Tập đầu Trường Teen lên sóng hôm 16/8, thu hút sự quan tâm, bàn luận của khán giả vì có sự góp mặt của các nhà vô địch, á quân và thí sinh nổi bật bốn mùa trước gồm: Lam Trà, Gia Long (2017); Quốc Hưng (2018), Mai Anh, Minh Anh và quán quân Vĩnh Thụy (2019).

Tóc Tiên và Hoa hậu Hương Giang lần đầu tham gia chương tình, đóng vai trò thành viên thứ tư kiêm đội trưởng mỗi đội. Nhiều năm nay, hai ca sĩ thường được đồng nghiệp, bạn bè và fan khen thông minh, lập luận sắc bén. Suốt 90 phút, họ cùng tranh biện chủ đề: "Chúng tôi ủng hộ quan điểm cần chôn giấu cảm xúc để đạt thành công trong sự nghiệp". Theo ban tổ chức, đề tài này gần gũi, như "đo ni đóng giày" cho hai nghệ sĩ.

IMG-1175-8306-1597720475.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vtJnw1xyaXLur7r3FXn9eQ

Đội Tóc Tiên cho rằng khi bị kìm nén cảm xúc và chạy theo những thành công hào nhoáng, người ta dần quên bản thân là ai, mình sống vì gì.

Đội ủng hộ của Tóc Tiên cho rằng một môi trường làm việc hiệu quả cần có những cái "đầu lạnh", bình tĩnh xử lý mọi khúc mắc, từ đó tạo lối ứng xử khéo léo. Họ lập luận cảm xúc là nhất thời, tác động không nhỏ đến các quyết định. Giấu cảm xúc, biết kiềm chế cái tôi cá nhân sẽ tạo ra những thành viên mạnh về tư duy, đồng thời giúp công sở, cơ quan... chuyên nghiệp hơn.

Tóc Tiên lý giải đầu lạnh ở đây là sự nguyên tắc, kỷ luật, tính chuyên nghiệp trong công việc. Theo cô, cuộc sống vốn nhiều áp lực, sự tỉnh táo sẽ giúp bạn hiểu được bạn là ai, sống vì cái gì. "Đầu lạnh không có nghĩ vô cảm, đó là cách chúng tôi chọn để đến con đường thành công", ca sĩ nói.

IMG-1215-3791-1597720475.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=--n3g1ZLzoB3SUxl5usz_Q

Đội Hương Giang cho rằng đầu lạnh chỉ giúp chúng ta tồn tại, trái tim khiến chúng ta sống.

Thành viên đội phản đối của Hương Giang lần lượt nêu quan điểm, ủng hộ mọi người sống thật với cảm xúc trên con đường đi đến thành công, có như vậy họ mới không cô độc. Quan điểm "Hãy sống như một con người, đừng tồn tại như một cỗ máy" của đội Hương Giang nhận tràng pháo tay lớn của khán giả.

"Chúng tôi đồng ý những người thành công cần có hai yếu tố: đầu lạnh và rrái tim nóng. Nhưng tất cả quyết định dù lạnh lùng nhất đều phải xuất phát từ trái tim thì nó mới có ý nghĩa cho xã hội và cộng đồng, Hương Giang nói. Cô giành được hai trong tổng số ba điểm từ ban giám khảo. Kết thúc chương trình, hai đội hòa nhau về điểm số.

IMG-1507-6033-1597720475.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S_nZgssxgnrm4TJjsugroA

8 thí sinh chia thành hai đội, bên ủng hộ phải nêu đưa ra các lập luận chặt chẽ để thuyết phục khán giả. Tương tự, đội còn lại phải nêu bật quan điểm, ví dụ cụ thể khi phản đối đội bạn.

"Tập đầu với tên gọi Trường Teen all star có sự tham gia của hai nghệ sĩ nổi tiếng và sáu gương mặt có tài hùng biện. Đây là món quà chúng tôi tri ân khán giả - những người đã đồng hành, ủng hộ chương trình suốt 5 năm qua", đại diện gameshow nói.

Trường Teen là sân chơi tranh biện dành cho học sinh THPT trên toàn quốc. Khác với các năm trước, chương trình phải lùi lại vài tháng vì ảnh hưởng bởi Covid-19. Dù vậy, gameshow vẫn nhận được sự quan tâm và đơn đăng ký của hàng nghìn thí sinh. Ban tổ chức đánh giá chất lượng người chơi năm nay đồng đều, có nhiều nhân tố bí ẩn.

"Trải qua nhiều vòng casting online và trực tiếp, chúng tôi đã chọn ra nhiều gương mặt xuất sắc, chia thành 14 đội. Chúng tôi hy vọng tập đặc biệt với sự góp mặt của những ngôi sao mùa trước sẽ tạo động lực, năng lượng cho các thí sinh năm nay. Sẽ có nhiều bất ngờ qua từng phần thi", đại diện ban tổ chức nói thêm.

Giám khảo Nguyễn Ngọc Tú Uyên, nhà báo Chu Minh Vũ và Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu tiếp tục đóng vai trò cầm cân nảy mực, chấm điểm dựa trên các lập luận, sức thuyết phục, ví dụ rõ ràng và sắp xếp ý tưởng, ngôn từ khoa học.

Thi Quân

Chiến dịch "Đầu lạnh - Tim nóng" được thực hiện bởi nhãn hàng Clear nhằm cổ vũ tinh thần và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khi đối diện với khó khăn, những áp lực con số trong xã hội.

Trong đó, "Đầu lạnh" để vững vàng, tỉnh táo dám đối mặt với khó khăn, thử thách. Còn "Tim nóng để bền bỉ, kiên trì, vững vàng theo đuổi đam mê.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022