Hai năm trước, khán giả và truyền thông chú ý đến Khả Như khi cô đóng vai phản diện trong vở nhạc kịch High school musical phiên bản Việt. Khi đó, khán giả gọi cô là "bản sao Thủy Tiên" vì gương mặt góc cạnh và thần thái hao hao bà xã Công Vinh. Một thời gian ngắn sau đó, Khả Như bắt đầu tạo dựng được tên tuổi khi liên tiếp tham gia các dự án nghệ thuật và bộc lộ được tài năng cũng như sự đam mê hết mình.

Thời điểm này, khán giả đã nhớ đến Khả Như với vai nữ chính trong vở kịch cực kỳ ăn khách Chuyện tình Bangkok - đã công diễn tới hàng trăm suất, vai ma nữ lấy nước mắt người xem trong phim điện ảnh 49 ngày đóng cùng Trường Giang, quán quân Cùng nhau tỏa sáng mùa 1 trong đội Thanh Duy Idol và hiện là cố vấn chuyên môn cho mùa thứ hai của chương trình. Chưa kể, Khả Như thường xuyên tham gia phim truyền hình và các MV nên là gương mặt khá quen thuộc. Tuy nhiên, cô vẫn không ngừng cố gắng để cái tên Khả Như đứng vững mà không cần truyền thông gọi là "bản sao Thủy Tiên".

7-5514-1444446804.jpg

Diễn viên Khả Như - từng bị gọi là 'bản sao Thủy Tiên'.

- Chị đến với nghề diễn như thế nào?

- Tôi học cấp 3 ở Cần Thơ, đến đại học mới lên TP HCM. Khi đó buổi sáng tôi học kế toán, tối học dược. Lúc gần tốt nghiệp kế toán, bạn bè rủ đi thi Sân khấu Điện ảnh, tôi cứ đăng ký thi đại mà không biết mình có đạt không. Tôi "liều" như vậy là vì hồi nhỏ tôi cũng tham gia văn nghệ ở trường, rồi còn học võ 11 năm liền, nên tôi tự thấy mình phù hợp với công việc diễn xuất. 

Năm đó, anh bạn thi đạo diễn không đậu còn tôi thì lại trúng tuyển. Sau này anh bạn hay chọc tôi "Biết vậy lúc đó không rủ em đi thi". Thời điểm đó tôi đã đậu vào trường nhưng lại không dám cho gia đình biết. Khi tốt nghiệp ngành kế toán, tôi làm việc cho Ủy ban nhân dân - nơi mẹ công tác - một thời gian. Ai ngờ giấy báo trúng tuyển vào trường Sân khấu Điện ảnh gửi về cơ quan, chủ tịch Ủy ban nhân dân nhận được nên gửi cho mẹ tôi. Tôi còn nhớ mẹ tôi đã thốt lên "Trời ơi, cái gì đây?" vì quá bất ngờ.

- Ba mẹ nói sao về việc chị quyết định theo đuổi nghiệp diễn?

- Ba mẹ tôi đều là công nhân viên chức nhà nước nên ban đầu không muốn tôi đi học một ngành mà cả nhà không ai hiểu gì. Song, các cô chú trong cơ quan ủng hộ nên ba mẹ cũng xuôi. Thật ra lúc đó mọi người không hình dung được để theo đuổi nghề này phải vất vả thế nào, chỉ nghĩ tôi biết múa hát là có thể diễn được. 

Sau thời gian theo học ở trường, đến nay tôi đã áp dụng được hết những gì đã học cho nghề. Có người nói học nhiều nhưng áp dụng được bao nhiêu, tôi lại thấy những gì thầy cô dạy không bao giờ dư thừa. 

- Diễn viên trẻ bây giờ khó tồn tại vì môi trường cạnh tranh khắc nghiệt mà thù lao lại bèo bọt. Chị thì sao?

- Tôi may mắn vì lịch diễn khá đều đặn ở sân khấu Thế Giới Trẻ vào những ngày cuối tuần. Ngoài ra tôi còn đóng các vở kịch sitcom trên truyền hình. Chưa kể, tôi cũng tham gia lồng tiếng phim truyền hình lẫn phim điện ảnh, mới nhất là phim Peter Pan.

