Trong phiên tòa hôm thứ Sáu tại New Mexico, thẩm phán Mary Marlowe Sommer tuyên bố bác bỏ vụ kiện chống lại Alec Baldwin sau khi phát hiện các công tố viên đã giữ lại bằng chứng có thể làm sáng tỏ vụ việc mà không cung cấp cho các luật sư bào chữa. Thẩm phán gọi đó là một "sự chậm trễ không cần thiết và không thể chữa được" của công lý khi bằng chứng không được đưa ra sớm hơn.

alec2-1779-1720843830.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VbVcT9pWVCW_dFV3zWJSIA

Alec Baldwin xúc động khi nghe thẩm phán bác bỏ vụ kiện. Ảnh: AFP

Alec Baldwin bật khóc trong niềm hạnh phúc khi nghe thẩm phán tuyên. Nam diễn viên 68 tuổi quay sang ôm hôn vợ và chia sẻ niềm vui với những người thân trong phòng xử. Hilaria Baldwin, vợ Alec, cũng mừng rơi nước mắt. Cô đã đến ủng hộ chồng trong suốt phiên tòa kéo dài từ đầu tuần này.

Trước đó, Alec Baldwin bị cáo buộc tội ngộ sát. Trong trường hợp bị kết tội, ông sẽ đối mặt với án tù 18 tháng.

alec-9176-1720843831.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AQuFfcXEO4svU8LQYeOQcg

Alec Baldwin ôm vợ khóc trong phòng xử án. Ảnh: AFP

Theo Variety, phiên tòa, ban đầu dự kiến diễn ra 10 ngày, đã xoay đổi tình thế một cách bất ngờ khi các luật sư của Alec Baldwin chứng minh rằng các công tố viên đã giấu đi những bằng chứng quan trọng có lợi cho Alec, bao gồm một lô đạn mà một nhân chứng cung cấp hồi tháng Ba. Vào sáng thứ Sáu, những viên đạn này đã được đưa vào phòng xử án và được đích thân thẩm phán quan sát. Cuộc kiểm tra xác định rằng ba trong số các viên đạn giống với các viên đạn trực tiếp được tìm thấy trên trường quay Rust sau vụ nổ súng.

Erlinda Johnson, một trong hai công tố viên đặc biệt, đã từ chức khỏi vụ án vào thứ Sáu trong bối cảnh hỗn loạn về bằng chứng. Trong khi đó, công tố viên chính Kari Morrissey giải thích rằng bà không nghĩ những viên đạn này có liên quan.

Vào tháng Tư, người quản lý vũ khí ở trường quay, Hannah Gutierrez-Reed, 26 tuổi, đã bị tuyên án 18 tháng tù vì tội bất cẩn để lẫn đạn thật vào súng gây chết người ở trường quay. Thẩm phán lưu ý rằng những hành động cẩu thả của Hannah Gutierrez-Reed trên phim trường đã trực tiếp dấn đến cái chết của đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins.

Tháng 10/2021, Alec Baldwin cầm súng đạo cụ diễn tập một cảnh trong phim Rust trên trường quay ở New Mexico. Khẩu súng bất ngờ khai hỏa, bắn chết đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm thương đạo diễn chính của phim.

Trong suốt ba năm qua, Alec Baldwin luôn kịch liệt phủ nhận trách nhiệm về cái chết của Halyna Hutchins. Ông khẳng định mình không có lý do gì để biết được khẩu súng đó được nạp đạn thật. Alec nói đạn thật bị cấm trên phim trường và trước khi tập bắn, ông đã được người quản lý vũ khí và trợ lý thông báo khẩu súng là "lạnh" (không có đạn thật).

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022