Tiểu sử Jung Yong Hwa

Jung Yong Hwa sinh năm 1989, là một nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất và diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc

Xem Ảnh Jung Yong Hwa

  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa
  • Tiểu sử Jung Yong Hwa

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử Jung Yong Hwa

Jung Yong Hwa (sinh ngày 22 tháng 6 năm 1989) là một nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất và diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Tên của anh có thể được viết là YongHwa hoặc Yong Hwa. Jung Yong Hwa ra mắt lần đầu tiên tại Hàn bằng vai diễn "Kang Shin Woo" trong bộ phim Hàn Quốc You're Beatiful được phát sóng vào ngày 07 tháng 10 năm 2009 và tiếp tục thủ vai nam chính "Lee Shin" trong bộ phim truyền hình năm 2011 Heartstrings. Năm 2013, Jung Yong Hwa thủ vai nam chính "Park Se Joo" trong bộ phim truyền hình Marry Him If You Dare. Jung Yong Hwa là trưởng nhóm, giọng ca chính và ghi-ta chính của ban nhạc rock CNBLUE. Anh được xem là một trong những ca sĩ thần tượng có diễn xuất tốt nhất Hàn Quốc.

Jung Yong Hwa

Cuộc sống ban đầu và trước khi ra mắt

Jung Yong Hwa sinh ngày 22 tháng 6 năm 1989, tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình Yong Hwa bao gồm cha mẹ và một người anh hơn anh 4 tuổi. Anh chuyển đến Busan vào năm 1991 và sống ở đó cho đến trung học, nơi anh bắt đầu sáng tác âm nhạc. Sau khi tham dự kỳ thi vào đại học, anh chuyển về Seoul và gia nhập vào FNC Music. Trong năm 2009, Yong Hwa ở lại Nhật Bản để nghiên cứu âm nhạc với những người bạn cùng nhóm của mình. Trong khi ở đó, họ đã biểu diễn đường phố và phát hành album độc lập.

Trước khi gia nhập công ty và ra mắt trong ngành công nghiệp giải trí, anh đã được biết đến nhờ vẻ ngoài ưa nhìn trên internet với tư cách là một "Ulzzang". Nổi tiếng từ bức ảnh chụp ở khu trượt tuyết do một netizen lấy từ blog cá nhân của anh và đăng tải lên Ulzzang cafe, năm 2008, anh trở thành thành viên thế hệ đầu tiên của BEST NINE SCHOOL ULZZANG (nghĩa là #1 ulzzang), thành viên khác của CNBLUE Lee Jong-hyun, cùn g với Jaehyo của Block B, Lee Joon của MBLAQ, và Himchan của B.A.P, lần lượt là các thành viên thế hệ thứ ba, tư, năm. Anh đã được phát hiện bởi quản lí công ty FNC, người tình cờ nhìn thấy hình ảnh của Yong Hwa tại khu nghỉ mát trượt tuyết trên mạng. Công ty đã liên lạc với anh gần trước kì thi đại học, tuy nhiên anh đã không chấp nhận lời đề nghị vì không muốn trở thành nghệ sĩ. Sau đó, 50 ngày trước kỳ thi đại học, đại diện của FNC đã đến Busan để thuyết phục anh. Yong Hwa đã kể về lời đề nghị với cha mẹ, những người không biết hề biết về chuyện này trước đó. Cha mẹ Yong Hwa đã khuyến khích anh thử rồi quay lại để tiếp tục việc học của mình với suy nghĩ con trai sẽ khó lòng vượt qua được vòng thử giọng vì chưa từng nghe anh hát qua. Yong Hwa đã vượt qua buổi thử giọng và quyết định tham gia công ty với vai trò là ca sĩ chính của ban nhạc sau khi xem xét nguyện vọng ban đầu là công việc kinh doanh, lĩnh vực mà anh tự thấy mình thiếu khả năng. Anh tạm thời gác lại kì thi đại học trước mắt và đã dự thi ở đợt sau.

Sự nghiệp âm nhạc

Trong tất cả album của ban nhạc CNBLUE, phát hành tại Hàn Quốc hay Nhật Bản, thì cả hai thành viên Jung Yong Hwa và Lee Jong-hyun tham gia sáng tác và viết phần lớn các ca khúc.

Album đầu tiên của Jung Yong Hwa như một thành viên của CNBLUE là Now or never, một mini album được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 8 năm 2009 dưới sự quản lí AI Entertainment. Sau đó Yong Hwa sáng tác ca khúc thứ ba Love Revolution và ca khúc thứ tư Just Please.

Vào ngày 14 tháng 1 năm 2011, Yong Hwa phát hành solo single kỹ thuật số đầu tiên của mình, "For First Time Lovers". Bài hát đã đứng đầu các bảng xếp hạng trong 2 tuần liên tiếp 

Vào ngày 19 Tháng 10 năm 2011, CNBLUE đã ra mắt chính thức ở Nhật Bản với ca khúc Chủ đề Yong Hwa tự sáng tác "In My Head" dưới công ty quản lý Warner Music Nhật Bản. Bài hát "In My Head" cũng được chọn là bài hát kết thúc cho "Supernatural: The Animation".

