Theo The Guardian, phiên tòa xét xử vụ án của tài tử Alec Baldwin diễn ra từ ngày 10/7 đã kết thúc một cách kịch tính. Thẩm phán Mary Marlowe Sommer của tòa New Mexico đưa ra phát quyết sau khi luật sư bào chữa tố cáo bên điều tra che giấu bằng chứng có lợi của bị cáo, yêu cầu bỏ cáo buộc ngộ sát. Họ nói phía công tố viên biết nguồn gốc và cách viên đạn thật xuất hiện tại trường quay Rust nhưng không công khai.

Thẩm phán Sommer nhận xét: "Việc che giấu thông tin là hành vi cố ý và có chủ đích. Tòa án không có cách sửa chữa lỗi sai này". Trang tin nhận định động thái hủy bỏ tội danh đồng nghĩa vụ án của Alec Baldwin đã kết thúc.

Alec Baldwin bật khóc sau khi nghe phán quyết, ôm chầm lấy đội luật sư và vợ. Sau đó, tài tử nhanh chóng rời đi, không đưa ra bình luận nào với giới truyền thông. Từ buổi đầu xét xử, diễn viên không nhận tội, khẳng định không bóp cò, không biết vì sao đạn nằm trong súng. Nếu bị buộc tội, ông có thể chịu bản án 18 tháng tù.

alec-baldwin-khoc-sau-khi-nghe-phan-quyet-1720836959.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tRV4gleLnu7CTT8eg7cE-w
Alec Baldwin khóc sau khi nghe phán quyết

Diễn viên khóc tại phiên tòa ngày 12/7. Video: ET

Guardian cho biết cảnh sát bang New Mexico tiếp nhận bằng chứng về viên đạn từ tháng 3, sau khi người phụ trách vũ khí của đoàn phim - Hannah Gutierrez-Reed - bị kết án. Luật sư bào chữa của Alec Baldwin nói người đàn ông tên Troy Teske - bạn của cha Gutierrez-Reed - đã giao nộp số đạn mà ông cho rằng có liên quan sự việc cho bên điều tra. Ông khai đạn này lấy từ nhà cung cấp đạo cụ Seth Kenney, trùng với loại đã khiến nhân viên quay phim Halyna Hutchins tử nạn.

Một nhân chứng xác nhận công tố viên Kari Morrissey dính dáng trực tiếp đến quá trình xử lý bằng chứng. Người này khai cô và một số người khác quyết định tách thông tin Teske khai báo thành một hồ sơ độc lập với vụ của Baldwin.

Phía bị cáo cho rằng bằng chứng mới liên quan toàn bộ vụ án và sự uy tín của dàn nhân chứng có mặt tại phiên tòa. "Nếu chứng cứ này không quan trọng như chúng tôi tuyên bố, các công tố viên đã công khai", Luke Nikas - luật sư của Baldwin lập luận.

alex-spiro-alec-baldwin-courth-1686-7876-1720838731.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6LKibdEPgxoba0XK5XnxIA

Diễn viên Alec Baldwin ngồi cạnh luật sư Alex Spiro trong phiên tòa 9/7. Ảnh: Reuters

Đáp lại, công tố viên Morrissey tự đứng ra bảo vệ dù thẩm phán bảo cô không cần. "Vào thời điểm đó, tôi không biết nguồn tin này liên quan vụ án Rust", Morrissey trình bày. Cô phủ nhận cáo buộc, nói đội ngũ của Alec Baldwin đã biết chứng cứ này từ trước.

Công tố viên cũng bác bỏ việc từng mắng diễn viên là "kẻ kiêu ngao", "kẻ khốn nạn" với một nhân chứng. Cô cho biết: "Tôi không nhớ mình đã nói vậy. Tôi vốn đánh giá cao năng lực diễn xuất của Baldwin, cũng như quan điểm chính trị của ông".

Alec Baldwin, sinh năm 1958, là diễn viên, danh hài người Mỹ từng nhiều lần thắng giải Emmy, Quả Cầu Vàng. Tài tử được biết đến qua các phim như The Hunt for Red October (1990), The Aviator (2004) và loạt bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi. Ông cưới huấn luyện viên yoga Hilaria năm 2012 và có bảy con. Trước đó, ông có một con gái với vợ trước - diễn viên Kim Basinger. Cả hai kết hôn năm 1993, ly hôn 2002.

Năm 2021, tài tử được cho là vô tình gây ra cái chết của nhân viên quay phim Halyna Hutchins trên phim trường Rust khi nổ súng mà không biết bên trong có đạn. Hồi tháng 1, ông bị kiểm sát viên ở hạt Santa Fe, New Mexico truy tố tội ngộ sát. Trước đó, người chịu trách nhiệm quản lý đạo cụ vũ khí Hannah Gutierrez-Reed, 26 tuổi, bị kết án 18 tháng tù.

Phương Thảo (theo The Guardian)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022