Lâm Vỹ Dạ đang là một trong những diễn viên hài nhận được nhiều tình cảm của khán giả hiện nay. Nhờ tính cách hoạt ngôn, dí dỏm, hài hước đã giúp cô xuất hiện ở hầu khắp gameshow truyền hình. Bên cạnh đó, chuyện tình đẹp với nam diễn viên Hứa Minh Đạt cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Lâm Vỹ Dạ trong mắt khán giả. Vậy nhưng, với nữ diễn viên, cô thừa nhận rất ngại chia sẻ chuyện cá nhân, do đó, ngay khi vừa bắt đầu cuộc trò chuyện, Lâm Vỹ Dạ đã chủ động hỏi tôi: "Tại sao lại muốn phỏng vấn Dạ, mình sẽ nói về điều gì đây?". Câu chuyện tưởng chừng như không có gì đó lại có rất nhiều điều mà từ trước đến nay, Lâm Vỹ Dạ chưa có dịp chia sẻ với truyền thông lẫn khán giả của mình, ngay cả khi có những bộc bạch vẫn còn khá dè chừng.

1-15341777643351708221839.jpg

Lập gia đình quá sớm khiến tôi từng nghĩ: "Sao mình đen đủi vậy?"

Chị đã tham gia nghệ thuật từ khá lâu nhưng phải đến thời gian gần đây mới thật sự chiếm sóng nhiều trên các gameshow truyền hình. Người ta nói rằng, dường như thời của Lâm Vỹ Dạ đã đến rồi?

Chính xác tôi tham gia nghệ thuật từ năm 2007, đến giờ đã được 11 năm nhưng chặng đường sự nghiệp của tôi lại hơi đặc biệt, không giống như nhiều nghệ sĩ khác, tôi lập gia đình và sinh con sớm nên phải dành 5-6 năm cho cuộc sống cá nhân. Sau khi hai con đã lớn và hiểu chuyện, gia đình ổn định tôi mới bắt đầu tập trung cho công việc.

Năm 2013, tôi gia nhập nhóm hài riêng của anh Trường Giang và sau đó anh Giang có giới thiệu cho tôi tham gia một số show truyền hình. Trong số đó thì "Ơn Giời, Cậu đây rồi" là chương trình giúp tôi để lại ấn tượng với khán giả nhiều nhất. Tôi tham gia chương trình vào mùa thứ hai, may mắn được lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất vì lối diễn có nét giống anh Trường Giang, không ồn ào, biết dành đất diễn cho khách mời nên được hợp tác lâu dài. Thời gian sau có nhiều chương trình mời tôi tham gia hơn, giúp tôi có cơ hội xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình, chỉ đơn giản là vậy thôi.

Tôi hay nói vui rằng Lâm Vỹ Dạ giống như "thầu" gameshow vậy. Nhưng để nói thời của tôi tới rồi thì tôi không dám nhận, vì tôi chỉ biết cố gắng thật nhiều cho lĩnh vực mình theo đuổi, còn đến thời hay không phải do khán giả nhận xét.

Lâm Vỹ Dạ đi chơi gameshow hài để bị ăn đòn

Chị có nghĩ, việc kết hôn và có con sớm là một vất vả nhưng cũng là điều thuận lợi để bây giờ, khi hai bé đã ở hiểu chuyện, chị có thể toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp?

Rất nhiều người nói như bạn, ngày xưa khi lập gia đình quá sớm, tôi còn nghĩ tại sao mình lại đen đủi như vậy. Tôi từng tự nhủ: "Ủa, sao tuổi này bạn bè mình đang tung tăng, được đi phim này phim kia, đi nơi này nơi khác mà mình phải ở nhà giữ con là sao". Nhưng ngay thời điểm hiện tại tôi lại thấy quyết định đó là đúng đắn. Bởi vài năm trước, công việc của tôi chưa thuận lợi như bây giờ, chương trình truyền hình chưa nhiều như bây giờ, cơ hội cho nghệ sĩ hài cũng ít. Cho nên tôi cảm giác mọi thứ đều đúng thời điểm, như thể tất cả đã được an bài sẵn, có đoán cũng không ra.

