Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Khi còn nhỏ, chị đã bộc lộ nhiều năng khiếu nghệ thuật. Vân Dung hiện tại là gương mặt thân quen của "vũ trụ" VFC, nữ diễn viên sinh năm 1975 nổi tiếng qua các phim: Ghét Thì Yêu Thôi (2017), Người Phán Xử (tiền truyện), Yêu Thì Ghét Thôi (Ghét Thì Yêu Thôi 2) (2018), Những Nhân Viên Gương Mẫu (2019), Những Ngày Không Quên (2020), Hướng Dương Ngược Nắng (2020-2021), 11 Tháng 5 Ngày (2021), Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ (2022)...

van-dung-1.jpg Nhan sắc thuở thiếu nữ của Vân Dung

Nữ diễn viên được công chúng biết đến nhiều hơn kể từ khi tham gia chương trình Đời cười của Nhà hát Tuổi trẻ, Gặp nhau cuối tuần, Gala cười Gặp nhau cuối năm (Táo Quân) của Đài Truyền hình Việt Nam. Vân Dung luôn “biến hóa” trong đủ các vai diễn, đanh đá, chua ngoa đến ngây thơ, khổ cực. Nhưng phía sau sân khấu, ít ai biết một Vân Dung rất đỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên.

van-dung-2.jpgvan-dung-3.jpg  Nữ diễn viên là bà Táo được nhiều khán giả yêu mến 

Vân Dung từng lý giải chuyện chị chọn cuộc sống kín tiếng vì tính cách chị từ bé đã vốn thế. "Tôi có thể đứng trên sân khấu với hàng nghìn khán giả nhưng bước chân xuống sân khấu tôi lại thích một mình hoặc cùng lắm là với 1-2 người bạn của tôi. Tính tôi ra đường rất nhát, tôi ngại chỗ đông người, ồn ào" - Vân Dung tiết lộ.

Nữ nghệ sĩ cho biết khi trên sâu khấu chị đã mang hết năng lượng phục vụ khán giả nên khi bước xuống sân khấu, chị chỉ muốn dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Riêng về đời tư, Vân Dung giấu nhẹm danh tính và hình ảnh về chồng, từ chối mọi câu hỏi liên quan đến gia đình dù thường xuyên xuất hiện trên truyền hình hay báo chí. Suốt những năm qua, người ta chỉ biết mặt chồng Vân Dung qua một vài bức hình đã ngả màu thời gian, được truyền tay trên MXH. 

van-dung-4.jpg  Bức ảnh cưới hiếm hoi của nghệ sĩ Vân Dung

Được biết, vợ chồng Vân Dung thường phải sống cảnh “vợ Bắc, chồng Nam” hiếm khi ở cạnh nhau. Tuy khoảng cách địa lý xa xôi nhưng tình cảm của hai vợ chồng vẫn bền chặt. Có lần, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ: “Vợ chồng với nhau nó là cái duyên cái số. Xa hay gần không quan trọng. Miễn là chúng ta phải yêu thương nhau, cởi mở với nhau và sống hết lòng với nhau. Chỉ thế thôi là gia đình sẽ hạnh phúc”.

Lần hiếm hoi trong nhiều năm qua, công chúng thấy được ảnh Vân Dung và chồng đi xem ca nhạc với nhau. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng chọn giấu mặt khi bị khẩu trang kín mít. Còn lại, nữ nghệ sĩ giữ kín về đời tư. Cũng vì điều này, nhiều lần nữ nghệ sĩ vướng tin đồn ly hôn nhưng cô tuyệt nhiên không lên tiếng giải thích. 

van-dung-5.jpgvan-dung-6.jpg Lần hiếm hoi CĐM xôn xao Vân Dung đi xem ca nhạc cùng chồng con 

"Từ khi lấy chồng cho đến hiện tại, tôi chưa bao giờ chia sẻ về gia đình hay đăng ảnh chồng con. Đó là nguyên tắc sống của tôi. Còn tin đồn, tôi nghĩ mình là người của showbiz, mình phải quen với điều đó. Mỗi người có cuộc sống riêng, miễn là đừng ảnh hưởng đến ai và đừng ai ảnh hưởng đến mình", Vân Dung từng tâm sự. 

van-dung-7.jpg Đến nay, chồng của Vân Dung vẫn là 1 ẩn số với CĐM 

Về phía gia đình chồng, Vân Dung thỉnh thoảng mới ghé thăm vì còn bận rộn đi diễn. Tuy nhiên, mối quan hệ của cô và mẹ chồng vẫn luôn thân thiết, gắn bó. Nữ nghệ sĩ tiết lộ khi cô đảm nhiệm 1 vai diễn phản diện, mẹ chồng là người luôn theo dõi sát sao, thậm chí lo lắng con dâu sẽ nhận phải phản ứng trái chiều. Chính sự hỏi han, quan tâm của mẹ chồng đã gắn kết và khiến cô thêm trân quý gia đình chồng nhiều hơn.

page.jpg?width=150Đẹp+
Loạt ảnh hiếm thời còn đi học của Chải- con trai nghệ sĩ Vân Dung

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022