúng tôi coi nhau là tri kỷ vì vẫn còn thương. Cả hai cũng chưa có người mới. Mỗi khi tôi cần gì, anh ấy đều hỗ trợ. Mấy năm nay chồng cũ không làm nghề vì anh có được khoản thu nhập thụ động đủ sống. Hiện anh giúp tôi xây khách sạn, villa tại Đà Lạt để kinh doanh. Mỗi khi tôi đi công tác xa, không ai ở nhà chăm sóc ba cún cưng, tôi sẽ nhờ chồng cũ qua nhà coi hộ. Tôi vẫn có thể quan tâm anh ấy trên danh nghĩa bạn bè như mua quần áo bởi anh vô tâm cả với bản thân. Anh Mai Sơn không hề biết kích cỡ quần áo hay giày dép của mình, mọi thứ đều phải nhờ người khác lo. Cả hai đều thấy ổn khi qua lại như vậy. Tôi thường gọi mối quan hệ này bằng cụm từ "lưng chừng hạnh phúc" (cười).

- Cuộc sống của chị hiện tại như thế nào?

- Tôi đang sống cùng con trai riêng của chồng và trợ lý tại một căn hộ ở quận 10 (TP HCM). Tôi cô đơn nhưng không cô độc, thấy hài lòng với mọi thứ. Tài chính hiện tại của tôi ổn định từ việc kinh doanh mỹ phẩm, cho thuê khách sạn, villa, sống đầy đủ, không phải lo nghĩ về tuổi già.

Tôi cũng không còn muốn tìm hiểu ai. Những người ngang hoặc lớn tuổi hơn tôi đều có gia đình, con cái. Tôi không thể quen những người trẻ tuổi hơn bởi không có cảm giác an toàn, mà chắc gì họ đã thật lòng. Tôi không khẳng định mình sẽ độc thân suốt đời bởi duyên số không thể nào đoán được.

405187618-6920577838036926-171-5496-5761-1718327992.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MPWYjtu2tvXjQIft5n4png

Kiều Linh bầu bạn cùng ba chó cưng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Ở tuổi 43, chị quan tâm đến những thú vui gì?

- Tôi chơi với ba chú chó, đọc sách và nghe radio. Tôi cũng hay có thói quen lên taxi đến một nơi nào đó thật xa để ngắm nhìn cuộc sống, thấy mình may mắn hơn nhiều người. Nhìn hoàn cảnh của những người lao động nghèo như đạp xích lô, shipper, tôi có thêm sức mạnh tiếp tục làm việc để có thể giúp đỡ họ. Tôi không có con nên sẽ dùng khoản tiền dư dả làm những công việc thiện nguyện cũng như nuôi hơn 400 con chó bị bỏ rơi ở Vũng Tàu.

Điều quan trọng với tôi chính là sức khỏe. Vì vậy, tôi luôn chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ, khoa học, bổ sung chất bằng thực phẩm chức năng.

kieu-linh-trong-tieu-pham-em-cua-ngay-hom-qua-1718290597.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DXQKZWYI3mt-N9vuLmeFOA
Kiều Linh trong tiểu phẩm "Em của ngày hôm qua"

Kiều Linh trong tiểu phẩm "Em của ngày hôm qua". Video: YouTube Kiều Linh chân ngắn

Kiều Linh, 43 tuổi, có gần 20 năm hoạt động ở showbiz. Chị kết hôn với nghệ sĩ Mai Sơn năm 2008. Diễn viên tham gia các phim như Tân phong nữ sĩ, Cuộc gọi lúc 0 giờ, Lối sống sai lầm. Ngoài ra, chị cũng đóng các chương trình hài kịch, tiểu phẩm trên truyền hình.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022