Mặc dù để có được ngày hôm nay, tôi phải đánh đổi rất nhiều thứ, phải cực gấp 2-3 lần mọi người. Hiện tại, ngoài công việc, tôi vẫn còn rất nhiều thứ để chi phối, như con cái, gia đình…là những việc hàng đầu tôi phải lo toan. Vì vậy, khi đi làm, tôi luôn luôn tập trung tối đa để hoàn thành thật tốt, thật nhanh mọi việc.

2-15341777643391857559260.jpg

Có nhiều thứ chi phối như vậy thì động lực nào để chị quay lại nghệ thuật sau 5-6 năm chăm sóc gia đình nhỏ?

Khi quá nhiều áp lực lại càng giúp mình có nhiều động lực hơn để làm việc. Tôi nghĩ cuộc đời ai cũng sống một lần nên cứ theo đuổi đam mê, nhất là khi đam mê đó mang lại nguồn thu nhập cho cuộc sống. Ở showbiz này, ai càng nổi tiếng lại càng kiếm được nhiều tiền, đó đã là thực tế rồi. Nhưng không phải điều đó đồng nghĩa với việc mình chỉ làm vì tiền mà phải cố gắng hết sức thì Tổ nghề sẽ không phụ lòng.

Thời điểm mới quay lại nghệ thuật, ai kêu gì tôi cũng làm, cũng từng làm vì tiền đấy, để cùng chồng có nguồn thu nhập cho con. Khi còn trong nhóm hài anh Trường Giang, vào dịp Tết, tôi còn chạy một ngày tới 10 show. Tôi và anh Giang chạy show từ ô tô đến xe máy, rồi đi bộ luôn cũng có. Làm việc liên tục, nếu chạy show tỉnh thì 1-2 giờ sáng mới về, ăn uống thất thường và tôi xuống 3-4 kg. Nhưng bây giờ hai vợ chồng đã phải chọn lọc lại, biết show nào cần tham gia, show nào nên từ chối khéo léo. Ngay cả sức khoẻ tôi hiện giờ cũng không còn dẻo dai như trước để chạy được nhiều show liên tục như vậy.

Chị từng là thành viên trong nhóm hài Trường Giang, còn chồng chị lại là thành viên nhóm hài Hoài Linh. Hai vợ chồng đều đi diễn hài, vậy tại sao không lập nhóm hài riêng?

Người ta nói một nhà không thiêng, tôi thấy không sai chút nào. Hai vợ chồng tôi mà cùng một nhóm là có chuyện, cự nhau liền. Tại vì cái tôi của ai cũng lớn, ít khi nào nhường nhịn nhau. Tôi cũng không hiểu vì sao để lý giải rõ ràng, nhưng diễn với các nghệ sĩ khác thấy vui, còn khi diễn với chồng mình lại cứ thấy kì kì nên khó lắm.

3-15341777643422018104997.jpg

Nhìn bề ngoài chắc ai cũng nghĩ vợ chồng tôi không thương nhau

Các nghệ sĩ khác đều có những câu chuyện để kể cho khán giả, còn chị ngoài công việc và hình ảnh gia đình, chị còn câu chuyện nào để cho mọi người được hiểu rõ hơn?

Tôi không thích đưa chuyện đời tư của mình lên mặt báo hay nói cho mọi người biết, tôi không muốn khán giả thương tôi bằng sự thương hại mà tôi muốn mọi người thương mình qua các sản phẩm. Dĩ nhiên ai cũng có một câu chuyện, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, chỉ là ai muốn bày ra cho khán giả thấy, ai muốn giấu nó vào trong thôi.

Từ xưa đến nay vẫn có định kiến về tình yêu giữa hai nghệ sĩ. Còn vợ chồng chị, hơn 10 năm gắn bó, điều gì giúp anh chị luôn hạnh phúc như ngày đầu tiên đến vậy?

Mỗi người nhịn một chút vì gia đình, vì con cái. Mối quan hệ nào cũng vậy chứ không riêng vợ chồng, sự tôn trọng nhau luôn phải đặt lên hàng đầu mới giữ mọi thứ bền lâu. Tôi với anh Đạt tính đến nay, sau 8 năm kết hôn và hơn 10 năm yêu nhau, đã không còn cảm xúc yêu như ngày xưa mà là thương nhiều hơn.

