Sức nặng của vương miện Hoa hậu

Mỗi vương miện đều có sức nặng riêng của nó, vậy đâu là “sức nặng” dành cho H'Hen Niê khi đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Ở thời điểm hiện tại, tôi không nghĩ chiếc vương miện là áp lực mà trân trọng nó như một người bạn thân.

  • Bạn trai nhiếp ảnh "ra mắt" gia đình Hoa hậu H'Hen Niê

Sau những buồn vui 6 năm qua, tôi học được cách giữ cho bản thân sự kiên định và bình tĩnh trong mọi vấn đề. Dù là chuyện gì cũng sẽ có hướng giải quyết, quan trọng là lúc đó mình đối diện như thế nào, có đủ sự dũng cảm hay không.

photo-2-1720600480816336196265.jpg

H'Hen Niê làm nên lịch sử nhan sắc Việt khi ghi danh tại Top 5 Miss Universe 2018.

Xuất thân trong gia đình khó khăn, ai là người truyền cảm hứng cho H'Hen Niê theo đuổi mục tiêu?

Có lẽ là từ những người xung quanh. Khi còn đi học và thấy các anh chị sinh viên tình nguyện về quê mình, tôi đã ao ước sau này cũng được đi để giúp đỡ mọi người. Ông của tôi hay kể những câu chuyện mà ông xem trên tivi hoặc nghe ở radio. Ông là người khơi gợi sự tò mò, thích đi học của tôi.

Sau này lớn lên, tôi cảm nhận và hiểu rõ giá trị của đồng tiền. Nếu thương ba mẹ thì càng phải cố gắng có tiền lo cho ba mẹ.

Khi tham gia hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, H’Hen Niê nhận lại được gì?

Tham gia các hoạt động thiện nguyện không chỉ cho tôi cơ hội giúp ích cho cộng đồng, mà còn giúp tôi hoàn thiện bản thân mình, khiến cuộc sống trở nên tích cực, ý nghĩa, hạnh phúc hơn, nhiều màu sắc hơn. Đi nhiều, làm nhiều, dần dần quan điểm sống của tôi thay đổi, sâu sắc và đa chiều hơn.

photo-1-17206004786941495516888.jpg

H'Hen Niê bên bố mẹ.

Vượt qua nhiều khó khăn, H'Hen Niê trở thành Hoa hậu. Thời mới đăng quang, bên cạnh những lời khen, chị từng đối mặt với những tranh cãi về ngoại hình. Có người còn nói chị không có vẻ đẹp chuẩn Hoa hậu. Chị làm thế nào để vượt qua? 

Thời điểm đó, tôi thấy buồn và tổn thương, nhất là có những bình luận động chạm đến dân tộc của mình. Sau đó, tôi được mọi người khuyên hãy tập trung vào công việc, không quan tâm đến những “lời ra tiếng vào”.

Với tôi, khi không thể thay đổi suy nghĩ, quan điểm của người khác thì tốt nhất là tập trung làm tốt công việc của bản thân.

Bây giờ, chị đã quen và biết cách đối đầu với những lời chỉ trích?

H’Hen Niê của hiện tại có bản lĩnh và kinh nghiệm hơn trước. Nếu đó là những bình luận không đúng, tôi sẽ lên tiếng trả lời để khán giả không bị hiểu lầm. Còn nếu đó là những bình luận thể hiện quan điểm cá nhân, tôi tôn trọng vì không thể bắt tất cả mọi người phải yêu thương mình. Đôi khi có những bình luận hơi khó nghe nhưng có thể giúp mình tiến bộ hơn, tôi sẽ ghi nhận và sửa đổi.

Hiện nay có quá nhiều cuộc thi nhan sắc khiến cho danh xưng Hoa hậu mất dần giá trị. Chị suy nghĩ thế nào về việc này?

Cốt lõi của các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế chính là thông điệp và những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng. Khán giả có quyền chọn lựa cuộc thi yêu thích của mình. Vì vậy khi tổ chức cần đáp ứng được những điều khán giả mong muốn, và người đăng quang cũng phải đại diện được cho tổ chức, cuộc thi đó.