Anh cũng sáng tác và là thành viên duy nhất của CNBLUE viết 2 ca khúc lớn "Where You Are", được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 01 tháng hai năm 2012. Đĩa đơn đã đứng vị trí số một trong bảng xếp hạng hàng ngày của Oricon với 32.943 bản được bán ra vào ngày đầu tiên và trên bảng xếp hạng hàng tuần với 60.398 bản bán ra trong tuần đầu tiên. Điều này khiến CNBLUE ban nhạc nước ngoài đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Singles kể từ ngày 18 tháng một năm 1971, khi ban nhạc Canada Mashmakhan phát hành single "Two in the Fog", và làm CNBLUE là ban nhạc nam Hàn Quốc thứ tư trở thành Nam nghệ sĩ xếp hạng số một trong bảng xếp hạng Oricon của tuần, sau Tohoshinki (TVXQ), các thành viên của JYJ (Jaejoong và Yoochun) và Jang Geun Suk.

Vào 14 tháng 1, 2013, CNBLUE trở lại với ca khúc chủ đề "I'm Sorry" sáng tác bởi Yong Hwa. "I'm sorry " mô tả tâm trạng sau một cuộc chia tay. Bài hát lập tức đạt #1 tại các bảng xếp hạng khác nhau sau khi mới vừa phát hành đẩy Girls' Generation, Baek Ji-young, và Jung Hyung-don xuống, để đạt được all-kill.

Sáng tác

Jung Yong Hwa đã viết nhiều bài hát cho CNBLUE và cho các nghệ sĩ khác. Anh đã sáng tác và sản xuất ca khúc "Babo" (dưới 2 phiên bản Hàn và Nhật) như một món quà cho album đầu tay của Juniel, cũng là dưới cùng công ty quản lý FNC với CNBLUE. Anh cũng sáng tác và sản xuất "Love is Only You "cho một nghệ sĩ FNC, nhóm nhạc nữ AOA. Yong Hwa phát hành 17 tác phẩm trong nửa đầu của năm 2012.

Với bộ phim truyền hình Heartstrings, Yong Hwa đã viết nhạc cho một trong những ca khúc chủ đề của phim, "Because I Miss You". Bài hát đã đạt #14 trên Gaon Chart. Anh cũng chịu trách nhiệm sản xuất cho bài hát "Casting Love" sáng tác bởi Jeon Gunhwa, một bài hát OST trong bộ phim "Marry Him If You Dare".

Bài hát thương hiệu Samsung Galaxy "Feel Good", được phát hành chính thức trên Youtube ngày 23 tháng 8 năm 2013 cũng được viết bởi Yong Hwa.

Tài năng trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất của Yong Hwa được công chúng biết đến rộng rãi và đánh giá cao. Anh liên tục nằm trong top 10 được bình chọn bởi các thần tượng trong chương trình Weekly Idol của đài MBC. Anh đứng thứ nhất trong cuộc bình chọn "Top 15 nghệ sĩ đa tài nhất" với khả năng ca hát, sáng tác, sản xuất, chơi nhiều loại nhạc cụ cũng như nhiều tài lẻ khác. Anh cũng đứng thứ 3 trong hai cuộc bình chọn "Ngôi Sao Thế giới Tiếp Theo" và "Ngôi Sao Sẽ Thành Công Với Vai Trò Nhà Sản Xuất".

Sự nghiệp diễn xuất

Jung Yong Hwa đã ra mắt trước nhóm của mình với tư cách là diễn viên, trở thành thành viên đầu tiên của CNBLUE xuất hiện trên màn hình TV. Trong năm 2009, Jung Yong Hwa giành được vai diễn đầu tiên của mình Kang Shin Woo của SBS trong bộ phim You're Beatiful, được phát sóng từ 7 Tháng Mười - 26 Tháng Mười một năm 2009. Là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một nhóm nhạc, Yong Hwa đóng vai trò của tay guitar chính trong ban nhạc thần tượng ANJell cùng với dàn sao Jang Keun-suk trưởng nhóm, Park Shin Hye, và Lee Hongki của FT Island.

Gần hai năm sau, Jung Yong Hwa đã được chọn vào vai nam chính của bộ phim truyền hình của đài MBC Heartstrings, cùng với Park Shin-hye, một ngôi sao từ You're beautiful, và thành viên cùng ban nhạc Kang Min-hyuk. Bộ phim là một bộ phim tình cảm trẻ trung của Hàn Quốc về tình yêu và ước mơ của nhân vật chính, trong đó lần đầu tiên được phát sóng vào ngày 29 tháng 6 năm 2011.

Jung Yong Hwa cũng đã hát ba ca khúc chủ đề của Heartstrings OST, trong đó có "You've Fallen For Me "," Because I Miss You "(do Yong Hwa sáng tác), và "Comfort Song ". "You've Fallen For Me" đã đứng đầu bảng xếp hạng thường niên năm 2012 tại Nhật Bản.