Tây Thi, Dương Quý Phi, Vương Chiêu Quân và Điêu Thuyền... là "tứ đại mỹ nhân" thời cổ xưa.   Tất cả họ đều trông rất ưa nhìn khi còn sống, chiếm được bao nhiêu trái tim đàn ông. Vì vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình, bốn mỹ nhân đã có được tình yêu và tiền bạc. Họ có những phương pháp làm đẹp dân gian “độc lạ” vô cùng hiệu quả. 

Tây Thi

Tây Thi dùng đậu phụ để chăm sóc da. Đậu phụ chỉ giúp làn da sáng mịn mà còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Mỗi ngày, Tây Thi nghiền nát đậu phụ và bọc nó trong túi vải voan, sau khi rửa mặt nàng xoa nhẹ lên da mặt để sở hữu làn da trắng như ngọc. Nàng kết hợp các loại thảo dược như: hoa xuyến chi, uy linh tiên, hương thảo, lá sen khô và bạch chỉ để đun nước tắm để da thư giãn, mịn màng.    

lam-dep-0905.jpg

Đậu phụ chỉ giúp làn da sáng mịn mà còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa.

Vương Chiêu Quân 

Vương Chiêu Quân thường xuyên ăn "canh ngũ quả", một loại nước canh dưỡng nhan vô cùng hiệu quả. Thành phần của canh bao gồm: táo tàu, nhãn, kỷ tử, lê và chuối. Nguyên liệu này giúp duy trì làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Vương Chiêu Quân thường uống canh này vào mỗi buổi sáng, giúp tăng cường sức khỏe và duy trì vẻ đẹp của làn da.    

Dương Quý Phi 

Dương Quý Phi chăm chỉ chăm sóc làn da. Nàng bổ sung rất nhiều trái cây trong các bữa ăn, đặc biệt Dương Quý Phi rất yêu thích quả vải vừa đẹp da vừa làm mờ vết thâm nám vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, một bí quyết dưỡng nhan quan trọng khác đó là Dương Quý Phi rất chăm sử dụng linh chi để uống hoặc thoa trực tiếp lên da. Nhờ linh chi, làn da của Dương Quý Phi luôn mịn màng, trẻ trung và không hề có dấu hiệu lão hóa.

lam-dep2-0905.jpg

Dương Quý Phi rất yêu thích quả vải vừa đẹp da vừa làm mờ vết thâm nám vô cùng hiệu quả.

Vẻ đẹp của nàng tuy do trời phú, nhưng cũng có liên quan đến cách thức làm đẹp rất riêng của nàng, với phương thuốc bí truyền dùng hạnh nhân (bỏ vỏ), hoạt thạch và bột nhẹ lượng bằng nhau. Ba vị đem tán thành bột mịn, chưng qua, cho thêm một ít long não và xạ hương rồi hòa với lòng trắng trứng để thoa mặt hàng ngày.

Điêu Thuyền

Điêu Thuyền sử dụng hoàn toàn thảo mộc để duy trì vẻ đẹp của làn da. Theo đó, Điêu Thuyền thường dùng bạch truật, tâm sen, hoa kim ngân, đường quy và nhân sâm để sắc thành canh uống mỗi ngày. Loại canh này có tác dụng bổ khí huyết, giúp làn da Điêu Thuyền luôn trắng sáng, mịn màng và giữ được vẻ đẹp tươi trẻ. Đây là bí quyết đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cho đến nay vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022