Hành trình trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của Bùi Thị Xuân Hạnh

Tối 31/12, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 diễn ra tại Lâm Đồng với màn tranh tài của 38 thí sinh.

Đảm nhận vai trò giám khảo là Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Hương Giang, siêu mẫu Vũ Thu Phương, đạo diễn Kathy Uyên, bác sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh, MC Quỳnh Hoa. Trong khi đó, MC dẫn dắt chương trình trong đêm chung kết là cặp đôi Đức Bảo – Thanh Thanh Huyền

Sau phần thi ấn tượng ở màn trình diễn trang phục dạ hội, Bùi Thị Xuân Hạnh lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 cùng với các thi sinh Vũ Thúy Quỳnh (SBD 696), Hoàng Thị Nhung (SBD 676), Cao Thị Thiên Trang (SBD 789), Ngô Bảo Ngọc (SBD 678).

1.png

Trong phần thi ứng xử của mình, Xuân Hạnh nhận câu hỏi liên quan đến việc giữ gìn nét đẹp truyền thống trong thời buổi hiện đại. Cô lấy áo dài ra làm ví dụ, đồng thời nhắc nhớ về tình đoàn kết của người dân. Người đẹp Ninh Bình nhấn mạnh: “Chúng ta phát triển nhưng hãy nhớ về nét đẹp truyền thống Việt Nam”.

Sau phần ứng xử, top 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 chính thức lộ diện là Bùi Thị Xuân Hạnh và Hoàng Thị Nhung.

Khi được hỏi về kế hoạch của mình trong nhiệm kỳ nếu có cơ hội đăng quang, Xuân Hạnh trăn trở về hình ảnh những người vô gia cư nên mong muốn thực hiện dự án “Cuộc sống mới”, kết nối với các doanh nghiệp để tạo điều kiện việc làm cho mọi người.

Trong khi đó, Hoàng Thị Nhung tiếp tục dự án “Chắp cánh tương lai” của trẻ mồ côi. Người đẹp từng trải qua quãng thời gian cơ cực nên muốn tạo ra mô hình hỗ trợ cho các em nhỏ về tinh thần, các kỹ năng trong cuộc sống… với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”.

2.jpgBùi Thị Xuân Hạnh trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

Sau khi BGK công bố kết quả, Bùi Thị Xuân Hạnh xuất sắc giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhận vương miện từ Hoa hậu Ngọc Châu. Thí sinh Hoàng Thị Nhung dừng chân ở vị trí Á hậu 1.

Trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Xuân Hạnh nhận được phần thưởng bằng tiền mặt 300 triệu đồng và giành quyền dự thi Miss Cosmo – Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào năm 2024.

3.jpg

Bùi Thị Xuân Hạnh từng tự ti vì bị chê bai hình thể

Trước khi trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Bùi Thị Xuân Hạnh từng được biết đến với thành tích Á quân The Face Vietnam 2023 - chương trình thực tế về người mẫu nổi tiếng tại Việt Nam. Khi đó, Xuân Hạnh là thành viên của team Vũ Thu Phương và người đẹp cũng là học trò khiến nữ siêu mẫu vô cùng tự hào.

Sau The Face Vietnam 2023, Xuân Hạnh có nhiều cơ hội sải bước trên các sàn catwalk lớn và xuất hiện ở các quảng cáo thương mại. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi tỏa sáng ở hiện tại, Xuân Hạnh từng có thời gian khá khó khăn để vượt qua mặc cảm, tự ti vì bị chê bai ngoại hình.

4.jpg

Mẹ ruột của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từng chia sẻ: "Cô bé Hạnh ngày nào hơi mập toàn bị trêu là 'Hạnh lùn' nên chưa bao giờ mọi người trong nhà nghĩ con sẽ trở thành người mẫu. Những năm THPT, Xuân Hạnh học chuyên Hóa K58 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy nên cũng chỉ tập trung vào việc học ở trường, ở lớp.

Vì gia đình có nghề đồ gỗ mỹ nghệ nên những lúc rảnh rỗi, Hạnh còn tham gia cùng các chị em trong nhà làm các công đoạn hoàn thiện sản phẩm gỗ với công việc đánh giấy ráp.

Khi học Đại học Kinh tế Quốc dân, Hạnh cũng chủ yếu tập trung vào việc học, còn đạt giải nhì nghiên cứu khoa học của trường. Ai cũng nghĩ với một người 'hướng nội' như Hạnh thì sẽ phù hợp với công việc văn phòng. The Face Việt Nam 2023 là một 'bước ngoặt' đối với Xuân Hạnh" .

5.jpg

Những năm học đại học, Bùi Thị Xuân Hạnh có thành tích học tập "đáng nể" khi xuất sắc giành giải nhì Nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; là học sinh chuyên Hóa K58 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Gia đình Xuân Hạnh đang cư trú tại phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình.

xuan-hanh.jpg?width=150Sao Việt
Miss Cosmo Vietnam 2023: Học trò đăng quang bị bảo thiên vị, Vũ Thu Phương nói gì?

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022