Nguyên liệu mon canh cua

200 gr cua đồng

1 bó rau đay

1 bó mồng tơi

1-2 quả mướp hương

Gia vị: Muối, hạt nêm

Cách nấu canh cua ngon

Bước 1: Sơ chế cua làm gạch

Trước tiên, bạn hãy cho chút muối hạt vào cua đồng, để trong chậu xóc mạnh, rồi rửa sạch chất bẩn bám trên mình cua. Bóc mai tách yếm, khều gạch vàng để riêng. Sau đó, cho gạch lên rây rồi rửa nhẹ qua nước cho sạch. Sau đó, bạn hãy lấy phần thân cua cho vào rổ rửa sạch, rồi đổ vào cối, thêm chút muối hạt, giã thật nhuyễn. Trong khi làm canh cua cần cho muối vì muối là bí quyết giúp cho protein từ thịt cua kết dính, khi nấu tạo thành tảng.

canh-cua-ngon-2050.jpg

Canh cua ngon

Bước 2: Bạn cho nước vào cối, dùng tay bóp kỹ thịt cua tan ra, để lắng rồi lọc lấy nước. Tiếp tục giã và lọc kỹ vài lần để lấy hết phần thịt cua. Với hần rau đay, mồng tơi nhặt lá non, rửa sạch, thái nhỏ. Với phần mướp gọt vỏ, thái mỏng.

Bước 3: Nấu canh cua

Bạn hãy bật lửa, cho nước lọc cua lên và nấu sôi khi nước sôi thì khuấy đều vòng tròn theo một chiều nhằm giúp thịt cua không bén đáy và hòa quyện vào nhau. Khi phần thịt nổi lên hết, hạ lửa nhỏ và gạt thịt cua sang một bên hoặc múc riêng ra bát, ém chặt nước.

Bước 4: Cho rau đay vào

Sau khi bạn thấy nước lọc cua sôi bạn hãy bỏ rau đay, mồng tơi, mướp hương vào nấu chín. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị. 

canh-cua-mong-toi-ngon-2050.jpg

Nấu canh cua ngon

Bước 5: Chưng gạch cua

Bạn hãy cho chảo lên bỏ thêm dầu ăn và cho hành củ băm nhỏ và chưng thơm. Rồi bỏ gạch cua vào chưng cùng nêm nếm gia vị. Sau đó mới cho vào nồi canh. Múc canh ra bát, rồi lấy thịt cua để lên trên. Nếu không vớt thịt cua ra thì đẩy vào một góc, rồi cho rau vào góc còn lại. Thịt cua vẫn đóng tảng đẹp mắt.

Bước 6: Sau khi gạch cua chín bạn bỏ chung vào nồi canh. Sau khi canh chín đều trở lại bạn sẽ thấy bát canh với nước dùng ngon ngọt tự nhiên, thịt cua đóng tảng đẹp mắt, rau xanh mướt ăn cùng cà pháo muối chua, đậu phụ chiên giòn nhanh chóng xua tan cái nóng nực, oi nồng của mùa hè.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022