Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt, một số người đẹp đã giành ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi vẫn tiếp tục “chinh chiến” ở các cuộc thi khác.

Hoa hậu Kỳ Duyên: Thi lại sau 10 năm đăng quang

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên xác nhận tham gia đường đua đến chiếc vương miện Miss Universe Vietnam 2024 khiến nhiều người xôn xao.

Năm 2014, người đẹp này đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đây là cuộc thi nhan sắc uy tín, danh giá top đầu trong số các “đấu trường” nhan sắc Việt.

Việc một người đẹp đã giành vương miện ở Hoa hậu Việt Nam còn tiếp tục tham gia chinh chiến ở một sân chơi khác là điều hiếm thấy.

Thêm vào đó, thời gian đăng quang của Kỳ Duyên đã trôi qua 10 năm, bản thân cô từng trở thành giám khảo, mentor của một số sân chơi nhan sắc trong nước nên việc tạm gác vương miện Hoa hậu Việt Nam để thi tiếp khiến không ít người khó hiểu.

hh.jpgKỳ Duyên trong thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

Chia sẻ về sự việc, người đẹp thành Nam cho hay cô tham dự cuộc thi này với mong muốn có cơ hội bước ra sân chơi nhan sắc quốc tế: “Đúng 10 năm và một giấc mơ tuổi trẻ luôn đau đáu vẫn còn dang dở, Duyên quyết định quay trở lại với mục tiêu dành chiếc vé đại diện nhan sắc Việt Nam bước ra đấu trường quốc tế”.

Với Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên có nhiều lợi thế hơn so với các thí sinh khác. Song tuổi tác khá "cứng" và việc đã “quen mặt” tại các chương trình, cuộc thi cũng là “điểm trừ” trên hành trình chạm tới ước mơ của người đẹp này.

Dù vậy, Kỳ Duyên vẫn quyết tâm cao độ trên con đường chinh phục ước mơ: “Những diễn biến và kết quả lần này chưa biết sẽ thế nào nhưng chắc chắn Duyên sẽ nghiêm túc, tập trung và chuẩn bị tốt nhất có thể, như cách mà trước giờ Duyên vẫn quyết liệt với những quyết định của mình”.

hh1.jpgSau 10 năm đăng quang, Kỳ Duyên trở lại làm thí sinh va thử sức với Miss Universe Vietnam 2024.

Hoa hậu Thiên Nga: Người đẹp "thi đâu thắng đó"

Lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từng có tiền lệ người đẹp hy hữu 2 lần giành vương miện danh giá - Nguyễn Thiên Nga.

Cụ thể, năm 1996, trong cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong, người đẹp Nguyễn Thiên Nga xuất sắc giành ngôi vị cao nhất.

Thời điểm đó, cô sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại thương TP.HCM gây ấn tượng sâu sắc với câu trả lời ứng xử thông minh về tà áo dài Việt Nam: "Áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

hh2.jpgNguyễn Thiên Nga từng 2 lần đăng quang ở Hoa hậu Việt Nam.

Đến năm 1999, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện quốc gia dự thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới, Nguyễn Thiên Nga tiếp tục ghi danh tham dự. Ở cuộc thi này, cô tiếp tục giành ngôi vị cao nhất.

Trên thực tế, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong chính là tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Do đó, có thể nói Nguyễn Thiên Nga là người đẹp hy hữu 2 lần đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 1999, Nguyễn Thiên Nga đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Miss Friendship of Asean - Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 1999 và giành ngôi vị Á hậu 2. Cả 3 lần dự thi, Nguyễn Thiên Nga đều lọt top đầu và đem về những danh hiệu cao quý cho thấy cô thực sự là đối thủ đáng gờm trên các đấu trường nhan sắc.

Tuy nhiên, sau cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 1999, Nguyễn Thiên Nga sang Mỹ học thạc sĩ quản trị kinh doanh và dần rút lui hỏi mọi hoạt động của làng giải trí. Hiện tại, người đẹp thế hệ 7X hiếm khi xuất hiện ở các sự kiện giải trí nhưng cô vẫn luôn là tấm gương được nhiều Hoa hậu, Á hậu ngưỡng mộ.

hh3.jpgHoa hậu Thiên Nga "thi đâu thắng đó".

