Hai ca sĩ sẽ song ca bản hit "làm mưa làm gió" các bảng xếp hạng trong năm qua của Tăng Duy Tân là Bên trên tầng lầu. Sự kết hợp giữa một giọng ca nữ có thâm niên hơn 10 năm ca hát và một giọng ca nam đang là hiện tượng được nhiều người chờ đợi. Tiết mục do đạo diễn Trần Thành Trung dàn dựng, với sự hỗ trợ của vũ đoàn Phương Việt, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong đêm gala Ngôi sao của năm 2022.

Khi nhận được lời mời song ca cùng Tăng Duy Tân, Uyên Linh chỉ nói ngắn gọn: "Tôi rất sẵn sàng!". Còn Tăng Duy Tân cũng cho biết anh vui khi đàn chị yêu thích ca khúc của mình và thấy hoàn toàn thoải mái khi được hòa giọng cùng cô.

top-ul-tdt-6407-1673178869.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=E3-aMx4bl_XrQfj-MFfYMQ

Ca sĩ Uyên Linh và Tăng Duy Tân.

Ca khúc Bên trên tầng lầu do chính Tăng Duy Tân sáng tác và thể hiện. Sau 6 tháng ra mắt, hai version của bài hát đạt hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube. Ngoài ra còn viral mạnh trên các trang nghe nhạc cũng như các nền tảng mạng xã hội. Cách đây vài tháng, Uyên Linh trong mascot Báo Mắt Biếc đã hát ca khúc này trong chương trình Ca sĩ mặt nạ với bản phối hoàn toàn mới, tạo được dấu ấn lớn. Bài hát còn được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Thanh Thảo, Chu Thúy Quỳnh... yêu thích và cover.

ben-tren-tang-lau-tang-duy-tan-1672335523.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vU0VQj_2zv_YVG3fqIBHcA
Bên trên tầng lầu - Tăng Duy Tân

MV 'Bên trên tầng lầu' của Tăng Duy Tân

Ca sĩ Uyên Linh sinh năm 1987 tại TP HCM. Cô tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội, nổi tiếng khi giành giải quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2022. Sau cuộc thi, Uyên Linh được khán giả yêu thích như một hiện tượng của làng giải trí. Cô theo đuổi các dòng nhạc trữ tình, Pop, Ballad, Blues, Jazz, R&B; lần lượt phát hành các album: "Giấc mơ tôi" (2012), đĩa đơn "Chờ người nơi ấy" (2012), "Chiếc lá mùa đông" (2013), album "Ước sao ta chưa gặp nhau" (2014), "Portrait" (2017). Năm 2019, Uyên Linh cùng bạn thân – ca sĩ Lân Nhã - tổ chức liveshow chung "Chẳng phải tình cờ".

2022 được cho là năm bùng nổ truyền thông với Uyên Linh, khi cô liên tục góp mặt trong các chương trình truyền hình ăn khách. Hồi tháng 9, giọng ca "Cảm ơn tình yêu" tham gia show "Giao lộ thời gian" cùng danh ca Tuyết Loan. Tiếp đó, ở show The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ, Uyên Linh liên tục gây bất ngờ trong mascot Báo Mắt Biếc. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô cho biết tham gia cuộc thi hát vì ế show. Trên thực tế, cô là ca sĩ rất đắt show, được săn đón ở nhiều sân khấu, phòng trà.

Tăng Duy Tân sinh năm 1995, quê Quảng Trị. Anh xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là cháu nhạc sĩ Trần Hoàn và là em họ ca sĩ Tùng Dương. Trước khi trở thành ca sĩ, Tăng Duy Tan tốt nghiệp ngành Đông Phương học, thuộc Đại học Khoa học, Đại học Huế. Anh từng có định hướng làm việc trong lĩnh vực du lịch sau đó chuyển hướng ca hát.

Gần đây, Tăng Duy Tân liên tục có các ca khúc hot , đặc biệt là trên nền tảng Tik Tok. Tuy nhiên sản phẩm nổi bật nhất góp phần lan tỏa tên tuổi của anh là "Bên trên tầng lầu". Ngoài ra, anh còn có "Ngây thơ", "Dạ vũ"... cũng được yêu thích. Hiện tại, bên cạnh ca hát, Tăng Duy Tân còn là giám đốc điều hành, phụ trách sản xuất âm nhạc công ty giải trí Big Arts Entertainment.

Màn kết hợp của Uyên Linh - Tăng Duy Tân là một trong những tiết mục đặc biệt tại đêm gala Ngôi sao của năm 2022, diễn ra lúc 18h ngày 11/1 tại White Palace Phạm Văn Đồng, TP HCM. Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu thích hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Uyên, Thanh Hà. Các tiết mục hấp dẫn còn lại sẽ được bật mí trong những ngày tới. Thảm đỏ sự kiện quy tụ đông đảo người nổi tiếng ở các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang... Chương trình do Trần Thành Trung làm đạo diễn, với sự hỗ trợ của êkíp T-Production.

Ngôi sao của năm lần đầu được tổ chức vào năm 2011. Năm nay, chương trình chọn chủ đề Identify nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật nổi bật, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo khán giả yêu mến. Giải thưởng gồm các hạng mục: Ngôi sao Tài năng (Âm nhạc, Phim ảnh, Thời trang), Hiện tượng giải trí, Mỹ nhân của năm, Ngôi sao mới, Hot kid, Fashion icon. Kết quả được công bố trong đêm gala.

Hân Quy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022