Nam diễn viên bị Sở Văn hóa Thể thao TP HCM xử phạt hành chính.

Ngày 9/5 vừa qua, Thanh tra sở Văn hóa Thể thao TP HCM đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với MC Trấn Thành và NSND Ngọc Giàu, diễn viên Anh Đức. 

to-anh-nguyet-bi-boi-ban-khong-5545-9897

Trấn Thành diễn xuất trong vở 'Tô Ánh Nguyệt Remix', bị dư luận chỉ trích gay gắt.

Cụ thể, Trấn Thành bị phạt vì 3 lỗi vi phạm hành chính: Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép; Làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả; Xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả. Tổng hình phạt cho ba vi phạm trên là 32,5 triệu đồng. Trấn Thành phải nộp phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt của Thanh tra Sở. Nếu không, anh sẽ bị cưỡng chế thi hành và phải trả tiền lãi cho khoản tiền chậm nộp phạt là 0.05%/ngày. Thanh tra Sở cũng ra quyết định gỡ bỏ vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử. 

Hai nghệ sĩ Ngọc Giàu và Anh Đức cùng bị phạt 15 triệu đồng vì lỗi "Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép".

tran-thanh-ok-2433-1463393112.jpg

Quyết định xử phạt Trấn Thành do Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao TP HCM ban hành.

Hồi tháng 4, dư luận xôn xao với vở cải lương hài Tô Ánh Nguyệt Remix có sự tham gia của MC Trấn Thành, nghệ sĩ Ngọc Giàu và diễn viên Anh Đức. Trích đoạn này là tiết mục trong chương trình ca nhạc hài kịch do một trung tâm ở hải ngoại thực hiện. Sau khi xem vở hài kịch, những người yêu thích bộ môn cải lương và nhiều khán giả, nghệ sĩ tỏ thái độ không hài lòng, chỉ trích gay gắt diễn xuất của Trấn Thành khi hóa thân Tô Ánh Nguyệt. Nam MC đã cải biên, sử dụng những câu thoại bị cho là dung tục, phản cảm trong vở hài kịch lấy cảm hứng từ tác phẩm sân khấu nổi tiếng của soạn giả Trần Hữu Trang.

Sau khi sự việc gây ầm ĩ trên mạng, . Anh nhận mình sai khi chưa có tác quyền đã chế một vở hài kịch dựa trên ý tưởng từ vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt. Nam diễn viên còn giải thích, anh không diễn lại cải lương Tô Ánh Nguyệt mà chỉ sáng tạo một vở hài kịch hoàn toàn mới nhưng bị hiểu lầm vì lấy tên các nhân vật giống bản gốc. Trấn Thành hứa sẽ rút kinh nghiệm để không lặp lại lỗi này trong những lần biểu diễn sau.

Trung Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022