Mua nhà 8 tỷ báo hiếu mẹ, qua thời vẫn sống "khỏe"

quach-tuan-du-1.jpg Quách Tuấn Du mua tặng mẹ ngôi nhà phố giá 8 tỷ đồng. 

- Anh cảm xúc ra sao khi vừa tặng mẹ căn nhà phố trị giá 8 tỷ đồng?

Thành tựu lớn nhất của tôi đến thời điểm này là mua được nhà tặng mẹ. Trước đây gia đình tôi sống ở Tân Châu, An Giang. Bố mất sớm, mẹ một mình gồng gánh nuôi 5 đứa con nên phải bán căn nhà ở quê. Từ lúc 10 tuổi, tôi đã nung nấu ý định sau này kiếm thật nhiều tiền, chăm lo tốt cho mẹ, tặng bà căn nhà thật khang trang. 

Mẹ rất sợ tôi vì mua nhà mà vay tiền nên từng dọa nếu thiếu nợ sẽ không vào ở. Tới lúc tôi đưa cuốn sổ đỏ cho mẹ giữ, bà mới tin. Ngày tân gia, trông thấy nụ cười, giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ khiến lòng tôi lâng lâng khó tả. 

Trong gia đình các anh chị đều có chồng có vợ, chỉ còn tôi độc thân. Tôi nói sẽ lo hết cho mẹ tiền sinh hoạt hay đưa bà đi du lịch nên họ không cần lo lắng. Phận làm con, tôi chỉ mong được báo hiếu cho đấng sinh thành như thế. 

- Điều anh trăn trở với mẹ hiện là gì?

Khoảng thời gian dài sau khi bố mất, có lần tôi bắt gặp một người đàn ông nắm tay mẹ. Tôi liền kể cho các anh chị nghe, mọi người sau đó phản ứng dữ dội. Sau lần đó, tôi không thấy mẹ quen hay tìm hiểu thêm ai. Đôi lúc tôi chạnh lòng, tự trách bản thân ngày nhỏ bồng bột. Giá như tôi không như thế, biết đâu mẹ đã có 1 người bên cạnh tâm sự buồn vui khi về già. 

Mẹ tôi năm nay đã 71 tuổi, sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn. Tôi ước mẹ có thể sống vui khỏe bên con cháu là đã mãn nguyện. Tôi nói mẹ cứ thoải mái tận hưởng tuổi già, chuyện tiền bạc hay bất kể điều gì tôi đều có thể lo được. 

Dù rất yêu thương nhau, tôi và mẹ lại không hợp tính, đôi lúc bất đồng. Mẹ không hiểu công việc, cảm xúc của tôi nên đôi lúc đưa ra lời khuyên trái quan điểm. Tôi chọn cách im lặng, không cự cãi tránh để bà phiền lòng. 

quach-tuan-du-2.jpgquach-tuan-du-3.jpg Nam ca sĩ nói mình "qua thời" song vẫn sống tốt nhờ nghề hát. 

- Anh buồn không nếu có người nói rằng: "Quách Tuấn Du đã qua thời và phải khá chật vật để được làm nghề"?

Đúng là tên tuổi tôi giờ không còn hot như xưa. Cuộc sống mà, ai nổi tiếng rồi cũng phải xuống cả thôi. Tôi không nghĩ bản thân hết thời mà chỉ "qua thời" thôi. Dẫu sao tôi đã có một thời hoàng kim mà!

Lúc đỉnh cao, cát-sê của tôi là 100 triệu đồng/show. Các ca khúc từ dòng nhạc Bolero Remix mang lại cho tôi lợi nhuận trên sân khấu, sản phẩm băng đĩa lẫn nền tảng trực tuyến. Nói thế để thấy ở từng thời điểm, mỗi ca sĩ đều có dấu ấn riêng. 

Tôi từng bị tổn thương thanh quản, phải ngừng hát trong thời gian dài. Bác sĩ đề nghị phẫu thuật, đồng thời đối diện rủi ro mất giọng. Tôi từ chối và chọn cách điều trị khác. May mắn bệnh tình thuyên giảm nên tôi có thể tiếp tục làm nghề.

- Anh thích nghi ra sao giữa thị trường thay đổi liên tục, sức ép từ các giọng ca Gen Z lớn lên từng ngày?

Đến giờ tôi vẫn còn đi hát, kiếm tiền được với nghề là nhờ sự đổi mới, bắt nhịp kịp với thị trường. Gần đây, tôi ra MV Anh em có nhau, quay lại dòng nhạc Hong Kong từng rất được yêu thích vào thập niên 1990. 

Tất nhiên tôi hiểu rõ phân khúc khán giả của mình là ai. Chẳng hạn được mời hát trong nhà trường, tôi nói trước với ban tổ chức là phục vụ giáo viên, chứ học sinh thì không. Bởi các bạn Gen Z giờ đâu có nghe nhạc tôi, thậm chí còn chẳng biết Quách Tuấn Du là ai. Có thể vì dòng nhạc của tôi không hợp với các bạn. Tôi không buồn mà muốn tập trung phục vụ các khán giả trung thành.

Nếu một ngày khán giả quay lưng hoặc giọng bị hỏng, không còn cảm xúc, tôi sẽ lẳng lặng rút lui, tìm công việc khác để làm.

Không sợ mang tiếng khoe khoang vì công khai tài sản

quach-tuan-du-4.jpg Nam ca sĩ lập di chúc sau 2 lần đột quỵ, suýt qua đời. 

- Mới ngoài 40 tuổi Quách Tuấn Du đã lập di chúc, có vẻ anh khá lo xa?

