Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim

Vĩnh Thuyên Kim sinh năm 1986, tên thật là Nguyễn Thị Bích Trâm được biết đến với vai trò ca sĩ thành công sau ca khúc Sao lại nhắn nhầm máy anh và sau đó cô đã thành công hơn với ca khúc Teen vọng cổ.

Xem Ảnh Vĩnh Thuyên Kim

  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim
  • Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim

Vĩnh Thuyên Kim (sinh 1986) là một nữ ca sĩ Việt Nam. Cô được biết đến với vai trò ca sĩ thành công sau ca khúc "Sao lại nhắn nhầm máy anh" sáng tác Nguyễn Minh Anh do chính cô song ca cùng Lâm Chấn Huy và sau đó cô đã thành công hơn với ca khúc "Teen vọng cổ" của nhạc sĩ Trần Anh Khôi.

vinh thuyen kim

Cô tên thật Nguyễn Thị Bích Trâm, sinh ngày 19 tháng 1, năm 1986 tại Cà Mau, là con thứ ba trong một gia đình có 5 anh chị em ở miền Tây Nam Bộ. Chịu ảnh hưởng của một vài anh chị theo con đường nghệ thuật, sau khi học xong bậc Trung học, cô rời Cà Mau lên Sài Gòn lập nghiệp.

Năm 2007, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Trong những năm 2007-2009, cô bắt đầu được biết đến với các ca khúc "Sao lại nhắn nhầm máy anh", "Người thứ ba", "Tại sao anh gạt em"... Tuy nhiên, thời điểm này danh tiếng của cô chỉ giới hạn ở khu vực Tây Nam Bộ. Cuối 2009 - đầu 2010 thì Vĩnh Thuyên Kim bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn khi tung ca khúc "Teen vọng cổ".

Từ năm 2010, cô tham gia điện ảnh với vai nhỏ trong bộ phim ca nhạc của ca sĩ Lâm Hùng mang tên Một ngày biết trước. Giữa năm 2010, có thông tin cô sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim Hồn ma siêu quậy (Bóng ma học đường) của đạo diễn Lê Bảo Trung, cùng với các diễn viên-ca sĩ như: Hoài Linh, Hoàng Sơn, Hoài An, Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Tim, Elly Trần, Thiên Minh... Tuy nhiên sau đó, cô đã không tham gia được vì một số lý do riêng và Đinh Ngọc Diệp là người thay thế cô trong bộ phim này.

Năm 2012, cô giới thiệu DVD Một cõi bình yên trong đó có sáng tác đầu tay của cô mang tên "Gọi thầm tên anh" và "Sorry".

Hiện nay cô đang tham gia vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh chiếu Tết 2013 mang tên Bay vào cõi mộng cùng với các diễn viên: Nghệ sĩ ưu tú Kiều Oanh, nghệ sĩ Lê Huỳnh, Lương Thế Thành, Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Khánh Phương, Tấn Beo, Tấn Bo, Nikki Dương Nhật Vy...


Ca khúc "Teen vọng cổ" của Vĩnh Thuyên Kim từng lọt Top 10 ca khúc của năm tại giải Zing Music Awards 2010. Cô cũng đạt giải "Nữ ca sĩ triển vọng" của Zing Music Awards 2010.


Album của Vĩnh Thuyên Kim

    Kỷ vật (2007)
    Con rối
    Lệ đắng... Dối người dối lòng
    180 Độ Change (2010)
    270 Độ Change (2010)
    Vẽ... Bức thư tình không tem (2011)
    Một cõi bình yên (2012)

Single

    "Hãy nói yêu em"
    "Đến phút cuối"
    "Tình yêu cuối cùng"
    "Hạnh phúc trôi xa"