Nguyên nhân khiến làn da xuống sắc, thiếu sức sống:

- Mất nước: Thói quen uống ít nước, không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể hoặc không dưỡng ẩm đủ cho da có thể khiến da khô.

- Thiếu ngủ: Thức khuya, ngủ không đủ giấc thường biểu hiện rõ qua làn da như quầng thâm dưới mắt, nếp nhăn trên da...

dadep1-0947.jpg

- Chế độ ăn uống không phù hợp: Tiêu thụ nhiều đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt... góp phần khiến làn da trông kém tươi trẻ, xỉn màu.

5 cách giữ làn da tươi trẻ:

Làm sạch da đúng cách

Khi làm sạch, nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ PH trung tính và phù hợp với loại da của bạn. Bạn hãy làm sạch da sau khi ngủ dậy, trước khi ngủ và sau mỗi khi đổ mồ hôi. Sử dụng nước ấm khi rửa mặt và dùng khăn sạch thấm nhẹ

Tẩy da chết định kỳ

Hãy tẩy tế bào chết hàng tuần để có làn da tươi sáng hơn. Điều này cũng giúp các dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc được hấp thu dễ dàng hơn.

Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần. Nên thử sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học với thành phần chủ yếu là AHA (alpha-hydroxy acids).

dadep2-0947.jpg

Dưỡng ẩm da mỗi ngày để giữ cho da căng mịn

Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giữ độ ẩm cho da. Bạn nên lựa chọn và sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình. Nếu sở hữu da dầu, bạn có thể ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel, có kết cấu dễ thấm hút, không chứa dầu. 

Thoa kem chống nắng, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Bạn hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, cả khi ra ngoài hoặc ở nhà để bảo vệ làn da tối ưu. Ưu tiên các sản phẩm kem chống nắng có phổ rộng, SPF từ 30 trở lên và phù hợp với từng loại da. Lưu ý thoa đều kem chống nắng trên các vùng da hở, như cổ và quanh mắt.

Duy trì lối sống lành mạnh

Nên tránh tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường, muối, các chất béo bão hòa, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm như: trái cây tươi, rau củ quả, đặc biệt là quả mọng như dâu, việt quất, kiwi,.., các loại ngũ cốc, protein nạc (lean protein).

Uống nhiều nước: Ưu tiên các loại đồ uống không đường giúp quá trình tái tạo da diễn ra liên tục và giữ làn da ở trạng thái căng mịn và hồng hào.

Cần ngủ đủ giấc, đặt giới hạn cảm xúc hợp lý, thu nhỏ danh sách việc cần làm và dành thời gian để làm những việc yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ, tập yoga và ngồi thiền...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022