celine-1415-1722042634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6T_S6ZbqkoI9FexUGlUTZQ

Celine Dion lần đầu trình diễn sau bốn năm. Ảnh: Peacock

Theo Variety, khi ngọn đuốc được thắp sáng trong khí cầu lớn và bay lên bầu trời, Celine bước lên sân khấu trình diễn trước tháp Eiffel. Ngôi sao 56 tuổi thể hiện mạnh mẽ và đầy cảm xúc ca khúc bất hủ Hymne à L'amour (Hymn to Love) của biểu tượng âm nhạc Pháp Edith Piaf, khép lại buổi lễ trong dư âm.

khan-gia-roi-nuoc-mat-truoc-man-trinh-dien-cua-celine-dion-o-1722042962.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S6xA0qs7CjsDNiA4nDphsQ
Khán giả rơi nước mắt trước màn trình diễn của Celine Dion ở khai mạc Olympic 2024

Celine Dion biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic 2024

Màn trình diễn của Celine Dion đã khiến nữ ca sĩ Kelly Clarkson, một trong những người dẫn chương trình, rơi nước mắt. "Tôi thực sự không thể nói lên lời", Kelly Clarkson chia sẻ. "Thật sự rất đẹp. Không thể biết được hết những gì cô ấy đã vượt qua để có được khoảnh khắc đó. Cô ấy là một vận động viên thanh nhạc. Thật đáng kinh ngạc".

Đây là lần đầu tiên Celine Dion trình diễn sau nhiều năm chiến đấu với hội chứng người cứng, một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp gây ra co thắt cơ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới dây thanh quản và khả năng đi lại. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue của Pháp hồi tháng 4, giọng ca 6 lần đoạt giải Grammy cho biết cô luôn khát khao được hát trở lại và biểu diễn trước tháp Eiffel.

celine3-6051-1722042634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-Nf5OWwMmGK9Y4t8tquh2g

Celine Dion được Kelly Clarkson gọi là 'vận động viên thanh nhạc'. Ảnh: Olympics/X

Người hâm mộ của Celine Dion trên khắp thế giới cũng rơi nước mắt khi xem cô trình diễn. Trên X (Twitter) và các mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ cảm xúc về màn trình diễn của ngôi sao người Canada. "Celine khiến chúng tôi khóc", một người viết trên X. "Một cái kết tuyệt vời nhất cho lễ khai mạc Thế vận hội", "Cho đến nay, đây là khoảnh khắc xúc động nhất của năm 2024. Cái kết hoàn hảo cho buổi lễ", "Nữ hoàng đã trở lại"..., những người khác chia sẻ.

Dưới video trình diễn của Celine trên YouTube, đông đảo người hâm mộ bình luận ngợi ca giọng hát và sự trở lại mạnh mẽ của nữ ca sĩ. Một fan viết: "Celine Dion, bạn xứng đáng nhận được huy chương, không phải bằng vàng mà bằng kim cương. Cảm ơn bạn đã làm cho chúng tôi khóc vì xúc động, và thật vui được nghe bạn hát một lần nữa. Xin chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này".

"Giống như tất cả những ai theo dõi lễ khai mạc Olympic Paris 2024, tôi rất xúc động trước màn trình diễn của Celine Dion. Nó vừa mạnh mẽ vừa đầy cảm xúc, và đại diện cho một minh chứng rằng sức mạnh không chỉ để chịu đựng nghịch cảnh, còn để chiến thắng. Đó chắc chắn là một màn trình diễn cho mọi lứa tuổi".

"Celine Dion đã trở lại! Một nguồn cảm hứng thực sự cho mọi người. Cô ấy là một trong những giọng hát vĩ đại nhất mọi thời đại".

celine4-6334-1719373016-6208-1722042634.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MULrOSNdPqckmHpmOgxBdQ

Celine Dion được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng năm 2022, căn bệnh khiến cô phải dừng sự nghiệp ca hát trong nhiều năm. Ảnh: Prime Video

Theo Page Six, Celine Dion không nhận tiền thù lao biểu diễn ở Thế vận hội Paris, trái ngược thông tin cô được trả hai triệu USD. Một đại diện của Thế vận hội nói: "Trái ngược với một số báo cáo của phương tiện truyền thông, những người biểu diễn tại các buổi lễ Thế vận hội Paris 2024 sẽ không nhận khoản phí nào cho màn trình diễn của họ. Quyết định này của các nghệ sĩ dựa trên mong muốn trở thành một phần của sự kiện lịch sử đối với Pháp và nền thể thao thế giới".

Celine Dion trước đây từng biểu diễn tại Thế vận hội năm 1996 tại Atlanta, Mỹ. Khi đó, cô thể hiện ca khúc The Power of the Dream.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022