Tập 4 của Anh trai say hi, nhóm tiết mục Love sand gồm đội trưởng Hieuthuhai, Jsol, Vũ Thịnh, Ali Hoàng Dương gây chú ý khi đồng loạt cởi áo khoe thân sau tấm màn. Phần trình diễn cũng có nhiều vũ đạo gợi cảm, khi các thành viên mặc áo ba lỗ ôm sát, nhảy với cột cùng phụ kiện thắt lưng.

Tiết mục này xếp hạng cao nhất ở lượt thi đầu của livestage 2 tại chương trình, góp phần giúp cả đội của Hieuthuhai bước vào vòng trong. Đạt hiệu ứng tốt, màn trình diễn vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là động tác kéo rèm để lộ cơ thể của Hieuthuhai.

Theo một số khán giả, hành động này không phù hợp với một chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel và nhiều nền tảng khác, không giới hạn độ tuổi người xem.

anh-trai-say-hi-01.jpegMàn kéo rèm, để lộ vai trần của Hieuthuhai tại "Anh trai say hi'' gây chú ý.

Trước đó, ở chương trình 2 ngày 1 đêm phát sóng trên kênh HTV7, nam rapper sinh năm 1999 từng có màn bán nude khi thực hiện thử thách chỉ dùng mỗi thùng giấy che các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Chương trình lập tức nhận nhiều "gạch đá" vì không tôn trọng người chơi, mang nội dung phản cảm lên sóng truyền hình.

Dù ban tổ chức giải thích rằng đã có biện pháp bảo vệ, che chắn kỹ các phần nhạy cảm khi lên sóng, nhưng khán giả vẫn bày tỏ sự phẫn nộ suốt thời gian dài. 

anh-trai-say-hi-02.jpeganh-trai-say-hi-03.jpegHieuthuhai từng chỉ dùng thùng giấy để che chắn cơ thể.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng rơi vào tình huống tương tự. Ở chương trình Chạy đi chờ chi (tên khác: Chơi là chạy; Running man Vietnam), với đặc thù là các thử thách đòi hỏi người chơi phải chạy, nhảy, leo trèo, thậm chí vượt đuổi, vật lộn với nhau để giành chiến thắng, MC Trấn Thành, diễn viên Liên Bỉnh Phát, rapper Karik bị xé áo. Người chơi nữ như Ninh Dương Lan Ngọc thường xuyên phải tương tác vật lý với người chơi khác giới khi thực hiện thử thách. 

anh-trai-say-hi-04.jpeganh-trai-say-hi-05.jpeganh-trai-say-hi-06.jpegVới thử thách xé bảng tên ở lưng đối phương, người chơi "Chạy đi chờ chi" phải vật lộn với nhau.

Chương trình Người giấu mặt (Big brother phiên bản Việt) phát sóng trên VTV6 năm 2013, cũng tạo sóng dư luận với màn cởi áo, chỉ che mỗi bộ phận nhạy cảm của các thí sinh như Quỳnh Trang, Trish Lương trong thử thách giảm cân. Cụ thể, với màn đọ thành tích là số kg giảm được trong 1 tuần, các người chơi đã cởi quần áo nhằm hạn chế tối đa cân nặng khi bước lên bàn cân. 

anh-trai-say-hi-07.jpganh-trai-say-hi-08.jpgThí sinh thoải mái lột đồ để cố gắng vào vòng trong.

Cùng năm, Hiếu Hiền bị "lột áo" trên sóng VTV3 ở chương trình Đố ai hát được. Anh phải hát bài Tuỳ hứng lý qua cầu trong khi bị trứng gà, kim tuyến, bông gòn liên tiếp đổ vào người. 

anh-trai-say-hi-09.jpganh-trai-say-hi-10.jpgHiếu Hiền bị "lột áo" trên truyền hình.

Dù có thể tạo ra những khoảnh khắc hài hước, tăng tương tác cho chương trình, việc "lột đồ" người nổi tiếng trên sóng truyền hình đặt ra nhiều vấn đề về đạo đức và sự tôn trọng quyền riêng tư của người tham gia. Người hâm mộ bất bình cho rằng các gameshow dần thiếu sáng tạo khi dựa vào yếu tố gây sốc nhằm thu hút người xem. 

Dù là người của công chúng, nghệ sĩ vẫn có quyền được tôn trọng, không phải rơi vào tình huống xấu hổ, khó xử, hoặc phải cố gắng để không bị coi là "khó tính", "không hòa đồng". 

Tiêu chuẩn kép về giới cũng được khán giả nói tới khi phần lớn "nạn nhân" là nam giới. Nếu đối tượng là nữ, công chúng có thể phản ứng, lên án mạnh mẽ hơn. Điều này còn ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ nói riêng, người xem nói chung khi có thể định hướng thẩm mỹ, văn hóa cho công chúng, dẫn tới "bình thường hoá" hành động này. 

minh-tu-ava.jpg?width=150Sao Việt
Dự đám cưới Minh Tú, Nam Thư có loạt hành động ô dề phản cảm, vật lộn với Huỳnh Lập giành hoa cưới

Theo Vietnamnet

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022