Nhiều người nghĩ phải lớn tuổi mới cần lập di chúc. Nhưng cuộc sống giờ vô thường, con người ta có thể ra đi bất cứ lúc nào. Nếu không hoạch định trước, nhỡ có chuyện bất trắc tôi sợ gia đình rối ren. 

Tôi từng trải qua 2 lần đột quỵ, cả cơ thể không còn cảm giác, não dần rơi vào trạng thái mê man. Năm 2019, tôi mắc Covid-19 nặng đến mức tưởng không qua khỏi. Khi chị Phi Nhung vừa mất, tôi từng nghĩ người tiếp theo là mình. Thời điểm bước qua lằn ranh sinh tử, tôi trăn trở rất nhiều về cuộc đời. Tôi chủ động gặp luật sư viết di chúc, kê khai từng món tài sản.  

Hiện tôi có một căn nhà phố, 3 căn hộ chung cư, 2 ô tô và số dư trong tài khoản ngân hàng. Tôi hãnh diện vì tất cả đều kiếm được từ cát-sê đi hát, là thành quả lao động mấy chục năm qua. Nếu lỡ tôi có mất đột ngột, tất cả tài sản sẽ được để lại cho gia đình, đặc biệt là mẹ. 

- Nghệ sĩ rất ngại công khai tài sản, còn anh lại kể tất tần tật mọi thứ chuyện nhà cửa, xe cộ, anh không sợ…?

Tôi không có gì phải sợ việc bị chỉ trích là khoe khoang cả. So với nhiều đồng nghiệp, tài sản của tôi chẳng đáng gì cả.

Tôi chia sẻ để mọi người hiểu hơn về sự cố gắng, nỗ lực của mình. 25 năm trước, tôi lên Sài Gòn lập nghiệp với 50 nghìn đồng và 1 chiếc xe đạp cũ để di chuyển. Trước khi bén duyên ca hát, tôi trải qua nhiều công việc như phục vụ, bartender, nhân viên lau dọn… 

Tất cả đều là tiền mồ hôi, nước mắt, thậm chí có thể nói là “bán mạng” để kiếm được. Tôi tích góp từng chút một, chi tiêu tiết kiệm để có được như hôm nay. Tôi muốn truyền cảm hứng đến các bạn giống hoàn cảnh mình ngày xưa. Mỗi người một số phận, chỉ cần chúng ta biết cố gắng thì nhất định sẽ làm được. 

quach-tuan-du-5.jpgquach-tuan-du-6.jpg Quách Tuấn Du chú trọng sức khỏe sau những lần đột quỵ. 

- Anh ý thức giữ sức khỏe thế nào sau những lần chạy show bán mạng, suýt đột tử?

Con người ta chỉ quý mạng sống cho tới lúc rơi vào giây phút cận kề cái chết. Giờ tôi chú trọng sức khỏe hơn vì cảm nhận rõ tuổi tác, thể trạng không như trước. 

Tôi thay đổi nếp sinh hoạt bằng cách bỏ hút thuốc, ăn uống khoa học, chăm thể thao. Đặc thù nghề này phải thức khuya nên tôi cố gắng ngủ sớm, đủ giấc. Tôi giữ tinh thần lạc quan, tận hưởng cuộc sống thay vì cứ chăm chăm lao vào chạy show. 

Mỗi chuyến lưu diễn, tôi tranh thủ du lịch, ăn uống, mua sắm. Tôi hay khuyên bạn bè nếu kiếm đủ tiền rồi nên cho phép bản thân được nghỉ ngơi. Đôi lúc phải chậm lại vài nhịp, bởi giàu có đến đâu chết cũng không mang theo được. 

- Anh suy nghĩ chuyện yêu đương, kết hôn lúc này ra sao?

Với tôi, đời sống hôn nhân là cái duyên. Tôi không chịu áp lực, sự hối thúc nào từ mẹ hay người thân. Năm 2005, tôi từng có ý định lập gia đình khi quen một người bạn gái. Cô ấy vừa là fan của tôi, vừa là đồng nghiệp trong nghề. Tuy nhiên sau hơn 4 năm gắn bó, chúng tôi có nhiều điểm khác biệt, cộng thêm vài vấn đề phát sinh giữa gia đình 2 bên nên đổ vỡ. 

Việc chia tay cuộc tình sâu đậm làm tôi sốc, mất niềm tin vào chuyện tình cảm. Sau này tôi có trải qua vài mối quan hệ song không đi được tới đâu. 

quach-tuan-du-7.jpgquach-tuan-du-8.jpgquach-tuan-du-9.jpg

- Do anh yêu sâu đậm nên đã tạo ra vết thương lòng hoặc cũng có thể không dám đối mặt, bước qua để tìm kiếm hạnh phúc mới?

Người sống tình cảm, tự lập thường cái tôi lớn, tôi không ngoại lệ. Một khi nhiệt huyết hết lòng với một ai đó mà người ta làm tổn thương mình rất khó lấy lại trọn vẹn cảm xúc. 

Tôi chọn sống một mình với tâm thế thoải mái, không thấy cô đơn, buồn tủi. Có thể định nghĩa hạnh phúc của tôi khác với số đông nhưng sau nhiều chuyện, tôi nhận ra nên trân trọng bản thân nhiều hơn. Vì cảm thấy mọi thứ chưa sẵn sàng, tôi không dám kỳ vọng chuyện quá xa. 

quach-tuan-du.jpg?width=150Nhạc
Thực hư chuyện ca sĩ Quách Tuấn Du mặc rách rưới, ăn xin trên đường phố

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022