Sinh năm 1958 tại Hà Nội, NSƯT Thanh Quý là một trong những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Ở tuổi 66, nữ nghệ sĩ vẫn một mình lái xe đi đóng phim. Hiện bà đang góp mặt trong phim Hoa sữa về trong gió.

Tôi không dùng mạng xã hội

1---Copy-9.jpgNSƯT Thanh Quý tại sự kiện ra mắt phim "Hoa sữa về trong gió". Ảnh: VTV

Dù có sự nghiệp rực rỡ, Thanh Quý luôn giữ trong mình những tâm sự vì thời trẻ quá bận rộn với công việc mà chưa thể chu toàn cho con cái. Ở tuổi U70, bà chỉ mong giữ được cuộc sống ổn định, đảm bảo cân bằng giữa công việc và gia đình.

“Khi mình làm việc chỉ phải tập trung vào công việc. Tất nhiên là một người phụ nữ, gia đình vẫn là sự ưu tiên. Hiện tại tôi sống với con gái và cháu gái. Những lúc con bận đi làm cả ngày, tôi dành thời gian nấu ăn đơn giản cho cháu gái.

Tôi thấy đời sống nội tâm của mình rất phong phú, sống trong thế giới riêng tôi vẫn vui vẻ và thoải mái. Tất nhiên, nếu không có thất vọng, không buồn phiền thì không còn là cuộc sống nữa. Tôi nghĩ, số phận đã an bài như vậy mình chỉ cố gắng dung hòa mọi thứ”, bà bộc bạch.

NSƯT Thanh Quý chia sẻ lịch trình hàng ngày không có gì quá đặc biệt. Nữ nghệ sĩ kể: “Tôi không dùng mạng xã hội. Mỗi tối, tôi có thói quen cập nhật tin tức trên VTV và trên các báo điện tử như VietNamNet. Về công việc, khi có lịch đóng phim thì đi quay, lúc không nhận phim sẽ ở nhà”.

Công việc không cho phép tôi được nghỉ ngơi

Từ khoảng năm 2000 đến nay, nữ diễn viên gạo cội thường góp mặt trong những bộ phim truyền hình dài tập và trở thành gương mặt quen thuộc, được khán giả yêu mến. Bà thường được mời vào vai những bà mẹ có chút ngoa ngoắt, đanh đá như trong Hôn nhân trong ngõ hẹp, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order hay Cả một đời ân oán.

NSƯT Thanh Quý không cho phép mình mệt mỏi, chán nản. ''Tôi làm cái nghề được gọi là sáng tạo, mỗi ngày đi làm là một cảm xúc, tính cách khác nhau bởi vì mình sống trong câu chuyện của mỗi nhân vật.

Ở đoàn phim, tôi luôn cố gắng giữ cho mình sự minh mẫn, vì diễn viên mà không thể nhờ ai đóng thế được. Công việc không cho phép tôi được nghỉ ngơi. Khi mình đã nhận lời phải đảm bảo tiến độ đúng như đoàn mong muốn. Trời cho tôi sức khỏe đến đâu thì tiếp tục diễn đến đó”, bà chia sẻ.

Tình cảm gia đình là giá trị thiêng liêng muôn đời.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Thanh Quý cho biết mình rất trân trọng tình cảm gia đình và thứ tình cảm này cần có sự thấu hiểu từ những người trẻ.

Trong bộ phim mới Hoa sữa về trong gió, nữ nghệ sĩ vào vai bà Trúc - một cán bộ về hưu có hai con. Chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi dạy và lo dựng vợ gả chồng cho con. Những mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình lớn và cả tổ ấm nhỏ của các con trở thành nỗi ưu tư trong lòng bà Trúc.

“Ở bộ phim này, tôi nhận vai người bà, người mẹ tần tảo, bao năm ở vậy chăm lo cho gia đình. Mình như là điểm tựa truyền kinh nghiệm sống cho con, cho cháu”, bà chia sẻ.

“Tôi ấn tượng với Võ Hoài Anh, con gái lớn của diễn viên Võ Hoài Nam bởi sự trưởng thành. Hai bà cháu làm việc rất vui vẻ, ăn ý”. Với NSƯT Thanh Quý, bà luôn mong muốn có những lớp trẻ tiếp nối tài năng và yêu nghiệp diễn viên.

phim-vtv-ava.jpg?width=150Phim
Tại sao VTV lại đặt tên phim mới có NSƯT Thanh Quý là Hoa sữa về trong gió?

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022