Hứa Minh Đạt là cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí Việt, anh gây ấn tượng với nhiều vai diễn từ hài hước cho đến chính kịch đầy cảm xúc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng, Hứa Minh Đạt lại theo học ngành điện tử.

  • Loạt sao Việt lo lắng cho Hứa Minh Đạt

Hứa Minh Đạt bén duyên với nghệ thuật qua lời mời biểu diễn văn nghệ của một người bạn là phó bí thư phường ở quận 8, TP.HCM. Tiết mục này sau đó được biểu diễn ở nhiều nơi và đó cũng là lúc Hứa Minh Đạt nhận ra bản thân có duyên với sân khấu. Sau đó, nam diễn viên xin phép mẹ để được thi vào trường sân khấu.

Khi ấy, mẹ của nam diễn viên vui vẻ đồng ý vì hiểu rằng máu nghệ thuật trong anh thừa hưởng từ gia đình. Diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ mẹ anh từng là ca sĩ trong đoàn nhân công, ba là kép hát cải lương. Vì vậy nghe tin con trai muốn theo đuổi nghệ thuật, mẹ của Hứa Minh Đạt liền chấp thuận.

photo-2-1720543130698388793769.jpg

Hứa Minh Đạt.

Dẫu biết con đường thi vào trường sân khấu đầy cạnh tranh nhưng nam diễn viên vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. May mắn thay, anh đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh.

Sở hữu khả năng giao tiếp lưu loát, Hứa Minh Đạt may mắn được thầy NSƯT Công Ninh tạo điều kiện tiếp xúc với sân khấu khi đảm nhiệm vai trò MC trong cánh gà. Chứng kiến các anh chị tiền bối biểu diễn thăng hoa trên sân khấu, khát khao nghệ thuật trong nam diễn viên càng lớn dần.

Diễn viên Hứa Minh Đạt vốn gắn liền với những vai diễn hài hước vui nhộn, tuy nhiên đến với bộ phim Tiếng sét trong mưa từng gây bão màn ảnh một thời, anh giũ bỏ hoàn toàn hình tượng cũ.

Trong phim, nam diễn viên vào vai Lũ - một chàng trai hiền lành chất phác, cơ bắp cuồn cuộn. Ban đầu khi đọc kịch bản, diễn viên Hứa Minh Đạt tỏ ra bất ngờ không biết đạo diễn Phương Điền có giao nhầm vai diễn cho anh không. Thế nhưng khi hỏi lại thì anh mới biết đạo diễn tin anh làm được.

Vai diễn này đòi hỏi sự thay đổi hoàn toàn, từ phong cách diễn hài với tiết tấu nhanh sang lối diễn cảm xúc chậm rãi để phù hợp với thể loại phim xưa. Không phụ lòng đạo diễn, Hứa Minh Đạt lột xác hoàn toàn với vai diễn Lũ trong phim Tiếng sét trong mưa.

Về phía gia đình, diễn viên Hứa Minh Đạt tiết lộ bà xã Lâm Vỹ Dạ dù không xem phim Tiếng sét trong mưa do anh đóng nhưng qua những lời trêu đùa của đồng nghiệp, chị có biết tình tiết chàng trai Lũ hiền lành bị mợ Hai cưỡng bức trong phim, song diễn viên Lâm Vỹ Dạ lại không ghen tuông vì hiểu rằng đó chỉ là vai diễn của anh.

Nam diễn viên Tiếng sét trong mưa cho biết thêm, trước khi quay phim, anh ít khi chia sẻ với bà xã vì phải nuôi tâm lý nhân vật. Anh cho rằng, việc trao đổi trước với vợ về đóng cảnh nhạy cảm khiến anh bị hoang mang, phân tâm, không thể tập trung hoàn toàn cho vai diễn.

May mắn là cả hai vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt vẫn thường xuyên hỗ trợ nhau trong công việc. Nếu như diễn viên Lâm Vỹ Dạ mạnh về gameshow thì Hứa Minh Đạt lại dìu dắt vợ trong lĩnh vực diễn xuất.

photo-1-17205431300201971762988.jpg

Cũng theo diễn viên Hứa Minh Đạt, hai con trai Khôi Vỹ và Khôi Nguyên chính là những khán giả công tâm nhất đối với vợ chồng anh.

Đôi khi nam diễn viên tham gia một bộ phim hay web drama, anh thường hỏi ý kiến tham khảo cảm nhận vai diễn từ các con. Vì lăng kính chân thật của trẻ con giúp anh có cái nhìn thực tế khách quan, nhằm hoàn thiện vai diễn của mình hơn.

Tuy nhiên diễn viên Hứa Minh Đạt cho rằng dù ở vai trò là diễn viên hay làm bố đều có những khó khăn riêng. Điều quan trọng mà anh hướng đến là trở thành người tử tế để làm gương cho các con.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022