Lão hóa đã là một quy luật của thời gian dù bạn có là ai thì cũng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chăm sóc da một cách điều độ và khoa học thì tình trạng lão hóa, nếp nhăn sẽ tìm đến bạn chậm hơn.

Chải tóc trước khi đi ngủ

cham-soc-toc-phunutoday_vn(1).jpg
Chải tóc buổi tối là cách giúp máu lưu thông tốt hơn.

Đầu chính là nơi tập trung một số huyệt đạo quan trọng, vì thế thông qua quá trình chải tóc sẽ tác động, giúp kích thích các huyệt đạo này, nhờ đó đóng vai trò massage hiệu quả.

Tuy nhiên, để để da đầu được massage tốt nhất bạn cũng phải biết chải đúng cách. Trước tiên, bắt đầu từ trán, dùng tay phải chải từ trên xuống dưới, khi chải lược thì nên dùng lực vừa phải và thực hiện lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần.Tiếp đó dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu, cổ, tai, phần gốc tóc trên trán và đỉnh đầu.

Bước cuối cùng tập trung để chà đầu, thực hiện liên tục như vậy khoảng 30 lần, cho tới khi bạn cảm thấy da đầu nóng lên.

Thực hiện những động tác này sẽ giúp kích thích, tác động rõ ràng tới máu cùng não bộ, giúp não bộ nhận được đủ oxy, cải thiện trí nhớ, bảo vệ chân tóc, hợp nhất nang tóc, loại bỏ mệt mỏi và mang lại nhiều tác động tích cực khác.

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Khi bước vào độ tuổi 30, sức đề kháng của da cũng sẽ dần yếu đi, nên rất dễ bị khô ráp và hư tổn. Sở dĩ như vậy, vì lúc này da thường xuyên bị mất nước, điều này đã khiến cho các sợi collagen bị gãy khúc, dẫn đến da nhăn nheo và chảy xệ.

Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên chú ý dưỡng ẩm cho da nhiều hơn bằng những loại kem dưỡng ẩm dành cho da lão hóa, đồng thời uống nhiều nước và đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên hơn cũng là một cách để phục hồi và cải thiện độ săn chắc cho làn da của bạn.

Tẩy trang thật kỹ

Theo Reader's Digest, một trong những cách giúp bạn thức dậy với làn da đẹp chính là tẩy trang sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sinh mụn. Vì thế, hãy tẩy sạch mascara, son môi, phấn mắt để những lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dùng kem chống nắng không đúng cách sẽ không phát huy hết được của chúng.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022