Hoa hậu Ngọc Châu: Trượt giải quốc tế lại về giành vương miện trong nước

Ngọc Châu sinh năm 1994, cô được khán giả biết tới sau khi giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2016.

Không dừng lại ở thành tích này, người đẹp thử sức với cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Trong đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018 được tổ chức tại Nhà hát Walker Hill, Seoul, Hàn Quốc, Ngọc Châu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với câu trả lời ấn tượng ở phần thi ứng xử.

Cụ thể, khi được hỏi lựa chọn điều gì giữa trí tuệ, sự quyến rũ và lòng nhân ái,  cô trả lời: "Trong cuộc sống hiện đại, người ta ngày càng quên đi bản tính tốt đẹp sơ khai 'nhân chi sơ, tính bản thiện'. Tôi tin lòng nhân ái, sự bao dung, vị tha sẽ mang con người đến gần nhau, khiến cuộc sống tốt đẹp hơn". 

hh4.jpgNgọc Châu đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt nam 2018.

Câu trả lời này đã đem về cho Ngọc Châu chiếc vương miện Hoa hậu Siêu quốc gia Việt nam 2018, giúp cô trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại “đấu trường” Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Tuy nhiên, ở sân chơi nhan sắc quốc tế này, Ngọc Châu chỉ lọt top 10.

Dù đã tham gia thi quốc tế, Ngọc Châu vẫn muốn tiếp tục khẳng định bản thân ở các sân chơi nhan sắc. Năm 2022, người đẹp gây xôn xao khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và tiếp tục đại diện quốc gia tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Nhưng dường như Ngọc Châu không thực sự có duyên với các sân chơi quốc tế, ở cuộc thi này, cô trượt top 16.

Tuy nhiên, Ngọc Châu vẫn là trường hợp khá đặc biệt của làng Hoa hậu Việt khi sở hữu tới 2 chiếc vương miện mang tầm quốc gia là Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018 và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

hh5.jpgCô tiếp tục trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Nam Em: Hoa khôi "nâng cấp" thành Hoa hậu, miệt mài thi nhan sắc

Nam Em cũng là cô gái khá quen thuộc với các sân chơi nhan sắc trong nước. Năm 2015, người đẹp này giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thời điểm đăng quang, Nam Em mới 19 tuổi, cô gây ấn tượng mạnh bởi vóc dáng đẹp, chiều cao nổi bật: 1,73m và vẻ đẹp dịu dàng, đậm chất Á Đông.

Với danh hiệu cao nhất tại Hoa khôi đồng bằng Sông Cửu Long, Nam Em tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 với hy vọng giành được thứ hạng cao hơn, trở thành Hoa hậu. Tuy nhiên trong cuộc thi này, cô chỉ lọt top 10 chung cuộc.

hh6.jpgNam Em giành giải Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015.

Dù không giành được danh hiệu cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng đến năm 2016, người đẹp này vẫn đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Earth (Hoa hậu Trái Đất) tổ chức tại Philippines. 

Đây là thời điểm Nam Em được đánh giá cao nhất cả về sắc vóc lẫn thần thái trình diễn trên sân khấu, kết quả chung cuộc cô lọt top 8.

Trong năm 2022, BTC cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long đã làm mới danh xưng của cuộc thi với tên gọi: Hoa hậu Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời, "nâng cấp" danh xưng của Nam Em từ Hoa khôi thành Hoa hậu để tương xứng với vị trí của người tiền nhiệm. 

hh7.jpgNăm 2022, người đẹp được "nâng cấp" danh hiệu, trở thành Hoa hậu Đồng bằng Sông Cửu Long 2015.

Như vậy, sau hơn 7 năm đăng quang, Nam Em chính thức trở thành Hoa hậu Đồng bằng Sông Cửu Long và cũng là người đẹp đã có danh hiệu Hoa hậu nhưng vẫn tiếp tục chinh chiến ở đấu trường nhan sắc khác khi quyết định trở thành thí sinh của cuộc thi Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) vào phút chót. 

Dù có nhiều lợi thế về truyền thông ngay khi vừa bước chân vào cuộc thi nhưng kết quả chung cuộc, Nam Em chỉ lọt top 10.

ky-duyen-oki.jpg?width=150Đẹp+
Hoa hậu Kỳ Duyên có làn da căng bóng nhờ 6 bước chăm sóc đáng tham khảo

Theo VTC

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022