Nếu tổ chức cuộc thi một cách chuyên nghiệp, chỉn chu, người đăng quang xứng đáng và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội, tôi nghĩ danh xưng Hoa hậu không bị mất giá trị.

photo-2-1720600374014110749807.jpg

Nàng hậu luôn gần gũi trong những chuyến từ thiện.

Chị sẽ trả lời thế nào nếu nhận được câu hỏi: Hoa hậu có thực sự cần cho xã hội?”

Thật ra điều này còn phụ thuộc vào góc nhìn và quan điểm của mỗi người, nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực hay tiêu cực. “Hoa hậu có thực sự cần cho xã hội không?”, hay “Hoa hậu đã làm được gì cho xã hội?” là những câu hỏi mọi người luôn đặt ra. Vì thế khi đăng quang và trở thành Hoa hậu, các cô gái phải luôn tự nhắc nhở: Bản thân mình có làm tròn trách nhiệm của một Hoa hậu hay không? Và, mình sẽ làm gì để xứng đáng với danh hiệu ấy?

Tôi đăng quang 6 năm rồi nên đã qua giai đoạn sợ mình bị hòa lẫn với người khác. Dù vậy, tôi sẽ luôn là chính mình, không thay đổi những điều mà khán giả quý và yêu thích.

Không ngại yêu người bình thường

Thoải mái chia sẻ về công việc nhưng H’Hen Niê lại là một nàng hậu kín tiếng trong chuyện tình cảm. Chị không muốn ảnh hưởng tới nửa kia hay còn lý do nào khác?

Tôi luôn quan niệm tình cảm là chuyện riêng của bản thân, mà khi yêu thì không tránh khỏi những cảm xúc vui buồn hờn giận. Vì vậy kín tiếng trong chuyện tình cảm cũng là cách để tôi kìm chế cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến khán giả. Tôi không muốn khán giả bị cuốn theo chuyện tình cảm cá nhân. Ngoài ra, đúng là tôi muốn giữ sự bình yên cho đối tác.

photo-1-17206003725111461790184.jpg

H'Hen Niê ngày càng thăng hạng nhan sắc.

Là một nàng hậu nổi tiếng, có lẽ tiêu chí để chị chọn người yêu cũng sẽ rất khó?

Tôi thích một người đàn ông biết lo cho gia đình, quan tâm những người xung quanh. Nếu được, tôi mong người đó có thể đồng hành cùng mình trong những hoạt động thiện nguyện, cộng đồng bằng sự chân thành, nhiệt huyết và không ngại khó.

Tôi không ngại yêu một người bình thường, chỉ cần cảm nhận được tâm hồn và sự ấm áp là đủ.

Thời gian qua có nhiều tin đồn rằng H’Hen Niê sắp lên xe hoa?

Tình cảm là chuyện cá nhân nên tôi không muốn chia sẻ quá nhiều. Tuy nhiên nếu có tin vui, tôi sẵn sàng thông báo với khán giả.

Nhiều người quan niệm: Thành công của người phụ nữ không nằm ở địa vị và tiền bạc, mà là ở một tổ ấm hạnh phúc. Với H’Hen Niê, chị đã thấy mình là một phụ nữ thành công?

Tổ ấm hạnh phúc luôn là đích đến mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong ước. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Suy cho cùng, dù có mạnh mẽ thế nào, vẫn có đôi lúc chúng ta cảm thấy cô đơn và muốn có ai đó bên cạnh sẻ chia. Cả hai cùng nhau xây dựng gia đình, chăm sóc những đứa con và cùng nhau già đi.

Tuy nhiên định nghĩa về hạnh phúc rất rộng. Tôi nghĩ nếu chúng ta thấy đủ thì đã là hạnh phúc. Tổ ấm hạnh phúc không phải là thước đo cho sự thành công của người phụ nữ, vì đó không là công cụ để so sánh hơn thua. Người thành công chưa chắc đã hạnh phúc, người hạnh phúc với những gì mình có được thì chắc chắn là thành công rồi.

Ở thời điểm hiện tại, tôi thấy mình đã thành công!

Xin cảm ơn chị!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022