Chúng tôi hâm nóng tình cảm bằng những cách đơn giản lắm, ví dụ bộ ảnh cưới kỉ niệm 8 năm kết hôn vừa mới đây cũng là một cách để giữ lửa hạnh phúc. Khi yêu người ta có cách yêu riêng còn khi đã về chung một nhà lại có một cách riêng, chúng tôi hiểu rõ điều đó nên mới giữ được hạnh phúc bền chặt đến vậy. 

Với chồng chị, một Hứa Minh Đạt - diễn viên và Hứa Minh Đạt - người đàn ông của gia đình khác nhau thế nào?

Khác nhau nhiều lắm. Điển hình là khi lên sân khấu anh Đạt nói nhiều còn về nhà rất ít nói, tôi cũng vậy. Có lẽ vì ở ngoài nói nhiều quá nên khi về nhà làm biếng nói. Ở nhà, nếu tôi ở đằng trước thì anh Đạt ở đằng sau, tôi ở trên lầu thì anh ấy ở dưới đất. Kiểu vậy đó, nghe nói hay nhìn bề ngoài chắc ai cũng nghĩ vợ chồng nhà này không thương nhau nhưng không phải, chúng tôi vẫn rất tình cảm nhưng tính cách như thế, cả hai đều hiểu nên coi đấy là chuyện rất bình thường.

Hai anh chị phân chia nhau chăm sóc con cái thế nào?

Chăm sóc con cái là tôi lo còn anh Đạt dành thời gian cho công việc nhiều hơn. Tính tôi cũng kì lắm, lúc nào cũng cảm thấy không ai làm bằng mình nên tôi ôm đồm mọi thứ. Ngoài ra tôi còn nghĩ công việc ở gia đình là của người phụ nữ, việc của người chồng là ra đường kiếm tiền nên tôi chấp nhận hết. Mặc dù đôi lúc tôi cũng nản và mệt mỏi lắm, nhiều bạn bè cùng trang lứa đi làm về mệt có thể nằm xuống nghỉ ngơi, tôi thì ngược lại. Có khi đi làm về, 1-2 giờ sáng mà con ốm tôi vẫn phải ẵm con tới bệnh viện, sáng ra lại đi làm, cực lắm.

Ngày qua ngày, hết công việc nghệ thuật lại tới gia đình như thế, có nhiều tháng tôi không thể dành cho mình một ngày nghỉ. Nhưng với tôi dù mệt cỡ nào mà đi làm là lại vui vẻ bình thường. Được lên sân khấu diễn, được gặp bạn bè nghệ sĩ là niềm vui của tôi mỗi ngày, giống như tôi đang tự giải trí trong chính công việc hàng ngày vậy. Nhưng tôi tin sau này tôi sẽ được bù đắp.

Những lúc như vậy anh Đạt có chia sẻ với chị?

Anh Đạt là mẫu đàn ông không nói từ hoa mỹ nhiều. Anh chia sẻ bằng cách phụ giúp được gì anh ấy sẽ làm. Lâu lâu lại mua cái này cái kia cho vợ, nhất là những ngày kỉ niệm, tất cả các ngày lễ như: Ngày Phụ nữ Việt Nam, Giáng sinh, Ngày của mẹ, sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới… anh đều mua quà hết, đôi khi tôi còn quên nhưng anh Đạt chưa bao giờ quên. Những lúc tôi mệt mỏi hay phải lo toan quá nhiều thứ, anh Đạt luôn ở bên chia sẻ những gì cần thiết nhất, đó cũng là cách giúp vợ chồng tôi, dù bận rộn thế nào vẫn có thể dành thời gian cho nhau để hiểu đối phương hơn và giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình.

Hứa Minh Đạt cầu hôn lãng mạn Lâm Vỹ Dạ sau 8 năm chung sống

img7166-15341782157232056843296.jpgimg7171-1534178215726372319271.jpgimg7187-15341782157292134796912.jpg
img7202-15341782157311166142853.jpgimg7212-15341782157331597747807.jpg
img7229-15341782157361451281368.jpgimg7250-15341782157381091653120.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022