- Đa số diễn viên trẻ thích đóng phim hơn kịch vì vai diễn đa dạng, dễ nổi tiếng và thu nhập cũng tốt hơn. Tại sao chị lại gắn bó với sân khấu nhiều hơn?

- Mục tiêu của tôi là trở thành một diễn viên đa năng, nhưng đam mê lớn nhất vẫn là sân khấu kịch. Có người nghĩ rằng diễn kịch rất cực, nhưng tôi lại thấy chẳng khó khăn gì mấy. Khi bạn diễn một vở kịch lên đến hàng trăm suất như Chuyện tình Bangkok, bạn sẽ càng yêu nghề hơn. Lý do là vì càng diễn thì kịch bản, nhân vật càng "ăn" vào máu. Bên cạnh đó, ê kíp luôn cố gắng và thay đổi để mỗi ngày một tốt hơn, nên mỗi suất diễn cảm xúc của diễn viên luôn nguyên vẹn. Thật ra, diễn kịch lương không quá "bèo" đâu, vì tình hình sân khấu giờ cũng ổn và "dễ thở". 

Với tôi, phim truyền hình và sân khấu là hai công việc cộng hưởng, lấy phim để nuôi sân khấu. Ai đã diễn kịch sẽ hiểu, khi mình biểu diễn trên sân khấu, khán giả chăm chú theo dõi tán thưởng làm mình được "cháy", được thăng hoa với nghề. Thực tế, hiện nay kịch đã trở thành món ăn tinh thần của giới trẻ, nên các diễn viên kịch ngày càng được biết đến và yêu mến nhiều hơn.

- Vậy còn với điện ảnh, có phải là lĩnh vực mới mẻ đối với chị?

- Vai Như trong phim 49 ngày là vai diễn đầu tiên của tôi trong điện ảnh. Với tôi, điện ảnh đòi hỏi sự chân thật, nhẹ nhàng và tinh tế. Là diễn viên trẻ, tôi vẫn đang không ngừng làm dày kinh nghiệm của bản thân, tập trung nghiên cứu thật nhiều. Nếu có được một vai diễn điện ảnh, dù lớn hay nhỏ tôi cũng đều rất trân trọng. Bởi, tôi hiểu rằng không dễ có được một vai trong bộ phim dài vỏn vẹn 90 phút. Tôi xem vai ma nữ trong 49 ngày là hành trang để bước tiếp với nghề trong thời gian sắp tới.

8-3749-1444446804.jpg

Khả Như biến hóa trên sân khấu kịch. Cô gây ấn tượng với những dạng vai 'tửng tửng'.

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

- Trước mắt, tôi chuẩn bị đóng phim tiếp theo với nhân vật có tính cách mới lạ. Tôi sẽ đóng cùng các tiền bối Hoài Linh, Việt Hương. Phim ra mắt vào dịp Tết. 

Từ giờ đến cuối năm tôi mong sẽ kịp hoàn thành một sản phẩm ca nhạc hài của riêng mình và xây dựng thành công thương hiệu mọi người hay gọi tôi là "Nàng công chúa bị lỗi". Tôi cũng muốn gắn kết với các nhóm kịch mà mình từng hoạt động, trong đó có Buffalo. Với tôi, nhóm kịch Buffalo như gia đình. Dù gần đây tôi bận rộn với các công việc riêng, nhưng chỉ cần có dự án nào cần hợp sức là tôi sẵn sàng tham gia. 

Ngoài ra, tôi đang muốn thử sức nhiều hơn với vai trò lồng tiếng. Người đầu tiên dẫn dắt tôi đến với công việc này là Quyên Maika, với một vai chính trong phim truyền hình. Công việc này khó hơn tôi nghĩ, có lúc nản muốn buông, nhưng rồi cũng ráng. 

Cố sức làm việc nhiều, có khi đổ bệnh vì kiệt sức nhưng đam mê nên tôi vẫn cứ làm. Việc đến nhiều là mừng, tuổi trẻ mà, cứ cố hết sức. Làm như vậy mà tôi còn thấy mình thua sút lắm. Bằng tuổi tôi người ta thành công nhiều rồi. Tôi xuất phát chậm, đi chậm nên phải cố gắng làm gì cũng thật chắc. 

Hân Quy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022