Theo Sinchew, diễn viên Trịnh Bội Bội (tên khác: Trịnh Phối Phối) qua đời sáng 19/7, thọ 78 tuổi. Một số nguồn tin cho hay bà mất ở Mỹ. Nghệ sĩ mất đột ngột, nguyên nhân qua đời không được tiết lộ. Người nhà chưa lên tiếng nhưng hiện chuyển trang cá nhân của bà sang màu đen trắng.

Một người thân cận tiết lộ với Sinchew: "Mấy năm nay tôi nghe nói chị Bội Bội sức khỏe không tốt. Không ngờ chị đã xa chúng ta mãi mãi. Thiên đường không còn khổ đau, mong chị có một hành trình tốt đẹp".

Đạo diễn, nhà phê bình âm nhạc Tôn Mạnh Tấn chụp ảnh màn hình một bài viết của đạo diễn Hồ Tuyết Hoa, xác nhận thông tin Trịnh Bội Bội đã qua đời. Ông nói rất nhớ sự xuất hiện của bà trong các phim Kim Yến Tử, Đại Túy Hiệp...

boi-boi-6022-1721356511.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q4ctlwEg4Pjs9V0C83KHYQ

Diễn viên Trịnh Bội Bội. Ảnh: Weibo

trinh-boi-boi-du-su-kien-trao-giai-1721356436.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qM9xgWAfvyO1E2tGSSqx3A
Trịnh Bội Bội dự sự kiện trao giải

Trịnh Bội Bội dự sự kiện trao giải

Người dẫn chương trình Tào Khắc Phàm sau đó cũng đăng một bài viết tưởng nhớ Trịnh Bội Bội, đồng thời nhắc lại những vai diễn kinh điển nhất của diễn viên. Ông Tào viết: "Mỗi khi gặp chị ấy, tôi sẽ luôn bị ấn tượng bởi sự vui vẻ. Ngay cả khi nhắc về những năm tháng khó khăn trong quá khứ, chị cũng không bao giờ phàn nàn hay than thở. Chị ấy là người Thượng Hải - người Thượng Hải cổ điển, tao nhã và thân thiện. Từ đây chúng ta vĩnh viễn xa cách. Thiên đường không còn đau khổ, mong chị ra đi thanh thản".

Một số nguồn tin cho hay những năm gần đây Trịnh Bội Bội bệnh nặng. Diễn viên Lưu Đào, đàn em thân thiết với bà, tiết lộ trong một chương trình hồi đầu năm rằng nghệ sĩ gạo cội "thể chất không còn tốt".

Đầu năm, Trương Bội Bội tổ chức sinh nhật lần thứ 78, khi đó bà đã yếu. Con gái bà viết tin nhắn chúc mừng sinh nhật mẹ, cảm ơn sự giáo dục và tình yêu thương cũng như sự ủng hộ của bà đối với cô.

Trịnh Bội Bội từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng bà đã điền vào thẻ hiến xác: "Tôi hy vọng mình sẽ là người có ích cả đời. Tôi cảm thấy sau khi chết, cơ thể của tôi vẫn có thể làm được những điều hữu ích. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình quá hoàn hảo".

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, đóng phim từ thập niên 1960 và trở thành đả nữ thế hệ đầu của làng phim Hong Kong. Bà từng tham gia Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly)... Những năm gần đây, bà tham gia nhiều sản phẩm truyền hình như Tinh Trung Nhạc Phi, Thiên kim trở về, Vi sư sắc sảo...

b-9856-1721356511.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nalLZX_3jJlIPDL23Hpjaw

Trịnh Bội Bội thời trẻ. Ảnh: Weibo

Diễn viên Trịnh Bội Bội được mệnh danh là "Đả nữ số 1 Hong Kong" vì đóng nhiều phim hành động. Bà từng kết hôn với thương gia Nghiêm Văn Thông - con độc nhất của một gia đình giàu có - sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống và có 4 con. Năm 1987, bà ly hôn, về Hong Kong sống và làm việc. Các con của Trịnh Bội Bội đều đã trưởng thành, trong đó hai con gái là Nguyên Tử Huệ và Nguyên Lệ Kỳ gia nhập làng giải trí.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022