Lỗ chân lông toó thể cải thiện nhờ chế độ chăm sóc da chuyên biệt. Tuy nhiên, bạn cần xác định nguyên nhân để có cách sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp.

Do di truyền

Nếu từ thuở nhỏ, lỗ chân lông vốn đã to và người thân của bạn cũng gặp tình trạng này thì có khả năng đây là do di truyền. Thường thì những người sống ở khu vực nhiệt đới nóng ẩm thường có mã gen có lỗ chân lông to hơn so với người ở khí hậu lạnh.

lochanlong1-0836.jpg

Nếu từ thuở nhỏ, lỗ chân lông vốn đã to và người thân của bạn cũng gặp tình trạng này thì có khả năng đây là do di truyền.

Ngoài ra, hiện tượng lỗ chân lông to có xu hướng xuất hiện phổ biến ở nam giới. Phụ nữ cũng có thể gặp phải trong thời kỳ hành kinh do hormone thay đổi nhưng ít hơn so với bình thường.

Do da không được làm sạch đúng cách

Dầu thừa, bụi bẩn, da chết không được làm sạch thường xuyên và đúng cách tạo nên tình trạng bít tắc, sau đó còn có thể tạo tình trạng mụn sưng viêm. Tắc nghẽn lỗ chân lông thường diễn ra ở những bạn có làn da dầu hoặc đang trong giai đoạn dậy thì, mang thai hoặc rối loạn nội tiết tố.

Cần làm sạch hai bước (tẩy trang và sữa rửa mặt), sử dụng các sản phẩm tẩy da chết 2 lần/tuần.

Do thiếu ẩm

Bã nhờn được tiết quá mức sẽ dễ dẫn đến tình trạng bít tắc và làm lỗ chân lông to ra. Thứ hai, khi da thiếu nước đồng nghĩa với việc các tế bào cũng đang thiếu nước. Khi thiếu nước, kích thước tế bào bị co lại và khi nhiều tế bào cùng co lại thì lỗ chân lông sẽ hiện ra rõ nét hơn.

Cần bổ sung độ ẩm cho da. Những sản phẩm chứa hyaluronic acid, glycerin hoạt động bằng cách cung cấp độ ẩm để da căng bóng, ngậm nước. 

lochanlong2-0836.jpg

Bã nhờn được tiết quá mức sẽ dễ dẫn đến tình trạng bít tắc và làm lỗ chân lông to ra.

Lão hóa

Da mất độ săn chắc do collagen và elastin thụt giảm chất lượng lẫn số lượng, các bó cơ trên gương mặt trở nên lỏng lẻo và tạo lực ghì kéo da xuống. Việc bó cơ nặng nề kéo da xuống khiến cho lỗ chân lông cũng vì thế mà bị kéo giãn theo chiều hướng đi xuống. 

Cần đảm bảo dủ collagen và elastin dưới da. Ăn uống đủ chất để cơ thể tổng hợp collagen, sử dụng các sản phẩm chống lão hóa hoặc retinol để tăng quá trình tái tạo tế bào mới. B

Ngoài ra cũng nên hạn chế sự tiêp xúc với tia tử ngoại, bụi bẩn, nhiệt độ cao… cũng là cách ngăn ngừa tình trạng lão hóa diễn ra mãnh liệt hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022