Phương Nga và bạn thân Thùy Dung vừa có chuyến du lịch ở Đà Lạt, sau hơn một năm được tại ngoại. Hoa hậu chia sẻ, ngày 15/12 là sinh nhật cô nên cả hai quyết định đi chơi xa, mừng cô thêm tuổi mới. Phương Nga và Thùy Dung hào hứng đi chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức đặc sản bánh tráng nướng, khoai lang và tranh thủ mua "đồ sida". "Chúng tôi lang thang trong chợ đồ cũ cả ngày, mua rất nhiều đồ. Gọi là đồ sida nhưng họ bán nhiều quần áo còn rất mới, đẹp và giá rẻ. Khi gặp chúng tôi nhiều người cũng nhận ra và hỏi han, động viên tinh thần", Phương Nga kể.

phuong-nga-2-7300-1545821416.jpg

Phương Nga (trái) đi Đà Lạt cùng bạn thân Thùy Dung, mừng sinh nhật thứ 31.

Nhớ lại lần đón tuổi mới trong trại giam hơn 2 năm trước, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 vẫn cảm thấy buồn. "Ngày đó còn trong trại, đến sinh nhật, tôi và Dung muốn gửi lời chúc cho nhau cũng rất khó khăn. Chúng tôi bị giam cùng một dãy. Quản giáo rất nghiêm, không cho phép phạm nhân được nói chuyện từ buồng này sang buồng kia. Ngày sinh nhật Dung, tôi phải canh lúc quản giáo đi ăn cơm để tranh thủ hét to: 'Chúc mừng sinh nhật!'. Dung nghe thấy nhưng không dám trả lời. Tôi tưởng Dung không nghe liền hét thêm lần nữa. Lần này tôi bị quản giáo bắt được. Tôi chắc mẩm mình sẽ bị phạt nhưng may mắn là ông ấy thấy tôi không quậy phá gì nên cũng thông cảm, chỉ nhắc nhở phải giữ trật tự", Phương Nga nhớ lại.

Đến sinh nhật của hoa hậu, Thùy Dung rút kinh nghiệm chọn cách chúc mừng kín đáo hơn. Khi đó cả hai bị chuyển sang một trại giam khác. "Chúng tôi người bị giam ở đầu dãy, người cuối dãy. Dung rất thông minh. Cô ấy nhờ các phòng chuyền nhau gửi lời chúc tới tôi. Tôi đang nằm trong mùng chuẩn bị ngủ thì nghe buồng bên cạnh gọi: 'Buồng 5 ơi, chúc mừng sinh nhật nhé!' Tôi nghe xong liền bật khóc. Tôi biết người nhờ chuyển lời chúc đó là Dung vì ngoài cô ấy, trong trại giam không ai biết ngày sinh nhật tôi", Hoa hậu xúc động kể lại.

phuong-nga-1-2585-1545821416.jpg

Phương Nga mặc giản dị ăn bánh tráng nướng tại chợ đêm Đà Lạt.

Sau hơn một năm tại ngoại, Phương Nga vẫn chủ yếu ở nhà, hạn chế xuất hiện nơi đông người. Thùy Dung sống ở Vũng Tàu cùng gia đình nhưng thường xuyên về Sài Gòn thăm Phương Nga. "Được trò chuyện với bạn thân cùng cảnh ngộ tôi thấy vui và khuây khỏa nhiều. Tuyệt vời nhất là năm nay tôi được đón tuổi mới cùng Dung. Sau biến cố, chúng tôi xem nhau như chị em ruột thịt", Phương Nga nói.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987. Cô từng bị cáo buộc cùng bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đại gia Cao Toàn Mỹ mua nhà giá rẻ chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. Tháng 9/2016, trong lần đầu bị đưa ra xét xử, Phương Nga khẳng định không có chuyện mua bán nhà giữa cô và đại gia Mỹ. Hai người có quan hệ yêu đương và 16,5 tỷ đồng cô nhận là thỏa thuận tình cảm giữa hai bên trong 7 năm.

Khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền. Nga tố ông Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân còn ông tố cáo cô mượn tiền không trả, sau đó đổi sang tố lừa mua nhà giá rẻ... Quá trình điều tra, Hoa hậu im lặng trước các cáo buộc với lý do "không tin bất cứ ai kể cả điều tra viên". Sau khi điều tra lại, TAND TP HCM mở phiên tòa lần hai vào cuối tháng 6/2017. Do căn cứ buộc tội đối với hai bị cáo có nhiều điểm chưa được làm rõ nên tòa yêu cầu tiếp tục điều tra thêm. Phương Nga và Thùy Dung được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

phuong-nga-3-4399-1545821416.jpg

Hoa hậu vui khi được đón tuổi mới cùng bạn thân.

Ngày 17/12, do hết thời hạn điều tra, cơ quan chức năng đã đề nghị đình chỉ vụ án này theo hướng miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thùy Dung vì không chứng minh được hai bị can lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ. Phương Nga chia sẻ, cô chưa nhận được thông báo chính thức về việc miễn trách nhiệm hình sự từ cơ quan điều tra nên vẫn trong tâm trạng hồi hộp, chờ đợi những thông tin chính thức về vụ án này. Sau thời gian bị quản thúc, cấm đi khỏi nơi cư trú, hiện Phương Nga và Thùy Dung được phép đi lại tự do. Tháng 11 vừa qua, lần đầu tiên từ sau khi được ra khỏi trại giam, Phương Nga có chuyến bay ra miền Bắc chữa bệnh. Cô cảm thấy chuyến đi này rất vui và mang ý nghĩa đặc biệt.

Hương Giang   |  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022