Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải Đông, người đã sống ở hẻm hơn 10 năm cho biết 4 người đẹp từng sống tại con hẻm này đều có sự nghiệp thành công và nổi tiếng trong làng giải trí trước đây, đó là: Hoa hậu Áo dài Việt Nam 1989 Kiều Khanh, Hoa hậu TP HCM 1989 Lý Thu Thảo, người mẫu nổi tiếng La Kim Phụng và diễn viên điện ảnh Mộng Vân.

Kiều Khanh tên đầy đủ Đỗ Thị Kiều Khanh, đăng quang Hoa hậu Áo dài Thành phố năm 1989. Cô là hoa hậu đầu tiên của TP HCM sau ngày thống nhất. Kiều Khanh là một trong số mỹ nhân thập niên 1990 được yêu thích. Cô sở hữu chiều cao 1m64 với nét đẹp trong sáng cùng mái tóc tém đầy cá tính, tạo ấn tượng mạnh trong lòng công chúng.

Có một câu chuyện nổi tiếng về nàng hậu đến nay vẫn được nhắc lại đó là chuyện 100.000 tấm bưu thiếp in hình Kiều Khanh do Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc phát hành đã bán sạch ngay sau cuộc thi. Sau 2 năm đăng quang, Kiều Khanh bất ngờ xuất ngoại để đoàn tụ với gia đình, từ đó làng giải trí Việt vắng đi một mỹ nhân "nghiêng nước nghiêng thành".

sao-viet-1---Copy-1.png

Kể từ khi sang Mỹ định cư vào năm 2001, Kiều Khanh gần như ở ẩn. Đầu năm 2024, cô mới trở về Việt Nam thăm người thân, bạn bè và hội ngộ, hàn huyên cùng "nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My. Nhan sắc hiện tại của Hoa hậu Áo dài vẫn xinh đẹp như ngày nào và trông vẫn rất trẻ trung. Cô chia sẻ dù không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như trước nhưng vẫn chú trọng bảo dưỡng nhan sắc và luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu.

Hiện cô sống độc thân và tập trung kinh doanh, thỉnh thoảng nhận lời làm MC cho một số kênh truyền hình ở Mỹ. Khi có thời gian rảnh người đẹp thích gặp gỡ bạn bè, nghệ sĩ cùng thời.

sao-viet-2---Copy-1.png

Lý Thu Thảo được xem là Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức vào năm 1989 và cũng là người đẹp giữ vương miện lâu nhất tại một cuộc thi này. Nhan sắc của Lý Thu Thảo khi ấy được khen ngợi là "sắc nước hương trời" lại có gu thời trang hiện đại nên cô rất được giới nhiếp ảnh và các đạo diễn săn đón. 

Lý Thu Thảo mau chóng trở thành cái tên đắt show trên cả sàn diễn thời trang, phim ảnh, chụp ảnh lịch. Cô cùng các ngôi sao điện ảnh như: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… tạo thành làn sóng dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990. Lý Thu Thảo được xem là Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP HCM tổ chức.

sao-viet-3---Copy-1.png

Năm 1999, vì vướng nhiều thị phi, tin đồn và không chịu nổi sức ép của sự nổi tiếng, Lý Thu Thảo quyết định lấy chồng, rút lui khỏi làng giải trí và ra nước ngoài định cư. Kể từ đó, công chúng không còn thấy bất cứ thông tin, hình ảnh nào của người đẹp.

Mãi đến năm 2014, cô bất ngờ quay về Việt Nam làm giám khảo cuộc thi Người đẹp TP.HCM qua ảnh 2014. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm đăng quang, công chúng mới biết được cuộc sống của cô bên trời Tây. Người đẹp có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và con trai tại bang Minnesota (Mỹ). Sau lần về quê hương đó, công chúng không có thêm cơ hội nào để biết thêm về cô. 

sao-viet-5---Copy-1.png

La Kim Phụng trong thập niên 90 là hiện tượng lạ của showbiz. Năm 1988, cô lần đầu xuất hiện trên ảnh lịch và lập tức gây chú ý bởi vẻ đẹp cá tính, phá cách, khác biệt so với dàn mỹ nhân nổi tiếng cùng thời như: Việt Trinh, Diễm My 6x, Thanh Xuân...

Thời kỳ đó, cô được xem là người mẫu hàng đầu của làng thời trang, có cát-xê chụp hình rất cao và liên tục được khán giả bình chọn danh hiệu Người mẫu ấn tượng. Thậm chí người trong nghề còn phong danh cô là siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam

Kim Phụng cũng tham gia đóng không ít bộ phim đình đám như Vị đắng tình yêu, Cánh hoa hoang dại... đóng chung với Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng... 

sao-viet-6---Copy-1.png

Hoạt động sôi nổi được vài năm, La Kim Phụng dần lui về hậu trường để chuyển hướng sang kinh doanh. Từ năm 2000, nữ siêu mẫu quyết định giải nghệ. Không chỉ xinh đẹp, cô còn trí tuệ khi thông thạo đến 4 tiếng ngoại ngữ là tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Nhờ vậy, sau này cô còn phát triển kinh doanh ở cả trong nước và nước ngoài.

Hiện nay dù không xuất hiện trong nhiều sự kiện giải trí nhưng La Kim Phụng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với các nghệ sĩ gạo cội như MC Thanh Bạch, ca sĩ Phương Thanh. Khi bạn bè cần, chị vẫn đến ủng hộ và giữ nguyên tắc kín tiếng về đời tư.

sao-viet-7.png

sao-viet-8---Copy-1.png

Mộng Vân sinh năm 1969 tại Huế, có một phần dòng máu của hoàng tộc. Khi tròn 20 tuổi, cô dự thi Hoa hậu Báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngày nay) và lọt vào vòng chung kết. Mông Vân có nét đẹp kiêu sa, gợi cảm, đặc biệt là đôi mắt hút hồn và làn môi cong quyến rũ khiến nhiều người mê đắm. 

Cuối thập niên 80 - đầu thập niên 90, Mộng Vân là một trong những nữ diễn viên được khán giả yêu thích. Cô gây ấn tượng qua các bộ phim như Tình khúc 68, Bông hồng đẫm lệ, Thăng Long đệ nhất kiếm, Tây Sơn hiệp khách, Kiều Nguyệt Nga, Những đứa con lạc loài, Người không mang họ, Nhà lan tím, Sóng tình.... 

sao-viet-9---Copy-1.png

Sau này, người đẹp xứ Huế kết hôn với doanh nhân người Hong Kong (Trung Quốc) và lần lượt sinh được 3 người con. Tuy nhiên hôn nhân không kéo dài bao lâu. Năm 2017, Mộng Vân lần đầu chia sẻ về chuyện đã ly hôn và ôm 3 con về Việt Nam sinh sống từ lâu, làm mẹ đơn thân, tự nuôi 3 con kể từ ngày đó.

sao-viet-10---Copy-1.png

Ở tuổi trung niên, Mộng Vân vẫn được khen ngợi bởi nhan sắc mặn mà, quyến rũ bất chấp thời gian. Mỹ nhân ảnh lịch một thời cũng có làn da trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Dù là thời son trẻ hay khi đã bước sang tuổi xế chiều, vẻ sang trọng cuốn hút của Mộng Vân không hề thay đổi.

trangochang.jpg?width=150Sao Việt
Tòa buộc người đẹp Trà Ngọc Hằng trả lại 2,5 tỷ đồng cho bạn trai Oanh Yến

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022