Việc đặt tên cho con vô cùng quan trọng vì ngoài một cái tên hay còn phải mang một ý nghĩa tốt đẹp để con luôn gặp may mắn trên đường đời. Vì đối với cha mẹ, con là một món quà tuyệt vời và quý giá nhất của mỗi gia đình. Tên gọi sẽ là một yếu tố tạo ấn tượng, và phần nào đó thể hiện được bản ngã hoặc tình yêu thương bố mẹ dành cho trẻ.

Đó là lý do mà việc nghiên cứu ra một cái tên để đặt cho con cực kỳ quan trọng đối với các bậc phụ huynh.

sao-viet-1.pngĐỗ Mỹ Linh, Phạm Quỳnh Anh, Thu Quỳnh đặt tên con gái giống hệt nhau.

Mới đây, trong tiệc đầy tháng của con gái thứ 2 của diễn viên Thu Quỳnh, cô đã tiết lộ ái nữ sơ sinh của mình được mẹ đặt tên là Tuệ An. Cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra tên của diễn viên Thu Quỳnh trung với tên con gái của 2 mỹ nhân khác trong Vbiz là ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

sao-viet-2.jpgĐầy tháng con gái diễn viên Thu Quỳnh. 

sao-viet-3.jpgCon gái thứ 2 của Thu Quỳnh được mẹ đặt tên là Tuệ An. 

Được biết, con gái thứ 2 - bé Tuệ An của Phạm Quỳnh Anh và chồng cũ Quang Huy sinh năm 2017. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, lém lỉnh, đáng yêu, cô bé được ví như ''bản sao" của mẹ ca sĩ, nhóc tỳ còn khiến nhiều người trầm trồ với thành tích học tập vượt trội, không cần học lớp 1 đã được tuyển thẳng vào lớp 2.

sao-viet-4.jpgCon gái thứ 2 của Phạm Quỳnh Anh và chồng cũ Quang Huy cũng có tên Tuệ An. 

sao-viet-5.jpg2 con gái đầu của Phạm Quỳnh Anh có tên rất ý nghĩa, chị là Tuệ Lâm, em là Tuệ An. 

sao-viet-6.jpgHiện tại Phạm Quỳnh Anh có 3 cô con gái xinh xắn. 

Cùng cái tên Tuệ An, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và con trai Bầu Hiển cũng chọn đặt cho ái nữ đầu lòng của mình. Trong tiệc sinh nhật tròn một tuổi của cháu gái nhà hào môn, Đỗ Mỹ Linh đã chính thức công khai diện mạo ái nữ cùng tên thật của nhóc tỳ sau khoảng thời gian dài giấu kín. "Trộm vía" bé Tuệ An được nhiều người xuýt xoa với vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn giống hệt bố chủ tịch.

sao-viet-7.jpgTiếc thôi nôi con gái hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ông xã Đỗ Vinh Quang.

Trước đó, tối 4/7, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ông xã Đỗ Vinh Quang đăng bộ ảnh gia đình, lộ diện dung mạo con gái đầu lòng. Con gái của cặp đôi tên là Tuệ An mới tròn 1 tuổi. Hoa hậu Việt Nam 2016 viết : "Chúc mừng con gái yêu đã chính thức có tuổi. Cảm thấy trưởng thành quá đi".

sao-viet-8.jpg

sao-viet-9.jpg

sao-viet-10.jpg

Bé Tuệ An xinh xắn, dễ thương, thỏa sức vui đùa trong vòng tay cha mẹ. Con gái Đỗ Mỹ Linh có biệt danh TiTi, được mẹ lập tài khoản mạng xã hội nhưng cài chế độ riêng tư, chỉ có gia đình và một số bạn bè thân thiết theo dõi.

Riêng diễn viên Thu Quỳnh cũng thường xuyên chia sẻ về hành trình làm mẹ của mình. Bé Tuệ An nhà “My Sói” có tên gọi ở nhà là Tằm và thỉnh thoảng được mẹ khoe những khoảnh khắc cực đáng yêu của bé trên trang cá nhân của mình.

sao-viet-11.jpgThu Quỳnh quyết định làm mẹ đơn thân khi sinh con gái thứ 2. 

Trước đó, Thu Quỳnh cũng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh những giọt sữa non đầu tiên dành cho em bé vừa chào đời. Nữ diễn viên bày tỏ cảm xúc hạnh phúc khi lần 2 làm mẹ sau 9 năm: "Chào tuần mới với "hành trình" mới! Sweet love".

sao-viet-12.jpgThu Quỳnh cũng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh những giọt sữa non đầu tiên dành cho em bé vừa chào đời.

Có thể thấy, cả 3 Hotmom đình đám Vbiz Đỗ Mỹ Linh, Phạm Quỳnh Anh và Thu Quỳnh đều đặt tên cho ái nữ là Tuệ An. Sự trùng hợp này quả thực rất hiếm gặp, trên thực tế Tuệ An là một cái tên hay mà khi đọc lên nhiều người cũng có thể hiểu được một phần ý nghĩa đặc biệt của nó.

Theo nghĩa Hán - Việt, "Tuệ" có nghĩa là trí tuệ, sự thông thái, hiểu biết. "An" có nghĩa là bình yên, an lành. Hai từ này kết hợp với nhau tạo nên một cái tên mang ý nghĩa là người có trí tuệ cao, sống an nhiên, tự tại. Tên "Tuệ An" thường được đặt cho con gái, với mong muốn con sẽ là một người thông minh, tài giỏi, có trí tuệ cao, sống an nhiên, tự tại, có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Có lẽ ý nghĩa này cũng là mong muốn tốt đẹp và niềm hy vọng mà các Hotmom muốn gửi gắm cho ái nữ của mình.

ava.jpg?width=150Sao Việt
Phản ứng sao Việt khi bị tố người thứ 3: Hiền Hồ xin lỗi, Nam Thư phủ nhận

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022